Người đẹp Jennifer Lawence: Cuộc bứt phá ngoạn mục

Thứ Tư, 02/01/2013, 08:00
Hầu như tất cả các báo khi đưa tin nữ diễn viên Jennifer Lawrence đứng ở vị trí dẫn đầu danh sách "99 người phụ nữ quyến rũ nhất thế giới" do Tạp chí AskMen công bố cách đây ít ngày, đều phải dùng hai chữ "bất ngờ"...

Không "bất ngờ" sao được khi cũng trong cuộc bình chọn tương tự diễn ra cách đây một năm, cô còn khiêm tốn đứng ở vị trí… 47. Càng bất ngờ hơn khi có những nhân vật như Sofia Vergara - người giữ vị trí số 1 năm ngoái thì nay bị tụt xuống vị trí thứ 12, và đứng ở vị trí thứ 8 năm ngoái như Kim Kardashian thì nay đã bị bật xuống gần cuối bảng (đứng ở vị trí 98).

Cuộc bình chọn "99 phụ nữ quyến rũ nhất thế giới" được Tạp chí AskMen thực hiện thường niên, và từ nhiều năm nay. Đối tượng tham gia bình chọn là các đấng mày râu. Năm nay, cuộc bình chọn thu hút hơn 2,4 triệu phiếu bầu của người dùng Internet trên toàn thế giới.

Giải thích lý do từ đâu ngôi sao của phim "The Hunger Games" (Trò chơi sinh tử) lại giành được vị trí đáng "ghen tị" với cánh chị em như vậy, sau khi khẳng định tất cả những phụ nữ được bình chọn đều khỏe mạnh và sở hữu những "đường cong nữ tính", Jamie Watt - Tổng biên tạp AskMen cho hay: "Jennifer Lawrence đã mang đến cho chúng ta cảm giác rằng cô ấy chân thực hơn so với nhiều diễn viên khác. Cô ấy tươi mới vì chúng ta không thấy cô ấy dính tin đồn trên các trang báo lá cải trong ba, bốn năm qua".

Thật ra, nói "bất ngờ" với việc Jennifer Lawence đứng đầu vị trí xếp hạng cũng chỉ bởi trước đây, người đẹp 22 tuổi này chưa có "thâm niên" xuất hiện trong bảng xếp hạng nhan sắc của các tạp chí danh tiếng, chứ về sự nổi tiếng trong nghiệp diễn xuất thì hiện tại, cô cũng thuộc hàng "thì treo giải nhất chi nhường cho ai". Cách đây 2 năm, Jennifer Lawence từng được đề cử Giải Oscar cho một vai diễn trong bộ phim "Winter's Bone"  (Xương trắng). Phim "The Hunger Games" do Jennifer tham gia vai chính đã trở thành một trong những bộ phim ăn khách nhất được công chiếu trong mùa hè vừa qua. Hiện Jennifer đang là một trong những nữ diễn viên trẻ được chào đón nhất ở Hollywood. Trong lễ trao giải Oscar 2012, cô được vinh dự đảm nhận nhiệm vụ công bố danh sách đề cử cho các hạng mục giải thưởng quan trọng. 

Quả đúng như ông Tổng biên tập Tạp chí AskMen phân tích, Jennifer Lawence có gương mặt ngây thơ, trong sáng, với "đôi mắt nai" hút hồn người. Kèm với đó là một thân hình bốc lửa và một quan niệm sống không giả dối, quanh co… Cùng độ tuổi và đều là những ngôi sao trẻ có những vai diễn nổi đình đám trong năm qua, Jennifer Lawrence và Kristen Stewart thường được công luận mang ra để so sánh. Khác với Kristen từng dính bê bối lừa dối bạn trai để đến với một người đàn ông đã có gia đình, Jennifer thằng thừng bày tỏ quan điểm sống của mình: Cô không bao giờ muốn xây dựng sự nghiệp bằng việc cặp bồ với những người đàn ông đã có vợ, cho dù họ là những đạo diễn đầy quyền lực. Kristen từng công khai bày tỏ sự ganh tị với Jennifer, không chỉ vì "sức nóng" do các vai diễn mà Jennifer đem lại mà còn bởi Jennifer luôn được đánh giá là xinh đẹp hơn Kristen. Trong cuộc bình chọn của Tạp chí AskMen, Kristen chỉ được xếp ở vị trí thứ 7.

Ngoài ưu thế về tài năng, về nhan sắc, phong cách và lối sống của Jennifer Lawrence cũng giúp cô tạo được nhiều thiện cảm từ khán giả. Là một nữ diễn viên có khả năng mang lại lợi nhuận cao nhất cho phim (phim "The Hunger Games" thu được tới 684 triệu USD từ các phòng vé), song Jennifer luôn thể hiện sự khiêm tốn. Cô từng thừa nhận với MC Jimmy Fallon rằng cô cảm thấy "không thoải mái khi bay với ghế hạng nhất". Trong công việc, cô cũng không chịu bó mình trong một loại hình phim nào. Không chỉ tham gia phim hành động, cô còn đóng phim tình cảm hài và phim… kinh dị, mặc dù, như cô từng thổ lộ, trong đời thực, cô rất sợ xem phim kinh dị, mỗi khi xem phim này cô phải lên kế hoạch từ ba tháng trước đó. "Tôi nhận lời đóng dạng phim này với hy vọng qua thực tế làm phim, nó sẽ giúp tôi bớt sợ khi xem phim kinh dị" - Jennifer Lawrence tâm sự

Tiến Thành
.
.