Giải OSCAR lần thứ 88:

Leonardo Dicaprio thoát kiếp "Thánh nhọ"

Thứ Ba, 08/03/2016, 08:00
9h sáng 29-2, ngày đặc biệt 4 năm mới chỉ có một lần (theo giờ Hà Nội), lễ trao giải Oscar lần thứ 88 đã diễn ra trong niềm xúc động và sự háo hức chờ đợi của những tín đồ của bộ môn nghệ thuật thứ 7 tại nhà hát Dolby Theatre ở Hollywood, Los Angeles Mỹ. Cuối cùng thì hạng mục giải Oscar dành cho nam diễn viên chính xuất sắc đã được trao cho ứng cử viên nặng ký Leonardo Wilhelm DiCaprio.


Người hâm mộ anh trên khắp thế giới đã coi giải Oscar lần này là một sự kiện bùng nổ vì thần tượng của họ, diễn viên điển trai Leonardo sau 22 năm chờ đợi và hi vọng, và không ít lần thất vọng vì tên anh chưa từng được vang lên trên bục vàng danh giá Oscar thì cuối cùng, trong lễ trao giải lần thứ 88 này, bức tượng vàng cuối cùng cũng đã thuộc về anh.

Sự kiện này đánh dấu cho một sự nỗ lực cống hiến, lao động vì nghệ thuật kiên trì không ngưng nghỉ của Leonardo trong suốt 22 năm kể từ ngày anh được đề cử lần đầu vào năm 1994 với vai diễn trong phim "What's Eating Gilbert Grape" khi anh mới tròn 20 tuổi. Những bộ phim sau đó giúp anh được đề cử là "The Aviator" (2004), "Blood Diamond" (2006), "Wolf Of Wall Street" (2013). Sau 5 lần hụt giải với bao tiếc nuối lẫn thất vọng của người hâm mộ dành cho Leo. Cuối cùng thì với vai diễn trong "The Revenant" (2015), nam diễn viên đã có được giải thưởng Oscar.

Vai diễn trong bộ phim The Revenant mang lại tượng vàng Oscar cho Leonardo Wilhelm DiCaprio.

Giờ đây, trên các trang mạng xã hội và các trang tin tức điện tử, cái tên Leonardo trở thành từ khóa hót nhất. Những câu chuyện về "Thánh Oscar Leonardo" đang nóng lên từng giờ. Tất tần tật những câu chuyện riêng tư, những tính cách cùng với chân dung của Leo đã được cập nhật, kể cả chuyện tình ái bồ bịch lăng nhăng của anh, hay khoảng thời gian ăn chơi khét tiếng của anh trong nhóm "Pussy Posse"- hội những người mê gái với biệt danh "chàng hoàng tử của Hollywood" từ những thập niên 90 đặc biệt sau khi anh nổi danh với bộ phim "Titanic".

Với tất cả sự yêu mến đặc biệt dành cho Leo, cả về tài năng, lẫn những thói hư tật xấu của Leo trong quá khứ trai trẻ, người hâm mộ vẫn không ngừng dành cho anh những lời có cánh. Trên một trang tin tức, người hâm mộ đã viết rằng: "Sau 22 năm chờ đợi, không chỉ bản thân Leo mà gần như toàn thế giới đang vỡ òa trong niềm hạnh phúc khi Leonardo DiCaprio cuối cùng cũng chạm tay đến tượng vàng Oscar!

Giây phút cái tên Leonardo DiCaprio được xướng lên, cả thế giới reo hò vui sướng như đây chính là niềm vui của nhân loại không riêng gì bản thân tài tử tuyệt vời này! Sau 22 năm, còn niềm vui nào lớn hơn khi thấy chàng Leo cuối cùng cũng được "chiếu cố" tại lễ trao giải điện ảnh danh giá nhất toàn cầu này. Hòa cùng không khí hân hoan của giây phút Leo được xướng danh, cư dân mạng khắp nơi cũng bày tỏ niềm vui khôn xiết!"

Thậm chí, các trang mạng xã hội vì yêu mến diễn viên điện ảnh này đã bùng nổ cơn sốt ảnh chế về Leo với biệt danh "Thánh nhọ" để chỉ sự đen đủi của Leo trong 5 lần hụt giải Oscar. Và giờ đây, "Thánh nhọ" đã thoát kiếp "nhọ" để bước lên bục vinh quang nhận chiếc cúp vàng của giải thưởng danh giá nhất điện ảnh thế giới. Sau khi đoạt tượng vàng. Leonardo đã chia sẻ trên trang Facebok của mình rằng: "Cảm ơn Viện hàn lâm vì đã trao cho tôi giải thưởng danh giá như thế này.

Bộ phim "The Revenant" là sản phẩm từ sự hy sinh không mệt mỏi của dàn diễn viên và đội ngũ sản xuất tuyệt vời. Công lao hỗ trợ và cống hiến cho dự án này chính là lý do duy nhất đưa tôi đến với giải thưởng. Chiến thắng này cũng là một cơ hội quan trọng để mọi người chú ý nhiều hơn đến tình trạng biến đổi khí hậu và thúc đẩy hành động của chính chúng ta. Được biết, nam tài tử cũng nổi tiếng là ngôi sao cống hiến hết mình cho việc bảo vệ Trái Đất.

Những nụ cười tột cùng hạnh phúc trong lễ trao giải Oscar lần thứ 88.

