Khám phá nghệ thuật kịch nok - nhật bản tại nhà hát kịch Việt Nam

Thứ Năm, 17/01/2019, 12:27
Hướng tới Kỷ niệm 45 năm thiết lập mối quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản, Nhà hát Kabenika (Nhật Bản) và Nhà hát Kịch Việt Nam kết hợp thực hiện Dự án giao lưu kịch Việt - Nhật. 

Với hình thức kết hợp giao lưu văn hóa, dự án đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, lãnh đạo Nhà hát Kịch Việt Nam và Quỹ Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam.

Kết thúc Dự án, đạo diễn và nhóm ê-kíp cho ra mắt vở kịch ngắn "Sự sống" (dựa theo nguyên tác truyện "Taniko" - Vách núi) của Nhật Bản). Các diễn viên tham gia biểu diễn: Bùi Phương Nga, Khuất Quỳnh Hoa, Mika Kumon, Ngô Thị Thuận, Tống Minh Tùng, Trịnh Mai Nguyên, Kimihiro Kitamura, Yuka Shimizu, Kuu, Nguyễn Thị Diễm Hương…

Trong 3 tháng Workshop của các diễn viên Việt Nam - Nhật Bản, đạo diễn Hiroyuki Muneshige đã luyện tập cho diễn viên về cách biểu đạt thân thể thông qua việc sử dụng kỹ thuật múa; các diễn viên đã được tìm hiểu về kịch Noh, kịch Kabuki, kịch hiện đại của Nhật Bản.

Đại diện Nhà hát Kịch Việt Nam cho biết thêm, nằm trong khuôn khổ các hoạt động hợp tác cùng phát triển, Nhà hát Kịch Việt Nam đã có sự hợp tác với một số trường học có môn kịch trở thành môn học chính khóa.

Vừa qua, Nhà hát Kịch Việt Nam đã cùng Trường Dân lập Olimpia biểu diễn vở kịch "Chuyện chàng dũng sĩ" với sự góp mặt của các diễn viên nhí là học sinh của trường. Dự kiến trong các năm tiếp theo, Nhà hát tiếp tục có sự hợp tác với nhiều trường học khác để nhân rộng mô hình hợp tác này. Đưa kịch nói vào học đường là dự án đã có từ lâu, nhưng với những bước đi của Nhà hát Kịch Việt Nam hứa hẹn sẽ là một hướng đi mới trẻ trung, vui vẻ, sôi động và đầy hấp dẫn.

XQ
.
.