Nghệ thuật sơn mài Việt góp mặt tại Tuần lễ Thiết kế danh giá của Pháp

Thứ Năm, 10/09/2020, 08:00
Những tác phẩm nghệ thuật của làng sơn mài truyền thống Hạ Thái một lần nữa gõ cửa tại Tuần lễ Thiết kế Paris tại Pháp. Các tác phẩm sơn mài làng Hạ Thái của nhà chế tác Hanoia và ba nhà thiết kế trẻ người Pháp một lần nữa đã thu hút sự quan tâm của thế giới tại Tuần lễ Thiết kế Paris diễn ra từ ngày 3 - 12/9/2020.


Tuần lễ Thiết kế Paris 2020 có sự góp mặt của hơn 250 nhà thiết kế trang trí nội thất nổi tiếng trên toàn thế giới. Đặc biệt, tại tuần lễ này có sự tham gia của "D17/20 Design in Southeast Asia", một dự án kết nối 43 nhà thiết kế đến từ Pháp, Thái Lan, Indonesia và Việt Nam với 18 xưởng thủ công truyền thống và tạo nên hơn 100 tác phẩm do Đại sứ quán Pháp tại Thái Lan khởi xướng từ năm 2017. 

Đại diện đến từ Việt Nam có 3 tác phẩm được đánh giá cao về phong cách thiết kế cũng như giá trị sử dụng. Đó là chiếc bình sơn mài “Sépale” do Guillaume Delvigne thiết kế, chiếc đèn sơn mài của Pierre Charié và bộ gương sơn mài của Marie-Aurore, cả ba sản phẩm đều sử dụng những kỹ năng sơn mài và chất liệu khác nhau để tạo nên nét độc đáo và thu hút của riêng từng sản phẩm. 

Các nhà thiết kế Pháp cho biết họ rất hứng thú được làm việc với các nghệ nhân sơn mài Việt Nam và mong muốn được thử sức mình tạo ra sản phẩm độc đáo, hiện đại từ chính những chất liệu thuần Việt và mang hơi thở văn hóa Á Đông.

Triển lãm “D17/20 Design in Southeast Asia”, nằm trong khuôn khổ Tuần lễ Thiết kế Paris, mở cửa cho khách thăm quan miễn phí tại Galerie Joseph, 7 phố Froissart, Paris (Pháp) từ đến hết ngày 12/9/2020.

VNCA
.
.