Năm 2014, từng có lần anh bỏ ra 200.000 USD (4,4 tỷ VND) cho 6 chuyến bay trên phi cơ riêng trong 6 tuần vì hoạt động bảo vệ môi trường. Riêng với bộ phim "The Revenant" đưa anh lên dỉnh vinh quang, được biết, để hoàn tất bộ phim này nam diễn viên đã phải trải qua muôn vàn khó khăn trong quá trình quay phim, từ việc ăn cả gan bò sống cho đến những giấc ngủ không yên giấc trong xác động vật. Đây là một chiến thắng vô cùng xứng đáng cho quá trình cống hiến của Leonardo DiCaprio không chỉ trong bộ phim này mà suốt quá trình hoạt động nghệ thuật gian khổ.

Leonardo Wilhelm DiCaprio sinh ngày 11 tháng 11 năm 1974, là một diễn viên và nhà sản xuất phim người Mỹ. DiCaprio khởi nghiệp trong nhiều quảng cáo truyền hình, sau đó anh xuất hiện trong một loạt chương trình truyền hình như Santa Barbara hay Growing Pains vào đầu thập niên 1990. Anh bắt đầu sự nghiệp điện ảnh bằng vai Josh trong Critters 3, trước khi góp mặt trong This Boy's Life (1993) cùng Robert De Niro. DiCaprio được khen ngợi với vai diễn phụ trong phim chính kịch What's Eating Gilbert Grape (1993) và được chú ý bởi vai chính trong The Basketball Diaries (1995) và phim chính kịch lãng mạn Romeo + Juliet (1996), trước khi nổi tiếng toàn cầu trong bộ phim tình cảm sử thi Titanic (1997) của đạo diễn James Cameron, từng là bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Kể từ thập niên 2000, DiCaprio được khen ngợi trong những tác phẩm thuộc nhiều thể loại khác nhau. Những bộ phim sau này của anh bao gồm The Man in the Iron Mask (1998), phim chính kịch tiểu sử Catch Me If You Can (2002) và phim chính kịch sử thi Gangs of New York (2002), đánh dấu lần đầu tiên anh hợp tác cùng đạo diễn Martin Scorsese. DiCaprio còn tham gia nhiều bộ phim được đánh giá cao khác như Blood Diamond (2006), The Departed (2006), Body of Lies (2008), Revolutionary Road (2008), Shutter Island (2010), Inception (2010), J. Edgar (2011), Django Unchained (2012) và phim chính kịch The Great Gatsby (2013).

Vai diễn Howard Hughes của DiCaprio trong The Aviator (2004) và Hugh Glass trong The Revenant (2015) giúp anh giành giải Quả cầu vàng cho "Nam diễn viên phim chính kịch xuất sắc nhất" và vai Jordan Belfort trong The Wolf of Wall Street (2013) đoạt giải Quả cầu vàng cho "Nam diễn viên phim ca nhạc hoặc phim hài xuất sắc nhất". Anh lần đầu giành giải BAFTA và giải Oscar cho "Nam diễn viên xuất sắc nhất" với vai diễn trong The Revenant. Ngoài sự nghiệp diễn xuất, DiCaprio còn là nhà sáng lập công ty sản xuất Appian Way Productions. Anh cũng là một nhà hoạt động vì môi trường tích cực.

Kết quả giải thưởng điện ảnh Oscar 2016

Phim truyện xuất sắc: Spotlight
Nam diễn viên chính xuất sắc: Leonardo DiCaprio, The Revenant
Nữ diễn viên chính xuất sắc: Brie Larson, Room
Nam diễn viên phụ xuất sắc: Mark Rylance, Bridge of Spies
Nữ diễn viên phụ xuất sắc: Alicia Vikander, The Danish Girl
Đạo diễn xuất sắc: The Revenant, Alejandro G. Iárritu
Kịch bản chuyển thể xuất sắc: The Big Short, Charles Randolph & Adam McKay
Kịch bản gốc xuất sắc: Spotlight, Josh Singer & Tom McCarthy
Phim hoạt hình xuất sắc: Inside Out
Quay phim xuất sắc: The Revenant, Emmanuel Lubezki
Thiết kế phục trang xuất sắc: Mad Max: Fury Road, Jenny Beavan
Kỹ xảo hình ảnh xuất sắc: Ex Machina, Andrew Whitehurst, Paul Norris, Mark Williams Ardington & Sara Bennett
Dựng phim xuất sắc: Mad Max: Fury Road, Margaret Sixel
Hóa trang và làm tóc xuất sắc: Mad Max: Fury Road, Lesley Vanderwalt, Elka Wardega & Damian Martin
Dàn dựng âm thanh xuất sắc: Mad Max: Fury Road, Mark Mangini & David White
Hòa âm xuất sắc: Mad Max: Fury Road, Chris Jenkins, Gregg Rudloff & Ben Osmo
Nhạc nền trong phim xuất sắc: The Hateful Eight, Ennio Morricone
Ca khúc chủ đề trong phim xuất sắc: Writing's on the Wall trong Spectre
Thiết kế sản xuất xuất sắc: Mad Max: Fury Road, Colin Gibson & Lisa Thompson
Phim hoạt hình xuất sắc: Inside Out
Phim hoạt hình ngắn xuất sắc: Bear Story
Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc: Son of Saul, Hungary
Phim ngắn xuất sắc: Stutterer
Phim tài liệu xuất sắc: Amy
Phim tài liệu ngắn xuất sắc: A Girl in the River: The Price of Forgiveness.

Nguyễn Vũ Anh Thư (tổng hợp)
.
.