Khi kiều nữ vào vai "Goá phụ đen"

Thứ Hai, 17/05/2010, 10:57

Nữ diễn viên 25 tuổi Scarlett Johansson, người được coi là "Marilyn Monroe của thế kỷ XXI" và từng dẫn đầu danh sách những phụ nữ có thân hình gợi cảm nhất thế giới đã tiếp tục thu hút sự chú ý của công luận khi vừa qua, cô vào vai nữ điệp viên người Nga Natasha Romanoff với biệt danh "Góa phụ đen" trong bộ phim hành động "Iron Man 2" (sẽ bắt đầu được công chiếu tại rạp vào ngày 7 tháng 5 tới đây).

Trong buổi họp báo ra mắt "Iron Man 2" tại Los Angeles (Mỹ) ngày 24/4 vừa qua, Johansson tiết lộ, để mặc vừa bộ trang phục của "Góa phụ đen" (bó sát từ đầu tới chân như trong phim), cô đã phải tập luyện rất vất vả: "Mặc dù vừa nhìn thấy bộ trang phục này, tôi đã ưng ngay. Song để mặc được nó cũng chẳng dễ dàng một chút nào. Tôi đã phải tham gia khóa tập giảm cân và ăn kiêng một cách nghiêm ngặt để có thể mặc vừa bộ đồ bó sát đó".

Nói thì nói vậy, song trước những thông tin báo chí về việc Johansson sử dụng tiểu xảo để có được thân hình hoàn hảo cho vai diễn "Góa phụ đen", người đàn bà khả ái này đã thẳng thừng lên tiếng: "Có rất nhiều tin đồn về việc tôi giảm cân. Tôi dị ứng với những bài báo tán nhảm về trọng lượng của tôi. Tôi giảm cân bởi tôi muốn tự tin khi cất bước trên thảm đỏ".

Cũng theo Johansson thì cô luôn tự hào về những đường cong trên cơ thể mình và dù có áp dụng biện pháp giảm cân song cô không hề thích típ "người dây", bởi "gầy gò chẳng có gì là đẹp cả... Nhiều người cứ cho gầy giơ xương trông mới sexy, nhưng bạn sẽ không bao giờ thấy tôi phải nhịn ăn nhịn uống để giảm cân. Đối với tôi, quá gầy chẳng hề gợi cảm một chút nào".

Với "Iron Man", Scarlett Johansson là fan hâm mộ ngay từ khi bộ phim mới khởi chiếu tập đầu tiên. Tuy nhiên, vận may chỉ đến với cô sau khi nữ diễn viên người Anh Emily Blunt được mời thử vai "góa phụ đen" do một số lý do đã không thể tham gia vai diễn cho phần 2 của bộ phim. Và thế là Johansson quyết tâm thế vào vị trí mà Emily để trống. Trả lời tạp chí The Independent của Anh, cô cho biết: "Tôi từng mong có ngày được hợp tác với đoàn làm phim. Vì thế tôi đã đọc và để tâm nghiên cứu rất nhiều cuốn truyện tranh. Từ đó, tôi đã có một số ý tưởng về việc nên phát triển tính cách nhân vật mà mình muốn đảm nhiệm như thế nào. Tôi thấy nhân vật "góa phụ đen" là người quyết đoán và nhiều tham vọng, song không nhất thiết phải thể hiện tính cách nhân vật quá rõ ràng, rành mạch như thế".

Một điều may mắn nữa của Johansson là cô được "đồng hành" cùng Gwyneth Paltrow (nữ diễn viên vào vai "góa phụ đen" trong phần 1 của phim) trong suốt quá trình làm tập 2. Theo cô, đây là một bộ phim "phù hợp với các nam diễn viên hơn. Ở sân chơi này, họ được trang bị các món đồ chơi khổng lồ và được thỏa sức thể hiện mình qua những pha hành động gay cấn".

Nhìn những bức ảnh Johansson vận trang phục của "góa phụ đen", khán giả không khỏi bị mê hoặc trước vẻ đẹp rắn rỏi, thay vì vẻ đẹp "yểu điệu thục nữ" thường thấy ở người đàn bà thuộc diện quyến rũ nhất hành tinh này. Chính Gwyneth Paltrow chứ không phải ai khác đã trạnh lòng khi thấy Johansson (thay vì là mình) xuất hiện trên Poster của "Iron Man 2" với hình ảnh hết sức gợi cảm trong bộ đồ da đen bó sát cơ thể. Về phần Johansson, cô cho biết cô rất "quyến luyến" với bộ trang phục này: "Khi mặc bộ đồ này vào là tôi không muốn cởi ra nữa. Tôi rất muốn giữ nó như một thứ kỷ niệm, nhưng tiếc là nó thuộc sở hữu của hãng Marvel".

Cũng theo nữ diễn viên 25 tuổi này cho biết, trong lần quay cảnh cuối cùng của bộ phim, khi cởi bộ trang phục đó ra, cô đã thì thầm với nó rằng: "Tạm biệt mày nhé. Tao rất thích mày. Hy vọng là sẽ còn nhìn thấy mày lần nữa"

Trịnh Duy Mạnh
.
.