"Năm hạn" của Taylor Swift?

Thứ Tư, 27/03/2013, 08:00

Dù chỉ mới qua mấy tháng nhưng thực tế đã cho thấy, năm 2013 này quả là một "năm hạn" của "Công chúa nhạc đồng quê" Taylor Swift. Liên tiếp các sự cố "giời ơi đất hỡi" đã khiến nữ ca sĩ trẻ phải hao tâm tổn trí, chống chọi hết sức vất vả!

Đầu tiên là sự cố xảy đến với Taylor Swift tại Lễ trao giải Quả cầu vàng tối 13-1. Không chỉ chịu cảnh ra về tay trắng mà gương mặt biểu lộ cảm xúc hẫng hụt của cô đã lọt vào "tầm" săm soi của cánh báo chí và bị nâng quan điểm. Lập tức, cả một trào lưu chửi rủa Taylor Swift đã xuất hiện từ các fan của "họa mi nước Anh"- ca sĩ Adele, người được trao giải cho hạng mục "Ca khúc chủ đề nhạc phim hay nhất". Các fan của Adele đã "tố" Taylor Swift thể hiện thái độ "không đẹp" đối với thần tượng của họ. Blogge Perez Hilton thậm chí còn gọi cách thể hiện cảm xúc của Taylor Swift là "nhìn đểu", là thể hiện sự coi thường Adele, cho rằng Adele được trao giải là không xứng đáng, là "ăn may" (trong khi, theo phân tích của một số chuyên gia tâm lý thì gương mặt của Taylor Swift đơn giản chỉ thể hiện sự hụt hẫng của cô khi giải thưởng vụt khỏi tầm tay, và đó là "một biểu hiện bình thường, rất tự nhiên của con người").

Trước Lễ trao giải Quả Cầu vàng, Taylor Swift bị dính nghi án nâng ngực, và ngay tại Lễ trao giải Quả Cầu vàng, cô đã bị đàn chị Tina Fey đem ra làm trò đùa trước bàn dân thiên hạ về chuyện yêu đương. Không chỉ có vậy, sau đó ít ngày, Taylor Swift còn bị Patti Stanger - người đẹp U50 hiện làm MC cho chương trình truyền hình thực tế nổi tiếng Millionaire Matchmaker phê phán là "yêu đương hời hợt", dường như chỉ yêu để lấy cớ sáng tác nhạc chứ thực chất không sâu sắc gì. Patti nói trên Us Weekly: "Tôi không nghĩ cô ấy hẹn hò vì tình yêu. Cô ấy hẹn hò chỉ là để sáng tác. Vì thế, hãy để cô ấy rời khỏi thị trường này. Có vậy cô ấy mới chịu cai nghiện việc hẹn hò". Đây quả là một phát biểu gây sốc đối với "Công chúa nhạc đồng quê".

Theo những người thân của Taylor Swift cho biết, cô hoàn toàn thất vọng bởi những lời chỉ trích ác ý của các nghệ sĩ đàn chị dành cho mình. Theo những người này, Taylor hiện đang sống trong nỗi hoang mang đến độ cô không còn phân biệt đâu là câu đùa vui, đâu là lời "đá đểu"!

Nhưng dù thế nào thì đằng sau Taylor Swift vẫn còn một lượng fan khổng lồ. Vậy mà, thật tiếc, một sự cố mới xảy ra cách đây ít hôm đã khiến cô không còn biết xoay xở ra sao.

Theo Tạp chí The Hollywood Reporter đưa tin hôm 12/3, một phụ nữ tên gọi Kylee Francescan đã bất ngờ tìm trong một thùng đựng rác tái chế ở phía sau một trường học ở Nashville, bang Tennessee (Mỹ) một lượng lớn thư do các fan của Taylor Swift gửi đến cho nữ ca sĩ. Điều người phụ nữ này hết sức ngạc nhiên là hầu hết những lá thư đó đều chưa được… mở.

Các bức thư gửi Taylor Swift đến từ nhiều vùng, miền trên thế giới. Trong đó, có nhiều thư được trang trí, kẻ vẽ cầu kỳ, có bức còn dán hình Taylor Swift và biểu tượng trái tim.

"Thật hết sức lạ lùng! Tôi không biết có phải những bức thư này đã bị ai đó lấy trộm và vứt đi? Tôi đã cho tất cả vào một cái hộp và nghĩ rằng Taylor nên biết chuyện này" - Kylee Francescan nói trên Nashville's News 2.

Nhiều người đã biết, Taylor Swift vốn nổi tiếng là "chiều" fan. Cô có cả một đội ngũ chuyên xử lý thư từ của người hâm mộ khắp nơi trên thế giới gửi đến. Bởi vậy, sau khi nhận được thông tin trên, bà Paula Erikson, phát ngôn viên của Taylor Swift đã tỏ ra hết sức ngạc nhiên và cho rằng đây là một "tai nạn": "Mỗi ngày, có hàng ngàn lá thư gửi đến cho Taylor. Chúng được gửi đến văn phòng quản lý của cô, được một đội ngũ mở ra, đọc và xử lý. Sau đó mới lọc ra đưa đi tái chế. Để xảy ra hiện tượng trên chỉ có thể giải thích là lẽ ra những lá thư này sẽ được gửi đến Taylor, song ai đó đặt nhầm vào lô giấy đưa đi tái chế".

Dù đã có lời xin lỗi từ phía những người giúp việc, song sự cố này với Taylor Swift quả là không dễ "chống đỡ"

Bùi Đức Thành
.
.