Cái chết của 2 “thiên thần” trong thế giới Kpop

Thứ Sáu, 29/11/2019, 17:49
Tôi gọi họ là hai thiên thần của thế giới Kpop (âm nhạc Hàn Quốc). Chúa trời hình như đã tạo ra họ, và trao cho họ sứ mệnh mang niềm vui lấp lánh đến với thế gian. Họ là những nghệ sĩ trẻ nổi tiếng xinh đẹp và tài năng, là thần tượng âm nhạc của lớp trẻ không chỉ riêng ở Hàn Quốc mà cả Châu Á, thế giới.


Thế nhưng, những áp lực từ đời sống shobiz khắc nghiệt đã khiến họ gục ngã. Ở độ tuổi thanh xuân đẹp nhất, họ đã tìm đến cái chết để được an nghỉ vĩnh hằng. Họ chính là đôi bạn thân nổi tiếng: ca sĩ Sulli và ca sĩ Goo Hara. Họ tự tử cách nhau chỉ 6 tuần trong những ngày cuối năm 2019 này.

"Bông hoa tuyết" tan vỡ

Cái chết của "thiên thần" thứ nhất gây bàng hoàng cộng đồng Kpop xảy ra vào ngày 14-10 vừa qua. "Công chúa nhỏ" Sulli tự tử ở tuổi 25, độ tuổi thanh xuân đẹp nhất của đời người. Sulli tên thật là Choi Jin-ri, sinh năm 1994 tại Busan, Hàn Quốc.

Ngay từ bé, cô đã được mệnh danh là "công chúa nhỏ" khi có một ngoại hình vô cùng xinh đẹp, sớm bộc lộ những năng khiếu nghệ thuật thiên bẩm. Mẹ cô đã cho cô học ở một ngôi trường danh tiếng - học viện MTM Actor Academy nhằm đào tạo cô trở thành nghệ sĩ.

Goo Hara và Sulli là đôi bạn thân thiết của làng giải trí Hàn Quốc đã chọn cái chết để được “yên tĩnh trên thiên đàng”.

Sulli bước vào nghiệp diễn ở độ tuổi tiểu học. Cô bé lọt vào mắt xanh ông Lee Soo-man, chính thức trở thành thực tập sinh của SM Entertaiment, bắt đầu chuỗi ngày trong "lò đào tạo" để trở thành một tài năng của giới nghệ thuật.

Nhiều người cho rằng Sulli có một tuổi thơ hạnh phúc, ấm êm, nhưng kỳ thực, cô bé mất thăng bằng tâm lý từ khi còn quá nhỏ. Sulli sinh ra trong gia đình không hoàn hảo, bố mẹ ly dị khi cô và hai anh trai còn nhỏ, sau đó mẹ đi bước nữa rồi sinh thêm một bé trai. Sulli là cô gái duy nhất trong nhà có 3 anh em trai. Lý do nữa là cô bị tách ra khỏi gia đình khi chưa hết tiểu học, sau đó được gửi đi đào tạo nghệ thuật chuyên nghiệp.

Môi trường sống của Sulli gần như chỉ có bạn bè đồng lứa trong ký túc xá, thay vì sinh hoạt trong gia đình như nhiều đứa trẻ khác. Sulli trải qua một tuổi thơ cô đơn, thiếu hơi ấm gia đình, thay vào đó là môi trường xã hội. Việc Sulli yêu sớm, và yêu Choiza - một chàng trai lớn hơn mình nhiều tuổi cũng phần nào giải thích việc cô luôn khao khát tình cảm yêu thương và sự quan tâm từ người lớn tuổi.

Sulli từng được Chủ tịch SM Entertainment rất yêu mến, từng có lúc được gọi là "Công chúa của SM Entertainment", được công ty quản lý đặc cách, yêu chiều. Nữ diễn viên từng có nickname là "Sulovely" vì gương mặt đáng yêu, tính cách dễ thương.

