Các nhà ngoại giao quốc tế khám phá Tết Nguyên đán Canh Tý 2020

Thứ Sáu, 17/01/2020, 14:01
Những ngày đầu năm 2020, Vụ Ngoại giao văn hóa - UNESCO, Bộ Ngoại giao, Nhóm Phụ nữ Cộng đồng ASEAN tại Hà Nội phối hợp với Tập đoàn DELTA tổ chức Chương trình "Khám phá văn hóa cổ truyền Việt dành cho đoàn ngoại giao - Tết Nguyên đán cùng Việt Xưa".

Tham gia sự kiện có các Đại sứ, Đại biện và phu nhân, Trưởng các Cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài, Nhóm phụ nữ Cộng đồng ASEAN tại Hà Nội.

Đây là một trong những hoạt động khởi đầu của năm Việt Nam làm Chủ tịch ASEAN 2020 với mục đích giới thiệu nét đẹp văn hóa truyền thống, phong tục tập quán ngày Tết, các sản phẩm truyền thống của Việt Nam với bạn bè quốc tế. Qua đó góp phần thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị giữa Việt Nam với các nước và giữa các quốc gia thành viên ASEAN.

Các đại biểu được tham gia nhiều hoạt động đặc sắc như giới thiệu sự tích bánh chưng, bánh dày, một số phong tục ngày Tết, góc ông đồ; thăm dây chuyền sản xuất sản phẩm truyền thống; thưởng thức văn hóa ẩm thực Tết Nguyên đán...

Đặc biệt, Chương trình còn có cuộc thi "Trải nghiệm làm bánh chưng" với sự tham gia của các Đại sư và phu nhân cùng với người dân địa phương. Lần đầu được biết các công đoạn làm nên một chiếc bánh chưng, món ăn truyền thống không thể thiếu của người Việt trong dịp Tết.

Chương trình là một trải nghiệm lý thú và bổ ích, giúp bạn bè quốc tế hiểu rõ hơn về đất nước và con người Việt Nam.

Hoa Ban
.
.