Chuyện đáng phàn nàn

Thứ Tư, 20/03/2013, 08:05
Mặc dù lễ trao giải Oscar lần thứ 85 đã khép lại, song những sự cố đáng phàn nàn của nó vẫn tiếp tục làm nóng công luận những ngày qua… Một trong những nhân vật phải hứng chịu búa rìu dư luận nhiều nhất là Seth MacFarlane - nam diễn viên kiêm ca sĩ và nhà sản xuất phim người Mỹ - người giữ vai trò dẫn chương trình trong buổi lễ.

Sau khi hết lời ca ngợi tài năng diễn xuất của Daniel Day - Lewis (người đoạt tượng vàng Oscar 2013 cho danh hiệu "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất" với vai diễn cố Tổng thống Mỹ Abraham Lincoln trong bộ phim cùng tên), Seth MacFarlane đã có cách "cù" khán giả hơi lố khi bông đùa rằng, người biết rõ những gì trong đầu cố Tổng thống Lincoln nhất không phải là Daniel Day - Lewis mà là John Wilkes Booth (tên sát nhân đã bắn chết vị tổng thống này tại một rạp hát). Nhận thấy cả khán phòng đã thể hiện thái độ của mình trước lời bông đùa xem ra có phần bất nhã và phạm thượng này bằng một "sự im lặng đáng sợ", Seth MacFarlane đã tìm cách "chữa cháy" bằng một câu pha trò không thể dùng từ ngữ nào khác hơn là hai chữ… "vô duyên": "Đã 150 năm trôi qua rồi mà đây vẫn là chủ đề nhạy cảm ư? Tôi còn có thêm mấy chuyện về Napoleon nữa cơ, các bạn sẽ phát điên đấy...".

Cùng với Seth MacFarlane, nữ diễn viên Jennifer Lawrence là chủ đề được bàn tán nhiều nhất "hậu Oscar". Đành rằng, có lý do của việc cô đoạt danh hiệu "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất", song cái chính vẫn là sự cố cô bị vấp ngã khi bước lên bục nhận giải và đặc biệt là cử chỉ giơ ngón giữa đầy phản cảm trước đám đông vây quanh. Chẳng là, ngay sau khi lễ trao giải kết thúc, các diễn viên được trao tượng vàng Oscar được đưa tới phòng họp báo để trả lời phỏng vấn của cánh phóng viên. Tại đây, nữ diễn viên được giới truyền thông quan tâm nhất đã bất ngờ có một cử chỉ khiếm nhã khiến ai nấy đều sửng sốt. Ấy là việc cô giơ ngón tay giữa (điều được coi là dung tục ở nhiều nước Âu Mỹ) về phía hội trường. Đã vậy, cô còn mỉm cười tạo dáng. Đây là điều bị xem là chướng mắt, là khó chấp nhận. Tất nhiên, ngay sau đó, Jennifer đã nhận ra sơ suất của mình. Cô bối rối cất lời xin lỗi và giải thích sở dĩ cô có cử chỉ vậy là do trước khi tới đây, cô có làm "một ly rượu".

Về cú "vồ ếch" với chiếc váy bồng xòe rộng, Jennifer Lawrence kể: "Tôi đã rất cố gắng để có thể bước lên bậc thang với chiếc váy xòe đó một cách uyển chuyển nhất. Nhưng, có cảm tưởng như các bậc thang đã được ai đó bôi sáp. Khi vấp ngã, một từ duy nhất bật nảy trong đầu tôi. Từ đó bắt đầu bằng chữ F" (ý nữ diễn viên muốn nói đến một chữ tục tĩu).

Thật ra, đây không phải là lần đầu tiên, người đẹp sinh năm 1990 này gặp rắc rối vì trang phục. Tại lễ trao giải của Hội Diễn viên điện ảnh Mỹ (SAG) ở Los Angles hồi đầu năm nay, Jennifer cũng gây bất ngờ với khán giả khi cô lên sân khấu nhận giải, chiếc váy của cô đã bị mắc vào ghế, khiến toàn bộ phần đùi bị hở ra trước ống kính. Nhiều tờ báo đã gọi sự cố này là sự cố "rách váy", song theo như nhà thiết kế của Jennifer sau này giải thích thì không phải người đẹp bị rách váy mà mà chiếc váy có hai phần tách rời nhau. Khi nữ diễn viên bước lên bậc thang thì miếng lót giữa hai phần lộ ra khiến cô bị hở da thịt.

Cả hai sự cố này đều khiến Jennifer Lawrence trở thành "miếng mồi" của báo giới. Nói chung, theo nhận xét của nhiều người, Jennifer có những cử chỉ, động tác khá "vô duyên" tại các sự kiện lớn, khiến cô không ít lần phải cảm thấy "xấu hổ".

Cũng liên quan tới trang phục, tại lễ trao giải Oscar lần này, nhiều lời chỉ trích được "nhắm" tới nữ diễn viên Naomie Harris khi cô mặc chiếc váy dài xẻ tà quá cao. Chiếc váy này khiến Naomie phải khó khăn lắm mới tránh không để lộ "tam giác bí mật" của mình trước ống kính săm soi của cánh phóng viên. Ngoài ra, người đẹp Brandi Glanville cũng khiến dư luận không hài lòng khi cô vận một chiếc váy hớ hênh đến độ nhìn vào, ai cũng ngỡ như nó… tuột tới nơi

PV
.
.