Năm 2009, Sulli ra mắt với tư cách thành viên nhóm nhạc f(x), dù khởi động với vai trò diễn viên. Tới 2015, cô quyết định rời nhóm nhạc vì không thể đối mặt với áp lực đến từ dư luận. Đây là khoảng thời gian Sulli được cho là rơi vào những rắc rối lớn trong sự nghiệp, bao gồm việc thay đổi hình ảnh từ "công chúa ngọc nữ" sang cô gái nổi loạn, khiến fan bắt đầu rời bỏ, lượng antifan tăng lên đáng kể, từ đó xuất hiện vô vàn tin đồn tiêu cực và cô bị dư luận soi mói chỉ trích nặng nề. Đây cũng được cho là giai đoạn diễn viên mắc các vấn đề về tâm thần, dần mất đi sự tự chủ. Việc Sulli thường bị công chúng chỉ trích vì nhiều lý do đã khiến cô gặp khủng hoảng tâm lý.

Năm 2018, trong một cuộc trò chuyện trên truyền hình, Sulli thừa nhận cô tham gia làng giải trí khi còn quá trẻ, trong thâm tâm cô có nhiều lúc sợ hãi, hoang mang, thậm chí đặt câu hỏi cho mình: "Tại sao lại làm như vậy?".

Sulli nói, cô cảm thấy cô đơn, bị bỏ quên giữa thế giới này: "Từ khi còn nhỏ, tôi đã trải qua những phút hoảng hốt như thế, có những người đã rời bỏ tôi đi, có những người làm tôi tổn thương. Không ai lắng nghe tôi, không ai biết tôi đã khó khăn thế nào".

Trong những lần tương tác với fan, có những lúc Sulli trở nên yếu đuối và đau khổ khi tỏ ra không chịu nổi áp lực mà các antifan hành xử với cô; "Tôi không phải người xấu, tại sao mọi người lại ghét tôi đến vậy". Cái chết của Sulli được cho là do áp lực từ những bình luận ác ý dẫn đến tổn thương lâu dài về tinh thần, và có thể đó là lý do lớn nhất cho sự ra đi của cô gái trẻ.

Búp bê "ngủ ngon mãi mãi"

Sulli luôn là một trong những người bạn thân thiết nhất của ca sĩ Goo Hara, cựu thành viên của nhóm nhạc KARA. Sau cái chết của Sulli 6 tuần, chiều 24-11-2019, cộng đồng Kpop thêm một cú sốc lớn khi hay tin nữ ca sĩ xinh đẹp Goo Hara qua đời ở tuổi 28, nghi do tự tử tại nhà riêng.

 Goo Ha Ra sinh năm 1991. Cô từng là nữ thần tượng nổi tiếng bậc nhất thế hệ thứ 2 của Kpop. Cùng với nhóm nhạc KARA của mình, Goo Hara đạt được những thành công không nhỏ. Không chỉ nổi tiếng ở Hàn Quốc, KARA có thể coi là nhóm nhạc nữ Hàn Quốc thành công nhất tại thị trường Nhật Bản. Họ là nhóm nhạc nữ đầu tiên của xứ sở Kim chi được biểu diễn tại Tokyo Dome. Trong đó, Goo Hara là thành viên được chú ý nhất.

Sulii và Goo Hara có ngoại hình, cuộc đời và số phận giống nhau đến kỳ lạ.

Những năm gần đây, Goo Hara gặp nhiều khó khăn trong sự nghiệp và cuộc sống riêng tư. Tháng 9-2018, Goo Hara dính vụ lùm xùm khi bị bạn trai bạo hành thể xác lẫn tinh thần và dọa tung clip nóng để phá tan sự nghiệp của cô. Mặc dù là nạn nhân, song Goo Hara vẫn bị dư luận chỉ trích và các antifan bêu riếu.

Trong thế giới shobiz ở Hàn Quốc, trót là ngôi sao nổi tiếng, là thần tượng của lớp trẻ, họ sẽ phải trả giá rất đắt khi hẹn hò riêng tư. Cả Sulli và Goo Hara đều bị các fan chỉ trích nặng nề từ chuyện hẹn hò. Cũng từ đó mà lượng antifan đối với cả hai cùng tăng lên. Khi chuyện tình cảm của cả hai gặp rắc rối, bị dư luận chỉ trích, antifan ném đá không thương tiếc, cả hai đều không chịu nổi áp lức dư luận, đều mắc chứng trầm cảm, rối loạn hành vi...

