Kết thúc phiên xét xử hung thủ giết hại 3 thành viên trong gia đình nữ nghệ sĩ Jennifer Hudson:

Đã áp mức án kịch khung

Thứ Sáu, 08/06/2012, 08:00

Ngày 12/5 vừa qua, một tòa án ở bang Illionis (Mỹ) đã tuyên mức án chung thân đối với William Balfour, 30 tuổi, người từng là anh rể của ca sĩ - diễn viên nổi tiếng Jennifer Hudson về tội danh giết hại ba người thân trong gia đình nữ nghệ sĩ này hồi tháng 10/2008.

Bang Illinois là bang hiện không còn áp dụng án tử hình nên án chung thân là mức cao nhất dành cho William Balfour và y sẽ không được hưởng bất kỳ sự ân giảm nào.

Khi bản án được tuyên, Jennifer Hudson đã không ngăn được dòng nước mắt chảy dài trên má.

William Balfour từng là thành viên của một băng nhóm tội phạm. Trước khi kết hôn với Julia Hudson, y đã phải ngồi tù vì tội trộm cắp và tiêu thụ xe gian. Jennifer Hudson đã xa xót nhắc lại trước tòa rằng cô từng cảnh báo chị gái Julia Hudson của mình về việc kết hôn với Balfour: "Tôi đã nói với chị ấy rất nhiều lần là đừng lấy anh ta. Mọi người trong gia đình tôi không ai thích cái lối anh ta đối xử với Julia".

Ngày 24-10-2008, do nổi cơn ghen khi nghĩ vợ mình là Hudson (chị gái của Jennifer) đang ngoại tình với người đàn ông khác, Balfour đã xông vào nhà Hudson, xả súng bắn chết bà Darnell Donerson (57 tuổi, mẹ vợ), Jason Hudson (29 tuổi, em vợ) và bắt cóc rồi sau đó sát hại cháu trai Julian King mới bảy tuổi.

Vào 3 giờ chiều hôm đó, một người anh họ của Jennifer đã phát hiện thấy bà Darnell Donerson nằm gục trên sàn nhà trong bộ váy ngủ. Kế đó là Jason nằm chết trên giường ngủ, trên người chỉ độc một chiếc quần lót màu xanh. Ngôi nhà không có dấu hiệu bị cậy phá. Bà Darnell bị bắn vào đầu trong khi Jason bị bắn vào ngực.

Trong phiên tòa diễn ra tại Chicago, Mỹ hôm 23/4, Jennifer Hudson đã khóc rất nhiều khi thuật lại lần cuối cùng cô gặp những người thân trong gia đình. Jennifer cho biết, vì cha của cô mất khi cô còn nhỏ nên cô rất gắn bó với mẹ. Cô ngủ chung giường với mẹ tới tận năm 16 tuổi và trước khi mẹ cô bị sát hại, hằng ngày hai mẹ con vẫn nhắn tin cho nhau. Buổi sáng khi xảy ra vụ việc, Hudson thức dậy trong căn hộ ở Tampa, bang Florida và phát hiện không có tin nhắn của mẹ như thường lệ. Vài giờ sau đó, nữ diễn viên nhận được hung tin về gia đình.

Balfour đã tìm cách che đậy hành vi của mình sau khi gây án. Y liên tục thay đổi trang phục, nhiều lần liên hệ với bạn bè để tạo chứng cứ ngoại phạm. Tại hiện trường, cảnh sát cũng không chụp được dấu vân tay. Tuy nhiên, bồi thẩm đoàn đã thu thập được một số chứng cứ quan trọng mà hung thủ không hề lường tới. Ca sĩ Jennifer Hudson năm nay 30 tuổi. Cô nổi danh sau khi lọt vào vòng chung kết American Idol năm 2004. Cô từng đoạt tượng vàng Oscar nữ diễn viên phụ xuất sắc trong bộ phim "Dreamgirls" (2007). Năm 2008, cô đoạt giải Grammy cho album đầu tay. Bồi thẩm đoàn cho rằng, sự nổi tiếng của Jennifer Hudson làm cho phiên tòa thu hút sự chú ý của công luận hơn, song không vì thế mà làm thay đổi kết quả điều tra.

Suốt quá trình nghe tòa tuyên án, Balfour ngồi im lặng và không có biểu hiện cảm xúc gì. Tuy nhiên, nữ luật sư Amy Thompson, đại diện cho Balfour thì lại không ngừng chỉ trích cơ quan điều tra là không xét tới khả năng có thể Jason Hudson và hai thành viên còn lại trong gia đình anh đã bị sát hại bởi những dích dắc liên quan tới việc buôn bán thuốc phiện của Jason mà chỉ nhằm duy nhất vào một nghi phạm là Balfour: "Họ đã quyết định ngay thủ phạm là ai và chỉ muốn nhanh chóng xét xử hơn là đi điều tra thực sự. Thân chủ của tôi hoàn toàn vô tội".

Tại phiên tòa, công tố viên James McKay đã ngay lập tức bác bỏ giả thuyết của Thompson và cho biết có nhiều bằng chứng "tố cáo" tội ác của Balfour: Có thuốc súng vương trên tay lái và quần áo y đã mặc. Các cuộc điện thoại chứng tỏ y ở gần nơi gây án. Một nhân chứng cho biết đã thấy Balfour lái 1 chiếc SUV màu trắng tới nhà bạn gái. Cô này thậm chí sau đó còn tuyên thệ trước tòa rằng Balfour đã thú tội với cô về vụ thảm sát

Tiến Thành
.
.