"Cậu ấm của Hollywood" Leonardo DiCaprio: Khi thiên thần, lúc là ác quỷ

Thứ Ba, 07/12/2010, 11:06

Nếu như cách đây dăm năm, ngôi sao của bộ phim bom tấn "Titanic" Leonardo DiCaprio từng bị những người mộ điệu chê trách là ngày càng đi vào mòn sáo, chỉ quanh quẩn với các vai diễn "người hùng cô độc" thì trong hơn một năm qua, anh đã ngày càng cải thiện được hình ảnh đơn điệu của mình với việc đồng ý tham gia thể hiện các loại vai diễn có cá tính và đặc thù công việc rất khác nhau.

Chẳng nói đâu xa, chỉ riêng trong năm 2010 này thôi, Leonardo đã được mời tham gia và khả năng có thể đáp ứng nhiều vai diễn:

Trong bộ phim "Đảo kinh hoàng", anh được đạo diễn Martin Scorsese mời vào vai Cảnh sát trưởng Teddy và anh đã nhập vai một cách nhuần nhuyễn sau nhiều ngày  đọc đi đọc lại cuốn tiểu thuyết gốc (mà bộ phim chuyển thể) của nhà văn Lehane cũng như tham gia những khóa huấn luyện đặc biệt dành cho các sĩ quan Mỹ ở thời những năm 50 (của thế kỷ trước).

Trong bộ phim giả tưởng "Kẻ đánh cắp giấc mơ", Leonardo DiCaprio lại được đạo diễn Christopher Nolan bố trí vào vai một... tên trộm, kẻ chuyên đột nhập vào giấc mơ của người khác để lấy đi những ý tưởng của họ. Để thực hiện đúng yêu cầu đặt ra trong kịch bản, Leonardo cần phải giảm tới... 14kg. Đây quả là một việc không dễ dàng, nhưng theo một nguồn tin tiết lộ trên tờ Radar của Anh thì để thực hiện thành công vai diễn này, Leonardo đã phải "ăn kiêng và luyện tập rất gắt gao".

Trong bộ phim "Gatsby vĩ đại" chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Mỹ nổi tiếng F.Scott Fitzgerald (dự kiến sẽ được thực hiện trong thời gian tới), Leonardo được các nhà sản xuất cân nhắc, mời đảm nhiệm vai nhà quý tộc Gatsby, người từng bứt lên từ một thanh niên nghèo.

Cũng trong thời gian này, Leonardo lần đầu phối hợp với đạo diễn Eastwood (người từng đoạt giải Oscar 2005) thực hiện bộ phim nói về cuộc đời của trùm mật vụ J.Edgar Hoover - người sáng lập Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI). Bộ phim có tên gọi "Hoover". Trong phim, Leonardo thủ vai nhân vật chính, "ông trùm" FBI Edward Hoover. Phim dự kiến sẽ được bấm máy vào tháng 1 năm 2011 và sẽ ra mắt khán giả vào năm 2012.

Chưa dừng ở đó, trong bộ phim chuyển thể từ một cuốn sách rất ăn khách của tác giả Erik Larson (có tựa đề "Quỷ dữ trong thành"), Leonardo lại bất ngờ được mời vào vai Herman Webster Mudgett (biệt danh H.H.Holmes) - kẻ từng sát hại 27 người và bị nghi liên quan tới cái chết của hơn 200 người khác trong suốt thời gian diễn ra Hội chợ thế giới tổ chức tại Chicago (Mỹ) năm 1893. Để thực hiện tội ác này, Mudgett đã cải trang thành một bác sĩ điển trai và nhờ đó, y đã quyến rũ và sát hại nhiều phụ nữ trẻ, để rồi sau đó bán xương của họ cho các... viện nghiên cứu y học. Theo nhiều nguồn tin thì thoạt đầu, diễn viên gạo cội Tom Cruise mới là người được đạo diễn "nhắm" vào vai diễn tàn bạo này, nhưng rồi không hiểu vì lý do gì nó đã được chuyển cho Leonardo.

Gần đây nhất là tin: Leonardo đang phối hợp cùng cha mình, ông George DiCaprio sản xuất bộ phim "Di sản bí mật" nói về vụ ám sát cố Tổng thống Mỹ John F.Kennedy tại Dalas năm 1963.

Trong phim, Leonardo sẽ vào vai Jack Van Laningham, một nhân viên của FBI, người đã tạo dựng nhiều mối quan hệ gần gũi với trùm mafia Carlos Marcello nhằm khám phá những bí ẩn liên quan tới kế hoạch ám sát Tổng thống Kennedy. Dự kiến, bộ phim sẽ ra mắt khán giả đúng vào dịp kỷ niệm 50 năm ngày Kennedy bị mưu sát (tức năm 2013).

Quả là với Leonardo, năm 2010 thật là một năm bận rộn. Nhưng với những gì "cậu ấm của Hollywood" này đã và đang làm, anh thực sự thể hiện được mình là một ngôi sao đa diện

Nguyễn Tiến Thành
.
.