Loạt phim “bom tấn” chào đón năm 2018

Thứ Ba, 14/11/2017, 08:36
Năm 2018 hứa hẹn là một năm bùng nổ của bộ môn nghệ thuật thứ 7 khi hàng loạt phim "bom tấn" mới mẻ và phần tiếp theo của các series phim gây sốt được tung ra. Khi chỉ còn chưa tới hai tháng nữa là kết thúc năm 2017, các nhà sản xuất và phát hành phim lại càng gấp rút hoàn thành các dự án điện ảnh tiềm năng và ấn định ngày ra mắt công chúng. Dưới đây là loạt phim bom tấn đáng chờ mong chào đón năm mới 2018.


"Blazing Samurai" (1/1/2018)

"Blazing Samurai" (tạm dịch: Chú chó Samurai) là một tựa phim hoạt hình Mỹ hứa hẹn sẽ đem lại cho khán giả những giây phút giải trí vui vẻ với hình ảnh trau chuốt cùng tạo hình nhân vật cực kỳ đáng yêu. Bộ phim được lấy cảm hứng từ loạt phim hài miền Tây đình đám có tên "Blazing Saddles" (Cảnh sát trưởng da đen) đã từng phủ sóng màn ảnh nhỏ nước Mỹ hồi năm 1974 và được đạo diễn bởi Chris Bailey.

Nội dung phim xoay quanh Hank, một chú chó với ước mơ trở thành Samurai, đã đến định cư tại Kakamucho, một vùng đất lạ lẫm - nơi chỉ có toàn mèo với mèo. Tại đây, Hank, một chú chó tốt bụng đã gặp một con mèo xấu xa, đó chính là tên lãnh chúa gian xảo Ika Chu. Dưới sự thúc đẩy của Ika Chu, Hank đã trở thành vị samurai "bất đắc dĩ" với nhiệm vụ bảo vệ cho thành phố Kakamucho và được gặp Jimbo, một cựu Samurai đích thực.

Dù không mấy vui vẻ nhưng Jimbo vẫn chấp nhận che chở cho Hank và dạy cho cậu ý nghĩa thực sự của việc trở thành một Samurai. Rèn giũa tình bạn đầu tiên giữa một chú chó và một chú mèo, cả hai bắt đầu cuộc hành trình hoang dã nhưng cũng đầy vui nhộn để cứu Kakamucho khỏi bàn tay của tên ác quỷ Ika Chu và cuối cùng, Hank cũng học được bản lĩnh của một Samurai thực thụ.

Poster phim “Quỷ quyệt: Chiếc chìa khóa cuối cùng” (Nguồn: IMDb)

Bộ phim quy tụ những diễn viên nổi danh lồng tiếng cho các nhân vật như Michael Cera (Hank), Samuel L.Jackson (Jimbo) và Ricky Gervais (Ika Chu) và dự kiến sẽ ra mắt khán giả Việt vào ngày 1/1/2018.

"Insidious: The Last Key" (5/1/2018)

"Insidious: The Last Key" (Quỷ quyệt: Chiếc chìa khóa cuối cùng) là phần 4 của thương hiệu phim kinh dị siêu nhiên "Insidious" (Quỷ quyệt) nổi tiếng. Vì là phần phim tiền truyện (prequel) nên bối cảnh và nội dung của "Quỷ quyệt" phần 4 sẽ được diễn ra trước cả ba phần phim đầu tiên.

Cốt truyện của phần phim vẫn xoay quanh nhà cận tâm lý học Elise Rainier (do Lin Shaye thủ vai). Một ngày kia, Elise bỗng dưng nhận được một cuộc điện thoại cầu cứu từ một người đàn ông lạ mặt, tình cờ hơn là người này hiện đang sinh sống trong chính căn nhà cũ mà bà đã từng ở thuở nhỏ và bị ám bởi chính những hồn ma đã ám Elise khi bà còn nhỏ.

Với nội dung trên, phần phim này hứa hẹn sẽ hé lộ rất nhiều chi tiết về tuổi thơ của Elise và những sự kiện đã khiến cho bà sở hữu năng lực tâm linh kỳ lạ kia và khán giả sẽ được chứng kiến cách mà nhà ngoại cảm này đối diện với con ác quỷ đáng sợ đã ám ảnh cả tuổi thơ của bà. Bộ phim là sự kết hợp của hai ông lớn Universal Pictures và Sony Pictures và được ấn định ngày ra mắt khán giả toàn cầu vào 5/1/2018.

"The Commuter" (12/1/2018)

"The Commuter" (tạm dịch: Người qua đường) đánh dấu sự hợp tác lần thứ tư của cặp đôi diễn viên - đạo diễn lừng danh Liam Neeson và Jaume Collet-Serra sau các tác phẩm hành động ly kỳ ăn khách như "Unknow" (Kẻ lạ mặt), "Non-Stop" (Không tặc) và "Run All Night" (Tẩu thoát trong đêm).

Việc Liam Neeson tiếp tục tham gia vào những dự án phim hành động ly kỳ dường như khiến một bộ phận khán giả cảm thấy nhàm chán bởi họ đã quá quen thuộc với hình ảnh này của tài tử 65 tuổi. Bản thân nam diễn viên kỳ cựu này cũng khẳng định rằng mình sẽ không đóng phim hành động nữa.

