“Hố đen” của showbiz

Thứ Ba, 12/04/2016, 11:00
Sự kiện ngôi sao - diễn viên Pratyusha Banerjee thủ vai nữ chính Anandi trong phim "Cô dâu tám tuổi" tự tử trong ngày cá tháng tư (1-4) không phải là một trò đùa của cư dân mạng. Vụ tự tử của ngôi sao tài năng đang nổi của làng giải trí Ấn Độ đã tạo nên một dư chấn không riêng gì ở Ấn Độ - nơi gần đây có nhiều ngôi sao trẻ đã chọn cách kết thúc cuộc sống của mình bằng tự chết. 


Hàn Quốc cũng là một đất nước có quá nhiều nghệ sĩ tìm đến cái chết bi thảm như tự tử. Nhắc lại điều đó để thấy rằng, tồn tại trong thế giới showbiz không hề dễ dàng. Nếu không đủ bản lĩnh, rất dễ rơi vào "hố đen"của showbiz - một nơi mà bên cạnh sự hào nhoáng là ẩn chứa rủi ro, nguy hiểm.

Cái chết bi thảm của Pratyusha Banerjee

Vẫn đang xảy ra những tranh cãi về cái chết của ngôi sao - diễn viên Pratyusha Banerjee thủ vai nữ chính Anandi trong phim "Cô dâu tám tuổi". Thi thể của nữ diễn viên 24 tuổi này được tìm thấy trong tình trạng bị treo dưới chiếc quạt trần trong căn hộ của cô tại vùng ngoại ô Kandivali hôm 1- 4 vừa qua.

Diễn viên Pratyusha Banerjee.

Báo chí thế giới liên tục đưa tin về sự ra đi đột ngột của cô ở độ tuổi trẻ trung, và tương lai đang hứa hẹn. Mặc dù thông tin ban đầu Banerjee tự tử, song cảnh sát Ấn Độ và dư luận nước sở tại nghi ngờ Pratyusha Banerjee bị sát hại. Sau khi khám nghiệm tử thi, nhiều dấu vết cho thấy có thể Pratyusha Banerjee bị hành hung trước khi tiến hành tự sát. Má trái của cô bị bầm tím, khoang miệng có dấu hiệu chảy máu. Trong khi đó, mắt và lưỡi của cô không mở và thè ra - đặc điểm thường thấy của một nạn nhân treo cổ tự vẫn. Cô còn có dấu hiệu đang mang thai 2 tháng khi tự sát.

Bạn trai, đồng thời là chồng sắp cưới của cô là Rahul Raj Singh, diễn viên kiêm đạo diễn truyền hình khá nổi tiếng bị nghi ngờ là người đã gây ra cái chết của Banerjee. Mới đây, tờ Popdiaries ở Ấn Độ tiếp tục đưa tin, bạn trai của cố diễn viên - Rahul Raj Singh - đã bị cảnh sát bắt giữ để tiến hành điều tra. Hàng loạt cáo buộc được đưa ra, hướng mũi dùi về phía Rahul. Anh này bị vướng phải hàng loạt nghi vấn như bạo hành, vay nợ nữ diễn viên quá cố, chửi bới, ngoại tình khiến cảnh sát nghi ngờ đây thực chất không chỉ đơn giản là một vụ án tự sát.

Tờ Ibtimes cũng đưa tin, Pratyusha Banerjee có thể đã từng bị bạn trai hành hung tại khu Trung tâm thương mại Carnival vào chiều thứ sáu vừa qua, trước khi cô treo cổ tự vẫn. Nguồn tin cho hay, Rahul đã tát nữ diễn viên do cả hai xảy ra xung đột. Pratyusha ngã quỵ xuống sàn do quá sốc và cũng không được bất cứ ai đỡ dậy.

Trước đó 1 tuần, người bạn của Pratyusha Banerjee là nhà thiết kế Rohit Verma chia sẻ trên tờ Pinkvilla của Ấn Độ: "Tuần trước, Banerjee đã tính đến chuyện đặt may váy cưới. Đúng là cô ấy đã đưa cho tôi bản phác thảo váy cưới để nhờ tôi thiết kế. Cô ấy đưa cho tôi hôm 22/3".

