Cố diễn viên huyền thoại Klaus Kinski: Chiếc mặt nạ đã bị xé bỏ

Thứ Hai, 11/02/2013, 08:00
Klaus Kinski là một diễn viên huyền thoại người Đức. Ông sinh năm 1926 và mất năm 1991 tại California (Mỹ). Trong suốt sự nghiệp của mình, Klaus Kinski đã tham gia trên 100 vai diễn. Ông nổi tiếng là người khó tính trong nghệ thuật.

Sinh thời, Klaus Kinski từng từ chối một vai diễn trong serie phim về nhà khảo cổ Indiana Jones của đạo diễn lừng danh thế giới Steven Spielberg với lý do "kịch bản nhảm nhí". Mặc dù qua đời tới nay đã trên 20 năm, song với nhiều người, Klaus Kinski vẫn luôn được nhắc tới bằng những từ ngữ thể hiện lòng tôn kính, trong đó, không hiếm người đã suy tôn ông là một "thiên tài".

Vậy mà, một thông tin vừa được công bố trên Tạp chí Stern của Đức đã phút chốc làm sụp đổ trong lòng nhiều người những ý nghĩ tốt đẹp nhất về Klaus Kinski.

Và người tạo nên cơn "địa chấn" này không ai khác ngoài cô con gái Pola Kinski của ông.

Trong cuốn tự truyện của mình, Pola Kinski đã không hề ngần ngại khi công bố một sự thật vô cùng gây sốc, rằng thì ngay từ khi mới lên 5 tuổi, bà đã bị người cha bệnh hoạn cưỡng hiếp, và việc làm đồi bại ấy của ông kéo dài suốt 14 năm. "Ông ấy luôn giải thích với tôi rằng, chuyện ấy là hoàn toàn tự nhiên. Mọi ông bố đều làm như thế với con gái họ. Mặc cho tôi van xin, nói tôi không muốn thế, ông ấy vẫn chẳng buông tha. Ông ấy chỉ thích làm những gì mình muốn" - Bà Pola đau khổ chia sẻ với phóng viên Tạp chí Stern trước khi cho phát hành cuốn tự truyện.

Bà Pola năm nay 60 tuổi. Bà là con gái lớn của ông Klaus Kinski. Ông Klaus Kinski có cả thảy 3 người vợ, và theo cáo buộc của Pola, khác với những gì mà người đời hình dung về cha bà, trong đời sống gia đình, ông Klaus Kinski luôn tỏ ra độc đoán. Ông "ngược đãi tất cả" và "chưa bao giờ tôn trọng một ai". Suốt cả thời trẻ, mặc dù bị người cha đồi bại lạm dụng tình dục như vậy, song Pola không dám hé răng với ai một lời. Bà cho biết, trong thực tế, cha bà là một người đàn ông "đáng sợ".

Trả lời câu hỏi, tại sao câu chuyện chỉ được công khai sau khi ông Klaus Kinski mất hơn hai chục năm, bà Pola cho biết, bà những muốn vĩnh viễn chôn chặt câu chuyện xấu xa, bỉ ổi này trong ký ức, song sự thật luôn trỗi dậy, muốn công khai ra với mọi người, nhất là khi ngày ngày bà phải nghe véo von bao lời xưng tụng cha mình, nào là "Cha cô thật tuyệt vời"; "Ông ấy là thiên tài"; "Tôi rất thích ông ấy!".  

Những lời xưng tụng khiến bà nhiều lúc muốn… nôn mửa! "Tôi không thể chịu đựng thêm được nữa" - Pola Kinski bức xúc. Người phụ nữ đã vào tuổi 60 cho biết, thông qua cuốn tự truyện, bà muốn giúp những người từng rơi vào bi kịch như bà, đồng thời muốn người đời chấm dứt việc "thần tượng hóa" Klaus Kinsk.

Christian David - một chuyên gia viết tiểu sử của các diễn viên tiết lộ rằng, trước đây nhiều năm, ông từng nghe được tin đồn về mối quan hệ bất thường giữa Klaus Kinski và con gái Pola, nhưng vì Klaus Kinski quá nổi tiếng, các fan hâm mộ quá đông đảo nên kết cục, tin đồn vẫn chỉ là tin đồn.

Việc công khai nói lên sự thật, dù là sự thật hết sức phũ phàng của Pola đã được một tờ báo lá cải bán chạy nhất ở Đức - tờ Bild - ngợi khen là hành động dũng cảm, rằng Pola là "người hùng" dám hy sinh việc riêng vì công lý, đã dám nói những điều hầu như rất hiếm người phụ nữ đủ can đảm nói ra. Tuy nhiên, không phải ai cũng có chung quan điểm với Bild. Chí ít, những điều Pola phơi trải cho bàn dân thiên hạ thấy rõ nét "thú tính" trong con người cha mình cũng làm thương tổn tới những người còn sống, trong đó có cô em cùng cha khác mẹ Nastassja Kinski, người rất nổi tiếng với các phim "The Hotel New Hampshire", "Cat People"…

Phương Hoa
.
.