Khi siêu sao xứ Hàn bị người Nhật tẩy chay

Thứ Năm, 29/03/2012, 08:00

Ngày 10/3 vừa qua, Đài SBS của Hàn Quốc đưa tin: Ngay khi nghe tin nữ diễn viên Kim Tae Hee sắp đến Nhật, hơn năm trăm người đã biểu tình trên đường phố. Thậm chí, một số người còn dọa sẽ giết nữ diễn viên này nếu cô đến Nhật.

Tại Việt Nam, trong những năm gần đây, hình ảnh của Kim Tae Hee đã trở nên rất quen thuộc với đông đảo khán giả qua các bộ phim nổi tiếng như "Nấc thang lên thiên đường", "Chuyện tình ở Havard"... Cách đây không lâu, nữ diễn viên được xem là "có gương mặt hoàn hảo nhất xứ Hàn" đã đến Hà Nội cùng nam diễn viên Song Seung Hun để quảng bá cho một bộ phim mới. Vậy mà, tại Nhật Bản, Kim Tae Hee đang là ngôi sao Hàn Quốc bị "ném đá" nhiều nhất. Hiện phong trào tẩy chay, phản đối Kim Tae Hee đang dâng lên rất cao.

Còn nhớ, hồi tháng 10/2011, khi Kim Tae Heen nhận vai nữ chính trong bộ phim truyền hình "99 Days With The Star" của Nhật, rất nhiều khán giả nước này đã đổ ra đường biểu tình, đề nghị thay ngay Kim Tae Hee, dành cơ hội cho diễn viên Nhật.

Ngạn ngữ Việt Nam có câu "không ưa dưa có giòi". Ngày 21/10/2011, trong chương trình talkshow Smile! của Đài truyền hình Fuji (Nhật), Kim Tae Hee được bố trí ngồi giữa MC và nam diễn viên Nhật Tamori. Cô trao đổi khá cởi mở với người dẫn chương trình về món ăn cũng như đưa ra một số nhận xét mang tính giao đãi về các bộ phim truyền hình của Nhật. Vậy mà sau đó, người tổ chức chương trình đã nhận được một lô ý kiến phản đối rầm rầm. Một khán giả bình luận: "Thật là vô duyên khi Kim Tae Hee được bố trí ngồi giữa trong khi cô ta chỉ là khách mời…". Một số khác thì nhận xét: "Vị khách thứ hai Kim Tae Hee đáng ra phải ngồi xuống cuối hàng mới đúng. Thật bất lịch sự!".

Cuối tháng 2 vừa qua, theo kế hoạch, Kim Tae Hee sẽ có mặt tại Tokyo để tham dự lễ ra mắt dòng mỹ phẩm mới mà cô đại diện. Rất nhiều cư dân mạng của nước này lên án hãng mỹ phẩm Nhật đã mời Kim Tae Hee. Kết quả, lễ ra mắt sản phẩm bị hủy ngay trước giờ tổ chức. Đại diện của hãng mỹ phẩm cho biết họ hủy bỏ sự kiện để tránh ảnh hưởng đến sản phẩm.

Những người phản đối Kim Tae Hee (và nhiều ngôi sao Hàn Quốc khác) đã lập một hội lấy tên là "Hội vì quyền lợi của người Nhật Bản". Họ liên tiếp tổ chức các cuộc biểu tình với những biểu ngữ đại loại như: "Hãy dừng ngay các hợp đồng đã ký với Kim Tae Hee", "Kim Tae Hee đừng tới kiếm tiền ở đây nữa, hãy về quê hương của cô đi", "Đừng đến Nhật Bản nếu không muốn bị giết".

Là một ngôi sao từng có tới mấy chục lần đến Nhật, từng nhận được nhiều tình cảm của người dân xứ sở hoa anh đào, vậy lý do gì khiến Kim Tae Hee lâm vào tình cảnh ê chề đến vậy? Câu hỏi không khó trả lời: Đó là vì vào năm 2005, trong một chuyến thăm Thụy Sĩ, cô và em trai Lee Wan đã mặc chiếc áo có in hình hòn đảo Dokdo với dòng chữ "Đảo Dokko thuộc về Hàn Quốc", trong khi hòn đảo đang nằm trong vùng tranh chấp giữa Hàn Quốc và Nhật Bản. Thậm chí, người đẹp còn lên tiếng khẳng định chủ quyền của Hàn Quốc tại hòn đảo này. "Chúng tôi không chấp nhận việc một ngôi sao muốn kiếm tiền từ người Nhật mà lại có những hành vi chống đối người Nhật như thế" - một người dân biểu tình trên đường phố phản đối chuyến đi Nhật của Kim Tae Hee cho biết. 

Về phía Kim Tae Hee, cô gắng làm mọi việc để cải thiện tình hình. Trả lời câu hỏi của phóng viên khi họ nhắc đến việc cô bị gọi là kẻ "chống Nhật", Kim Tae Hee bộc bạch: "Tôi đã trên dưới ba chục lần tới thăm xứ sở này. Thực tâm, tôi rất thích tiểu thuyết của các nhà văn Nhật và mê xem phim Nhật. Thông qua bộ phim "99 Days with the Star", tôi muốn thực hiện vai trò là đại sứ trung gian gắn kết nền văn hóa hai nước".

Không biết tình hình sau này thế nào, còn hiện tại, những lời tâm sự rất thật của Kim Tae Hee vẫn không đủ để xoa dịu được cơn thịnh nộ ngút ngàn của người dân Nhật…

Kỳ Lâm
.
.