Giao lưu văn hóa Việt – Lào

Thứ Sáu, 17/05/2019, 07:39
Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc thiểu số các tỉnh vùng biên giới Việt Nam - Lào, khu vực miền Trung, Tây Nguyên 2019 sẽ diễn ra tại huyện A Lưới, Thừa Thiên - Huế từ ngày 17 đến 19-5.


Ngày hội có chủ đề "Đoàn kết, hữu nghị và phát triển", do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, các bộ, ban, ngành Trung ương và các địa phương tổ chức.

Ngày hội có sự tham gia của gần 1.000 nghệ nhân, nghệ sĩ, diễn viên, vận động viên quần chúng đồng bào các dân tộc 5 tỉnh Kon Tum, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế cùng 4 đoàn nghệ thuật quần chúng Lào (Át-ta-pư, Sê-kông, Sa-va-na-khẹt, Sa-la-van).

Ngày hội bao gồm nhiều hoạt động phong phú như trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm văn hóa và du lịch của các địa phương; Liên hoan văn nghệ quần chúng; trình diễn trang phục dân tộc; trình diễn dệt vải (thổ cẩm); các hoạt động thể dục thể thao truyền thống dân tộc: Kéo co (nội dung nam và nữ), Đẩy gậy (nội dung nam, nữ và hạng cân), Bắn nỏ (nội dung nam và nữ), Bóng chuyền (nội dung nam).

Trong khuôn khổ Ngày hội còn có nhiều hoạt động du lịch như tổ chức đoàn famtrip (các hãng lữ hành trong nước) khảo sát du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng tại huyện A Lưới và kết nối với huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam, trình diễn, giới thiệu trích đoạn lễ hội, nghi thức sinh hoạt văn hóa truyền thống các dân tộc tại huyện A Lưới, giới thiệu nghệ thuật ẩm thực các dân tộc tỉnh Thừa Thiên Huế.

Ngoài ra, còn có các hoạt động tuyên truyền, cổ động như triển lãm ảnh về văn hóa - du lịch đất nước, con người và những thành tựu về kinh tế xã hội; triển lãm cộng đồng các dân tộc thiểu số vùng biên giới Việt Nam - Lào, khu vực miền Trung, Tây Nguyên…

VNCA
.
.