Pratyusha Banerjee sinh ngày 10 tháng 8 năm 1991, sở hữu một gương mặt đẹp tựa nữ thần. Trước khi nổi tiếng với vai diễn Anandi trong "Cô dâu 8 tuổi", cô từng là một người mẫu quảng cáo có tiếng. Banerjee cũng là một MC được yêu thích và tham gia các chương trình truyền hình thực tế khác như "Bigg Boss", "Jhalak Dikhla Jaa", "Power Couple" ...

Với vai cô dâu Anandi, Pratyusha Banerjee từng giành giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc" tại lễ trao giải Indian Telly Awards năm 2011. Mặc dù mới 24 tuổi, song Banerjee đã từng trải qua một vài cuộc tình khá sóng gió và không mấy may mắn. Mối tình đầu của cô là với doanh nhân Makrand Malhotra. Anh là một thương gia điển trai giàu có nổi tiếng đất Ấn. Tuy nhiên họ yêu nhau không lâu thì chia tay. Tiếp đó, Banerjee dính tin đồn hẹn hò cùng đạo diễn Vikas Gupta - người sản xuất các chương trình truyền hình nổi tiếng của Ấn độ như "Gumrah", "MTV Fanaa" và "Warrior High", và nam tài tử Karan Patel trong bộ phim 'Hạnh phúc muộn màng'. Tuy nhiên, cô vẫn chưa tìm gặp được hạnh phúc.

Banerjee gặp gỡ và yêu diễn viên Rahul Raj Singh trong một bữa tiệc tình cờ. Họ đã yêu nhau bằng tình yêu sét đánh. Pratyusha đã chia sẻ với truyền thông đây mới thực là người yêu duy nhất của đời cô. Cô đã chìm đắm trong si mê và hạnh phúc. Anh là người đã xuất hiện cùng cô trong show truyền hình thực tế ăn khách "Power Couple". Họ được bình chọn là một trong những cặp đôi quyền lực của làng giải trí Ấn Độ.

Khi kết thúc chương trình, họ đã lên sóng chia sẻ về tình yêu của đời mình và tiết lộ kế hoạch làm đám cưới trong năm 2016. Tình yêu mang đến cho cô niềm hạnh phúc tuyệt đỉnh, nhưng cũng khiến cho trái tim cô tan nát khi hai người đã quyết định đính hôn, dự kiến đám cưới thì bạn trai cô vướng vào nghi án ngoại tình và đã bí mật đính hôn với người khác. Dư luận cho rằng, tuyệt vọng vì bị phản bội, Banerjee đã tìm đến cái chết.

Báo chí cũng đã đưa ra những giả thuyết về cái chết của ngôi sao bạc mệnh Banerjee như cô gặp rắc rối trong chuyện tình cảm. Gần đây, bạn trai cô đã bạo hành cô, đánh đập cô ở nơi công cộng, hay vay tiền của cô nhưng không thanh toán đúng hẹn. Hay sự nghiệp của Banerjee đi vào khủng hoảng khi suốt 4 tháng qua, cô đã không tham gia dự án phim nào, cô cũng từng tâm sự với bạn thân về nỗi buồn chán khi không tìm được vai diễn hay, cô ngày một trở nên suy sụp vì gặp vấn đề về định hướng sự nghiệp.

Bên cạnh đó Banerjee còn bị những tổn thương sâu sắc về thể chất và tinh thần khi đầu năm 2016, cô từng bị những người đàn ông giả dạng cảnh sát có ý quấy rối tình dục cô. Và rất có thể những người đàn ông này đứng đằng sau cái chết của nữ diễn viên.

Khi các ngôi sao tìm đến cái chết

Ấn Độ là một đất nước có nhiều ngôi sao trong làng giải trí tìm đến cái chết. Trước đó 2 tuần, ngày 15-3, Ấn Độ bàng hoàng bởi vụ tự tử của nam diễn viên truyền hình người Tamil: Sai Prashanth, ở tuổi 30. Anh tự tử tại nhà riêng bằng cách trộn thuốc độc vào rượu và để lại thư tuyệt mệnh nói rằng không ai phải chịu trách nhiệm vì cái chết của mình.

