Ngôi sao ca nhạc Hàn Quốc Chae Dong Ha tự tử: Nỗi niềm ai tỏ!

Thứ Ba, 14/06/2011, 08:15
Chỉ chưa đầy một tuần kể từ vụ nữ MC Song Ji Sun tìm đến cái chết một cách thảm khốc, làng giải trí Hàn Quốc lại một phen choáng váng khi nhận được hung tin: Nam ca sĩ Chae Dong Ha, cựu thủ lĩnh nhóm nhạc nổi tiếng SG Wannabe cũng đã chấm dứt cuộc sống của mình bằng một phản ứng tiêu cực...

Nếu như Song Ji Sun tự vẫn bằng cách lao mình từ tầng 19 của một tòa nhà xuống đất thì Chae Dong Ha lại chọn cách treo cổ tự tử tại nhà riêng ở khu Bulgwangdong (Seoul).

Thi thể của Chae Dong Ha được phát hiện vào gần 11h trưa ngày 27/5. Theo thông tin báo chí thì sáng ấy, người quản lý của Chae Dong Ha gọi điện liên lạc với thân chủ của mình không được, đã báo cho đội cứu hộ Eunpyung.

Khi đội cứu hộ đến thì mọi sự đã muộn: Chae Dong Ha đã tắt thở.

Sinh năm 1981, chỉ chưa đầy một tháng nữa là tới ngày Chae Dong Ha kỷ niệm sinh nhật lần thứ 30 của mình. Vậy mà…

Được biết, gần đây, có nhiều biểu hiện cho thấy Chae Dong Ha mắc chứng trầm cảm nặng. Anh vừa trở về Hàn Quốc sau một chiến dịch quảng bá tại Nhật Bản. Một số người thân liên hệ việc Chae Dong Ha trầm cảm với sự cố người quản lý cũ của anh cũng đã tự tử trong một phòng trọ bằng khí gas trước đây hai năm. Riêng Lee Bo Ram (thành viên Seeya) lại cảm thấy trong cái chết của người tình cũ có một phần "lỗi" của mình. Cô ân hận cho hay: "Ba ngày trước đó, Chae Dong Ha có gửi tin nhắn hỏi thăm tôi. Vì bận công việc nên tôi không trả lời. Giờ thì tôi rất lấy làm day dứt…". Tiết lộ này đã khiến Lee Bo Ram phải hứng chịu không ít lời trách cứ nặng nề từ phía các fan hâm mộ của Chae Dong Ha. Chẳng gì thì cặp đôi này từng một thời gắn bó. Họ chỉ mới chia tay nhau hồi 2008.

Chae Dong Ha bắt đầu gia nhập làng giải trí vào năm 2002. Năm 2004, anh tham gia sáng lập và là trưởng nhóm nhạc SG Wannabe. Hoạt động trong nhóm này được 4 năm thì anh rút ra khỏi nhóm để thực hiện dự án solo của mình. Trong thời gian nhóm SG Wannabe hoạt động, tên tuổi Chae Dong Ha rất được khán giả ái mộ. Khi Chae Dong Ha rút ra để theo đuổi hoạt động solo, công việc của anh ít thành công hơn.

Chae Dong Ha được cho là một người có lối sống khép kín, nặng về nội tâm. Trong album mới mang tên "Essay" đánh dấu sự trở lại của anh, người ta đọc thấy những dòng tâm sự: "Anh trai, anh nhất định phải sống hạnh phúc, được không? Anh hãy hứa với tôi là anh sẽ luôn sống hạnh phúc". Ai có thể tưởng tượng được rằng đây là những dòng anh tâm tình với người quản lý cũ đã tự vẫn từ hai năm trước?

Theo như những gì mà máy quay CCTV ở tòa nhà nơi Chea Dong Ha tự tử ghi lại, thì từ khi trở về nhà vào ngày 25/5, không hề có hình ảnh nào cho thấy Chae Dong Ha đã rời khỏi căn phòng của mình. Khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng nhận thấy, trang phục mà Chae Dong Ha mặc trên người cũng chính là bộ quần áo anh mặc từ ngày 25/5. Điều này đã khiến cảnh sát phải yêu cầu bộ phận pháp y khám nghiệm kỹ, xác định chính xác thời điểm Chae Dong Ha mất để có căn cứ xác định nguyên nhân tử vong. Vì việc này mà thời gian cử hành tang lễ của chàng ca sĩ xấu số đã phải lùi từ ngày 28 sang ngày 29.

Ngoài nguyên nhân mà dư luận đồn đoán là Chae Dong Ha tự tử do trầm cảm, cũng có thông tin muốn cái chết của anh mang màu sắc "định mệnh", như cho rằng trong ca khúc "Gllomy Sunday" của Chae Dong Ha có những lời tiên báo về một cái chết không thể tránh. Tuy nhiên, phần đông vẫn nghiêng về giả thuyết, Chae Dong Ha tự tử là bởi áp lực của công việc, điều từng xảy ra với nhiều sao Hàn những năm gần đây

Thanh Phương
.
.