Người có biệt tài hoá trang thành các nhân vật nổi tiếng

Thứ Tư, 04/09/2013, 08:00
Sinh ra trong một gia đình làm nghệ thuật ở Canada (mẹ là diễn viên, cha là nhạc công), những tưởng Carly Paige sẽ gắn trọn đời mình với bộ môn nghệ thuật thứ bảy khi mà cô theo học một trường chuyên về điện ảnh. Nhưng thật bất ngờ, sau khi tốt nghiệp, Carly Paige lại chuyển hướng đam mê của mình sang lĩnh vực trang điểm...

Ở tuổi 26, với biệt tài chỉ trong tích tắc có thể tự hóa trang cho mình giống hệt một nhân vật nổi tiếng nào đấy, thuộc đủ các thành phần, lứa tuổi, giới tính, các kích cỡ gương mặt, hiện Carly Paige đang nhận được sự chú ý đặc biệt của công luận, nhất là sau khi cô công bố trên trang mạng của mình các bức ảnh cô hóa trang thành nhà bác học Albert Einstein, ông vua nhạc pop Michael Jackson, danh họa Vincent Van Gogh, siêu sao màn bạc Marilyn Monroe, nữ ca sĩ Lady Gaga…vv và vv…Nghĩa là, Carly Paige có thể tự hóa trang thành những nhân vật có gương mặt và phong cách rất khác nhau.

Điều lạ là Carly Paige không hề được "truyền nghề" từ ai cả. Cô mày mò tự học và tìm hướng đi riêng cho mình. Hiện tại, mỗi tuần cô dành ra một buổi để tự hóa trang mình thành một nhân vật nổi tiếng mà cô yêu thích, rồi sau đó cho chụp ảnh và post lên trang mạng cá nhân. Tính trung bình, để có được một bức ảnh kiểu này, Carly cần vài tiếng đồng hồ trang điểm.

Một mình Carly Paige có thể hóa trang thành cặp đôi huyền thoại của kinh đô điện ảnh Hollywood: Brad Pitt và Angelina Jolie.

Carly cho biết, cô bắt đầu cảm thấy hứng thú hóa trang thành người nổi tiếng từ hồi tháng 10 năm ngoái, khi cô học cách hóa trang kiểu thây ma để được nhận vào làm ở một đoàn phim. Tất nhiên, để ý thích đó đạt được hiệu quả như mong muốn, trước khi bắt tay vào việc, cô đã phải nghiên cứu rất kỹ cấu trúc khuôn mặt của nhân vật qua ít nhất là 3 bức ảnh, từ đó rút ra những nét đặc trưng trong phong cách trang điểm lẫn sự biểu cảm trên gương mặt của họ.

Theo Carly tiết lộ, việc trang điểm nói trên không có gì quá tốn kém. Hầu hết chúng đều được thực hiện bởi những vật dụng cơ bản có sẵn trong túi đồ trang điểm của cô. 

Trong số các nhân vật mà Carly hóa trang, cô thích nhất là nhà bác học Albert Einstein. Khi trang điểm xong, cô đã vô cùng ngạc nhiên, không thể tin được là mình lại có thể biến hóa giống với cha đẻ của thuyết Tương đối đến thế!

Cũng có trường hợp, do điều kiện thực tế, nhân vật mà Carly hâm mộ được cô "phục dựng" từ những bức tranh - chứ không phải ảnh (như trường hợp danh họa Van Gogh, cô phải dựa vào bức chân dung tự họa của ông; hay trường hợp nàng Mona Lisa trong bức họa nổi tiếng của Leornacdo Da Vinci). Tất nhiên, để có được một gương mặt với nụ cười huyền bí như nàng Mona Lisa quả là không hề đơn giản. Bản thân Carly cũng nhận thấy, trong trường hợp này, những nỗ lực của cô cũng chỉ giúp cô có được một sản phẩm giống "nguyên mẫu" chừng 50% mà thôi.

Một trong những trường hợp khó nữa, là việc Carly cùng lúc "vào vai" cặp "tình nhân thế kỷ" Brad Pitt và Angelina Jolie. Và trong trường hợp này, thành công của cô cũng chỉ là tương đối. Carly tâm sự: "Thực tế, có những gương mặt rất khó để tôi hóa thân bởi cặp mắt của họ, khuôn mặt của họ có cấu trúc khác hẳn những gì tôi có".

Carly Paige hiện đang làm việc cho hãng mỹ phẩm nổi tiếng Sephora tại thành phố Montreal, Canada. Cô cho biết, mặc dù đạt được một số thành công nhất định, song cô vẫn không ngừng luyện tập, học hỏi. Bình thường, cô không mấy chú tâm tới việc trang điểm cho dung nhan của mình, song cô đặc biệt yêu thích việc hóa trang thành những nhân vật nổi tiếng. Cô luôn tỏ ra háo hức vì không biết lần sau mình sẽ hóa trang thành ai. Với khả năng đặc biệt của mình, Carly Paige hy vọng sẽ có được một việc làm ổn định với vai trò của một chuyên viên hóa trang cho diễn viên trong ngành công nghiệp làm phim

Phương Hoa
.
.