Nữ người mẫu Trung Quốc Wang Xiaomei:

Mang hoạ vì khoe thân trong sắc phục... an ninh

Thứ Sáu, 21/12/2012, 08:01

Những hình ảnh của Wang Xiaomei được tải lên trang Weibo đã thu hút rất nhiều người vào xem. Đa số mọi người đều không đồng tình với những hình ảnh mà họ cho là phản cảm, làm xấu hình ảnh người nữ chiến sĩ an ninh Trung Quốc đó (lúc ấy, nhiều người chưa biết Wang Xiaomei không phải là nữ chiến sĩ an ninh). Có người đã bất bình gọi điện báo cơ quan chức năng...

Ngày 26/11 vừa qua, một vụ việc được Tòa án nhân dân khu Phong Đài (thuộc thành phố Bắc Kinh, Trung Quốc) đưa ra xét xử đã thu hút sự chú ý rộng rãi của dư luận, mặc dù người bị tuyên án chỉ phải lĩnh mức 9 tháng tù, cho hưởng án treo. Vụ việc "ngỡ nhỏ mà không nhỏ" ấy chính là việc một nữ người mẫu 23 tuổi, tên gọi Wang Xiaomei, quê gốc ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc đã có hành vi cho đăng tải trên trang mạng xã hội Weibo những bức hình hở hang trong trang phục… nữ chiến sĩ an ninh. Hành động này được xem là mạo danh, thông tin sai sự thật, gây hiểu lầm và làm tổn hại tới uy tín của lực lượng Công an Trung Quốc.

Theo Fawan, diễn biến vụ việc cụ thể như sau: Ngày 2-7, nữ người mẫu Wang Xiaomei bất ngờ cho đăng trên Weibo một số bức hình gợi cảm của cá nhân. Đó là ảnh cô mặc bộ đồng phục an ninh, nhưng lại đang trong tư thế vạch áo khoe ngực; bức ảnh cô cởi tất, để lộ chân trần khi đang ngồi trên… giường. Nghĩa là những bức ảnh được xem là rất gợi tình. Không chỉ có vậy, dưới bức ảnh, cô còn chua thêm dòng chú thích: "Tôi là nữ chiến sĩ an ninh sinh ra ở một vùng quê. Tôi đi lên từ hai bàn tay trắng. Vì là một phụ nữ xinh đẹp nên áp lực của tôi rất lớn… Ngày ngày tôi phải cùng lãnh đạo dự các buổi tiệc vừa để bàn bạc công việc, vừa thu hút đầu tư…".

Những lời giới thiệu này chỉ có chưa đầy 50% sự thật. Đúng là Wang Xiaomei sinh ra trong một gia đình thuần nông ở tỉnh Hà Nam. Cô lên Bắc Kinh năm 2007. Khởi đầu, cô làm nhân viên bồi bàn, sau đó chuyển sang làm việc tại một công ty tư vấn truyền thông. Trước khi bị khởi tố, cô có tham gia hoạt động người mẫu, nhưng cũng chỉ được xem là một người mẫu nghiệp dư mà thôi.

Những hình ảnh của Wang Xiaomei được tải lên trang Weibo đã thu hút rất nhiều người vào xem. Đa số mọi người đều không đồng tình với những hình ảnh mà họ cho là phản cảm, làm xấu hình ảnh người nữ chiến sĩ an ninh Trung Quốc đó (lúc ấy, nhiều người chưa biết Wang Xiaomei không phải là nữ chiến sĩ an ninh). Có người đã bất bình gọi điện báo cơ quan chức năng.

Cơ quan điều tra tại Nam Kinh, thủ phủ của tỉnh Giang Tô cho biết, sau khi nhận được tin báo, họ đã kiểm tra lại cơ sở dữ liệu của mình. Họ không tìm thấy bất cứ thông tin nào về việc có một nữ nhân viên an ninh như vậy. Nhà điều hành Weibo cũng xác nhận tài khoản sử dụng của Wang Xiaomei là giả mạo.

Lực lượng điều tra đã không khó khăn gì để tìm ra chủ tài khoản trên Weibo và rốt cục, ngày 3-7, Xiaomei bị bắt.

Wang Xiaomei là trường hợp đầu tiên ở Trung Quốc bị xử phạt vì những nội dung đăng tải trên trang mạng xã hội Weibo. Theo tờ Tin tức Bắc Kinh, trước tòa, Wang Xiaomei đã thú nhận sở dĩ cô có hành động dại dột vậy chỉ vì muốn được nhiều người chú ý hơn mà thôi. "Lúc đăng ảnh, tôi không ý thức được mình đã phạm tội, cũng chẳng nghĩ ngợi gì hậu quả sau này. Bây giờ thì tôi đã nhận thức được hành vi sai trái của mình, ý thức được việc làm của mình đã gây ảnh hưởng xấu tới lực lượng An ninh" - Wang Xiaomei khai trước tòa.

Cũng theo lời khai của Wang Xiaomei, trước đó, một công ty quảng cáo đã thuê cô chụp một số bức ảnh trong trang phục của một nhân viên an ninh. Đây là tiền đề để cô nảy sinh hành vi sai trái…

Mặc dù Tòa án nhân dân khu Phong Đài, Bắc Kinh tuyên phạt Wang Xiaomei mức án 9 tháng tù giam, nhưng do cô có thái độ ăn năn hối hận nên sau đó, tòa đã quyết định cho hưởng án treo

Huy Bảo
.
.