Ảnh teaser cho trailer của phim "The Commuter" (tạm dịch: Người qua đường) (Nguồn: Youtube)

Khi được phỏng vấn tại Liên hoan phim Toronto hồi tháng 9 vừa qua, Neeson giải thích rằng, "Những bộ phim hành động giật gân này, tất cả đều là tai nạn bất đắc dĩ. Tôi thì cứ, 'Mấy anh ơi, tôi 65 tuổi rồi đấy". Khán giả dù sớm hay muộn cũng sẽ thốt lên rằng: "Thôi nào, nó hơi quá khó tin rồi".

Diễn viên kỳ cựu còn nói rằng sau khi "The Commuter" ra rạp vào tháng 1 năm sau, ông có thể sẽ làm thêm một phim như thế nữa, nhưng sau đó là hết. Mặc dù vậy, sức hút của Liam Neeson với thể loại phim hành động ly kỳ vẫn không hề giảm khi có tới 95% khán giả mong chờ "The Commuter" theo thống kê của trang Rotten Tomatoes nổi tiếng.

Trong phim, Liam Neeson sẽ vào vai một nhân viên bảo hiểm tên Michael. Khi đang trên chuyến tàu về nhà sau giờ làm việc, một người đàn bà lạ mặt tên Joanna (Vera Famiga thủ vai) bắt chuyện với Michael và ép anh phải tìm ra danh tính thật sự của một hành khách bí ẩn có mặt trên chuyến tàu của anh trước khi tàu dừng.

Trong quá trình chạy đua với thời gian để giải mã bí ẩn, Michael nhận ra một âm mưu chết người đang dần được hé lộ và anh thậm chí còn vô tình dính líu tới một kế hoạch phạm tội, thứ đang nắm giữ sự sống và cái chết của chính anh và tất cả các hành khách khác trên tàu. Bộ phim sẽ trình làng đầu tiên tại Mỹ vào ngày 12/1/2018.

"Darkest Hour" 19/1/2018

"Darkest Hour" (Giờ đen tối) lấy bối cảnh nước Anh trong giai đoạn căng thẳng của cuộc Thế chiến thứ II. Bộ phim là những nốt thăng trầm trong sự nghiệp nhà lãnh đạo tài ba Winston Churchill (do diễn viên được đề cử Oscar Gary Oldman thủ vai). Trong những ngày chuẩn bị nhậm chức Thủ tướng Anh, Winston Churchill đã phải đối mặt với một trong những thử thách khó khăn: thương thảo một hiệp định hòa bình với phát xít hay đứng lên chiến đấu vì lý tưởng độc lập và tự do của đất nước.

Khi lực lượng quân đội phát xít tràn khắp châu Âu với sức mạnh không tài nào cản nổi và mối đe dọa xâm lược đã cận kề, những người dân nước Anh chưa được chuẩn bị tinh thần cho điều này, còn nhà vua thì vẫn đầy nghi ngại, thậm chí chính đảng của Winston Churchill cũng đang âm mưu chống lại ông, Churchill đã phải vượt qua thời khắc đen tối nhất của đời mình, lãnh đạo đất nước và cố gắng xoay chuyển vòng quay lịch sử.

Mặc dù chỉ đạt 5,4/10 điểm IMDb nhưng bộ phim lại nhận đánh giá khả quan trên trang Rotten Tomatoes với 81% và được tờ The Guardian cho điểm 4/5. Bộ phim đã được phát hành tại Mỹ và sẽ ra mắt các khán giả Việt vào ngày 19/1 tới đây.

"Maze Runner: The Death Cure"  (26-1-2018)

"Maze Runner: The Death Cure" (Giải mã mê cung: Lối thoát tử thần) là phần cuối của series phim Giải mã mê cung được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết cùng tên. Nối tiếp nội dung của phần phim thứ hai, nội dung của phần ba Lối thoát tử thần tiếp nối hành trình của Thomas và đồng đội tìm ra thuốc giải cho căn bệnh đã biến toàn bộ cư dân trái đất thành quái vật.

Trong hồi kết hoành tráng của loạt phim, nhân vật chính Thomas sẽ cùng với những người đồng đội sống sót chuẩn bị cho một cuộc chiến chống lại tổ chức W.C.K.D. Đây chắc chắn sẽ là cuộc chiến vô cùng gian nan và vĩ đại, mang tính quyết định tới vận mệnh toàn thế giới. Trên hết, nhiệm vụ quan trọng nhất của họ vẫn là cố gắng tìm ra phương thuốc cho dịch bệnh quái ác đã phá huỷ trái đất.

Tuy nhiên, trước khi cuộc chiến không cân sức và nhiệm vụ giải cứu thế giới kia chính thức nổ ra, điều đầu tiên mà Thomas và đồng đội sẽ cần làm là "dọn dẹp" mớ rắc rối mà Teresa đã gây ra và đột nhập vào căn cứ The Last City, thành trì cuối cùng của W.C.K.D, để giải cứu Minho - thành viên quan trọng của đội đã bị W.C.K.D bắt đi trong phần phim trước.

Cuối cùng thì sau hơn hai năm trì hoãn vì tai nạn của nam diễn viên chính Dylan O'Brien, Lối thoát tử thần cũng được ấn định ngày ra mắt toàn cầu vào ngày 26/1/2018. Đây quả là một tin vui đối với những khán giả yêu thích series phim "Giải mã mê cung" cũng như những fan cứng của bộ tiểu thuyết cùng tên sau khoảng thời gian chờ đợi mòn mỏi. Phần phim này cũng nhận được sự quan tâm đặc biệt của khán giả bởi còn quá nhiều câu hỏi còn bỏ ngỏ từ phần hai.

 Paris tháng 11-2017

Dương Thục Anh (tổng hợp)
.
.