"Mảnh ghép" của 3 người bạn

Thứ Sáu, 11/11/2016, 13:42
Triển lãm "Mảnh ghép" của 3 họa sĩ Nguyễn Thanh Hải, Trần Gia Tùng, Nguyễn Như Đức sẽ ra mắt công chúng vào ngày 11/11/2016, tại Laca Café, 24 Lý Quốc Sư, Hoàn Kiếm. Với hơn 20 bức tranh, chưa từng được công bố, sử dụng chất liệu sơn dầu và arylic, triển lãm đã tạo một ấn tượng thị giác riêng mang đặc trưng của từng họa sĩ.


"Mảnh ghép" là sự lắp ghép, kết nối của những hiện thực, những không gian đô thị qua góc nhìn, cách cảm riêng của ba họa sỹ. Từ những "ký ức", "vỉa hè",... Trần Gia Tùng khai thác một hiện thực bộn bề, ám ảnh, phức tạp, một nỗi ám ảnh về sự bất an. 

"Phố bên sông"-Tranh của Nguyễn Như Đức.

Khơi nguồn cảm hứng từ sông Hoài, phố Hội, khung cảnh thiên nhiên cũng như con người trong tranh của Nguyễn Như Đức và Nguyễn Thanh Hải đầy rung cảm, sáng tác của họ mang vẻ đẹp lãng mạn, êm dịu và bay bổng. Nó là một hiện thực bay bổng, tỏa ra thứ ánh sáng rạng rỡ, hút mắt, có đủ say mê, êm dịu; khơi lên mạch "suy tư nghệ sĩ" cho những người tìm đến đồng điệu.

Có thể nói, "Mảnh ghép" là dòng hợp lưu trong tư duy nghệ thuật của Trần Gia Tùng, Nguyễn Như Đức và Nguyễn Thanh Hải. Đó là nơi kết nối cảm xúc, nơi hội ngộ của ba người bạn cũ sau nhiều năm gặp lại.

Triển lãm đến ngày 20/11//2016.

Hoa Ban
.
.