Lạm dụng chất cấm Propofol: Bốn sao nữ Hàn Quốc bị khởi tố

Thứ Bảy, 06/04/2013, 08:00

Ngày 13/3/2013, Viện Kiểm sát Seoul (Hàn Quốc) đã chính thức khởi tố cựu Á hậu Park Si-yeon cùng ba nữ nghệ sĩ khác là Lee Seung-yeon, Jang Mi-inae và Hyun Young vì tội lạm dụng propofol, một loại thuốc gây mê nằm trong danh sách chất cấm, chỉ được dùng trong phẫu thuật với liều lượng vừa phải. Nếu dùng quá liều, nó có thể trở thành chất gây nghiện, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đường hô hấp và chức năng tim mạch của người sử dụng. Cái chết đột ngột của "vua nhạc pop" Michel Jackson năm 2009 cũng được cho là xuất phát từ nguyên nhân lạm dụng thuốc propofol.

Cũng liên quan tới vụ việc, ngoài bốn nữ nghệ sĩ nói trên, cảnh sát còn khởi tố 7 người nữa, trong đó có các bác sĩ đã tiêm thuốc cho họ, đại diện công ty quản lý họ…đã có hành vi cản trở công tác điều tra.

Sự việc được "phát lộ" sau khi Amy - một nữ diễn viên khá nổi tiếng của Hàn Quốc bị xử tù 8 tháng vào năm ngoái vì tội sử dụng chất propofol trái phép. Cảnh sát đã mở rộng điều tra, tiến hành rà soát danh sách những bệnh nhân sử dụng quá liều chất gây mê tại 7 bệnh viện và trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ ở Gangnam. Tại đây, họ đã phát hiện ra nữ diễn viên Lee Seung-yeon (ngôi sao của phim "Mối tình đầu"), các nữ diễn viên Jang Mi-inae, Hyun Young và Á hậu Hàn Quốc năm 2000 Park Si-yeon cũng nằm trong danh sách những khách hàng đã sử dụng propofol trái phép. Một đại diện của văn phòng công tố cho biết, bốn sao nữ này thậm chí còn đến các trung tâm thẩm mỹ khác trong cùng một ngày để sử dụng thêm thuốc.

Hiện các sao nữ nói trên đang phải đối mặt với nguy cơ tạm thời không được tham gia các hoạt động trong làng giải trí.

Trong số bốn nghệ sĩ bị buộc tội sử dụng propofol trái phép, cựu Á hậu Park Si-yeon (người có biệt danh "Hoa hậu dao kéo" vì quá lạm dụng phẫu thuật để chỉnh trang nhan sắc) - được xác định là người sử dụng nhiều nhất. Trong hai năm 2010-2011, tại hai trung tâm thẩm mỹ, cô đã tiêm thuốc propofol trái phép tới 185 lần. Người xếp thứ hai là Lee Seung-yeun với 111 lần tiêm. Tiếp đó là Jang Mi-inae với 95 lần và cuối cùng là Hyun Young với 42 lần.

Hiện cả bốn nữ nghệ sĩ nói trên và đại diện của họ đều lên tiếng phản bác kết luận của cơ quan điều tra.

Đại diện quản lý của cựu Á hậu Park Si-yeon cho biết, Park Si-yeon từng bị chấn thương nhiều trong suốt quá trình làm phim năm 2008, vì thế, cô đã sử dụng propofol khi điều trị vết thương. Tất cả đều theo chỉ dẫn của bác sĩ. Đại diện của nữ diễn viên Jang Mi-inae thì giải thích rằng, sở dĩ Jang Mi-inae đồng ý tiêm propofol là vì bấy giờ cô đang điều trị chăm sóc da. Cũng vậy, đại diện của Lee Seung-yeon nói Lee Seung-yeon từng bị chấn thương cột sống khi tham gia một bộ phim từ năm 2003, do đó cô phải sử dụng propofol trong suốt quá trình điều trị. Và việc sử dụng thuốc này đều dưới sự giám sát chặt của các bác sĩ. Bên cạnh đó, do tính chất công việc làm truyền hình, nữ diễn viên này phải thường xuyên thực hiện những liệu pháp chăm sóc da và quá trình này cần đến chất propofol. Đây không phải là hành vi phạm pháp.

Riêng các bác sĩ liên đới thì giải trình với cơ quan điều tra: Khi tìm đến bác sĩ, các nữ nghệ sĩ nói trên cho biết họ cảm thấy khó ngủ, cần một thứ thuốc an thần. Do đó, các bác sĩ đã tiêm propofol cho họ nhiều lần trong tuần. Vì yêu cầu của thân chủ, họ đã bí mật điều này.

Tất nhiên, về phía cơ quan điều tra, họ đã thu thập đủ chứng cớ để bảo vệ cho những nhận định của mình.

Trong số các nghệ sĩ bị khỏi tố, Lee Seung-yeon, ngôi sao của "Mối tình đầu" là cao tuổi nhất (45 tuổi), tiếp đó là nữ diễn viên Hyun Young (37 tuổi), cựu Á hậu Park Si-yeon (34 tuổi) và ít tuổi nhất là nữ diễn viên Jang Mi-Inae (29 tuổi). Đó đều là những sao nữ được đông đảo công chúng Hàn Quốc biết đến và mến mộ

Tiến Thành
.
.