“Cuộc đời của Yến” đoạt giải thưởng danh giá tại LHP Quốc tế Philippines

Chủ Nhật, 10/07/2016, 13:31
Ngày 3-7, tại Manila của Philippines đã diễn ra lễ trao các giải thưởng quan trọng trong khuôn khổ Liên hoan lần thứ 9 “Phim Công chiếu Quốc tế lần đầu - Philippines 2016” (World Premieres Film Festival of Philippines 2016) do Hội đồng Điện ảnh Philippines (FDCP) tổ chức. Ở hạng mục này có 5 bộ phim đến từ 5 nước cùng tham gia tranh giải gồm: Pháp, Tây Ban Nha, Malaysia, Philippines và Việt Nam. Trong đó, bộ phim Việt Nam - “Cuộc đời của Yến” do Đinh Tuấn Vũ làm đạo diễn đã đoạt giải Phim hay nhất.


Tiêu chí để lựa chọn phim dự thi là phim điện ảnh mới, lần đầu công chiếu tại một sự kiện điện ảnh quốc tế; thể hiện sự đa dạng về bản sắc văn hóa; phản ánh được sâu sắc những vấn đề về con người và xã hội.

Một cảnh trong phim "Cuộc đời của Yến".

“Cuộc đời của Yến” xoay quanh đề tài tảo hôn và số phận người phụ nữ nông thôn Việt Nam những năm trước 1945. Yến - một cô gái nông thôn xinh xắn phải về nhà chồng khi mới mười tuổi. Cuộc đời của cô gắn liền với những thăng trầm của gia đình nhà chồng cùng người chồng kém mình một tuổi. Xuyên suốt tác phẩm, tính cách của người phụ nữ Việt Nam truyền thống được thể hiện chân thực và đầy cảm động.

Trước đó, phim từng đoạt 5 giải thưởng lớn tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 9 (2015), gồm các giải: Bông sen bạc cho phim truyện điện ảnh, Nữ diễn viên chính xuất sắc (Đỗ Thúy Hằng), Quay phim xuất sắc (Vũ Quốc Tuấn), Họa sĩ thiết kế mỹ thuật xuất sắc và Âm nhạc trong phim điện ảnh hay nhất (Lê Cát Trọng Lý).

Quý Ban
.
.