Điều đáng nói là trước đó, Goo Hara đã cố gắng để tìm đến cái chết khi tự tử tại nhà riêng vào rạng sáng 25-5-2019 và được phát hiện trong tình trạng nguy kịch. Cô được cứu sống. Trước khi tìm đến cái chết lần thứ nhất, cô đã có những chia sẻ đầy ẩn ức: "Phải giả bộ vui vẻ trong khi bản thân mệt mỏi. Giả bộ như không có gì trong khi bản thân lại đau đớn. Sau khi sống với từng đó áp bức, bên trong tôi như đã vỡ vụn thành trăm mảnh".

Goo Hara được đưa sang Nhật để thay đổi môi trường sống. Trước khi Goo Hara chuyển tới Nhật, tháng 6 vừa qua, cô và bạn thân Sulli thường xuyên gặp gỡ, vui chơi với nhau. Theo tiết lộ của bạn bè và người thân, Sulli cũng như Goo Hara đều mắc chứng trầm cảm nặng, khó chìm vào giấc ngủ. Tuy nhiên, hai người thường ôm nhau ngủ đầy an lành và bình yên mỗi khi có dịp gặp gỡ. Dù phải đối mặt với nhiều điều tiếng, thị phi, Goo Hara và Sulli chưa từng buông tay nhau bởi tình bạn đẹp giữa hai người.

Việc Sulli tự tử vào ngày 14-10 bỏ lại Goo Hara là một cú sốc đối với Goo Hara. Thời điểm đó, nữ ca sĩ 28 tuổi vẫn đang trong quá trình hồi phục sức khỏe và tâm lý sau vụ tự tử hụt hồi tháng 5. Sự ra đi của bạn thân Sulli được cho là cú sốc quá lớn với cô. Goo Hara đã khóc nức nở khi livestream gửi lời nhắn người bạn thân của mình. "Chị cũng muốn tới nơi đó. Sulli à, chị yêu em. Chị xin lỗi, xin lỗi vì không còn sự lựa chọn nào khác ngoài sống tiếp thế này".

Thế nhưng, lẽ ra lời tâm sự trên phần nào đó sẽ thức tỉnh và đánh động những người thân của Goo Hara để họ lo lắng quan tâm để ý đến cô. Nhất là ngày 17-10 trong ngày diễn ra tang lễ của Sulli, Goo Hara đã bay thẳng ra nghĩa trang và ở lại rất lâu bên mộ của bạn thân.

Trên mạng xã hội, người hâm mộ xót xa trước sự giống nhau đến kỳ lạ của Goo Hara và Sulli: cùng nổi tiếng từ khi còn rất trẻ, cùng trải qua điều tiếng dư luận khắc nghiệt, cùng rơi vào nỗi đau khổ của tình yêu và cùng chiến đấu với chứng bệnh trầm cảm. Và xót xa nhất có lẽ là việc Goo Hara đã lựa chọn cái kết giống hệt người bạn thân của mình. Bài đăng cuối cùng của Goo Hara trên trang cá nhân là lời chúc ngủ ngon với gương mặt mỉm cười nhẹ nhàng.

Cái chết của hai nữ Idol của làng Kpop đã gây chấn động ở Hàn Quốc, xứ sở nổi tiếng với vấn nạn tự tử trong giới showbiz. Thiết nghĩ, sau những cái chết đầy bế tắc của nhiều nghệ sĩ xứ Kim Chi, cộng đồng giải trí Hàn Quốc sẽ có những động thái thay đổi theo chiều hướng tích cực hơn, có giải pháp để nghệ sĩ không rơi vào bế tắc đến nỗi phải kết thúc cuộc đời mình trong tiêu cực.

Thủy Giang
.
.