Theo cảnh sát, có thể Sai Prashanth tìm đến cái chết vì quá cô đơn.  Cũng giống như Banerjee, người mẫu Ấn Độ Nafisa Joseph 26 tuổi treo cổ tự tử vì không chịu được cảnh ly hôn. Cô người mẫu này cũng từng  là Hoa hậu Ấn Độ năm 1997. Sự ra đi của Nafisa Joseph khiến giới truyền thông tiếc nuối vì cô được đánh giá là một ngôi sao sáng của showbiz Ấn Độ. Năm 1997, Nafisa từng lọt top 10 Miss Universe và rất thành công với vai trò MC, diễn viên. Hay năm 2013, nữ diễn viên trẻ Jiah Khan, một cô gái được cho là có tính cách sôi nổi và năng động đã tự tìm đến cái chết bằng cách treo cổ tại nhà riêng.

Ngoài ra, các ngôi sao nổi tiếng trong làng giải trí Ấn Độ như Bollywood Divya Bharti, nữ diễn viên Parveen Babi, nam diễn viên Vasanth Kumar Shivashankar Padukone, nữ diễn viên người Nam Ấn Vijayalakshmi, ngôi sao dẫn chương trình âm nhạc 23 tuổi K Nirosha, họ là những người nổi tiếng, trẻ trung nhưng đều tìm đến cái chết bi thảm bằng cách tự tử đã cho thấy mặt sau của thế giới showbiz hào nhoáng là những khoảng tối đáng sợ cho bất kỳ ngôi sao nào, cả trên đỉnh danh vọng và quyền lực lẫn trước ngưỡng cửa showbiz.

Không riêng gì ở Ấn Độ, làng giải trí Hàn Quốc cũng lao đao bởi nạn tự tử hàng loạt của các nghệ sĩ chán sống. Những ngôi sao ở Hàn Quốc đã không hẹn mà lựa chọn cách kết thúc cuộc sống của mình là tự tử khiến cho không chỉ showbiz châu Á mà làng giải trí thế giới nhuốm một màu ảm đạm thê lương. Quá nhiều nghệ sĩ tìm đến cái chết tiêu cực.

Có những nghệ sĩ còn rất trẻ 19, 20 tuổi cho đến những người mẹ hai con, cả hai đứa trẻ còn rất bé và cần đến mẹ nhưng cô vẫn thoái thác cuộc sống và tìm cách tự chết để kết thúc đời mình một cách đầy ích kỷ như nữ diễn viên Choi Jin Sil. Những vụ tự tử của các ngôi sao, diễn viên Hàn Quốc còn hé lộ cho cả thế giới biết đến những mặt đen tối của showbiz hào nhoáng mà nguy hiểm. Những áp lực tình - tiền, những tham vọng, và cả những cưỡng đoạt mà họ phải hứng chịu từ công việc của mình đã đẩy họ lâm vào tuyệt vọng.

Diễn viên Jang Ja Yeon nổi tiếng với vai diễn bộ ba "hách dịch" trong bộ phim khuynh đảo màn ảnh châu Á một thời "Vườn sao băng" tự tử khi đang trên đà nổi tiếng có lẽ là cái chết gây chấn động nhất Hàn Quốc. Cô được cho là không chịu nổi sức ép khi bị lạm dụng tình dục quá nhiều lần.

Tất nhiên, mọi cái chết đến từ ý định tự tử đều đáng lên án, đáng tẩy chay bởi đó là những kết thúc vô trách nhiệm, đầy ích kỷ của nạn nhân trước bản thân và xã hội. Mong rằng, thế giới không bao giờ phải đón nhận những tin tức đáng buồn từ hành  xử buông thả, vô trách nhiệm của những ngôi sao thiếu bản lĩnh.

Nguyễn Vũ Anh Thư (tổng hợp)
.
.