Ca sĩ Rihanna: vẻ đẹp dối lừa?

Thứ Sáu, 06/07/2012, 08:00

Nữ ca sĩ Rihanna năm nay bước vào tuổi 24. Cô sinh tại Saint Michael (Barbados), là chị cả trong một gia đình "đa sắc tộc": Mẹ là người Guyana, cha là người Barbados gốc Ireland. Cha mẹ Rihanna ly dị nhau năm cô mới 14 tuổi. Sẵn năng khiếu âm nhạc phát lộ từ nhỏ, Rihanna mạnh dạn bước chân vào con đường nghệ thuật. Chỉ trong ít năm, tận dụng lợi thế về giọng hát và cả vẻ đẹp hình thể, Rihanna đã nhanh chóng bứt lên, trở thành một ca sĩ nổi tiếng và cũng đầy… tai tiếng.

Mấy năm trở lại đây, báo chí đã phải bao lần hao tốn giấy mực vì những vụ việc liên quan đến nữ ca sĩ nhạc pop nổi tiếng người Barbados Rihanna, mà đa phần là việc lộ "ảnh nóng" của cô. Trong mắt khán thính giả, Rihanna hiện đang sở hữu một thân hình "chuẩn", rất gợi cảm. Năm 2011, Tạp chí Esquire đã bình chọn Rihanna là người phụ nữ quyến rũ nhất trong năm. Cách đây ít tháng, tấm áp phích có bức ảnh nude toàn phần của Rihnana quảng cáo cho nước hoa Rebella đã được trưng ngay giữa quảng trường Thời Đại, New York (Mỹ).

Vậy mà thật bất ngờ, mới đây, một thông tin tung ra từ Tạp chí The Sun đã khiến nhiều người sửng sốt: Rihanna đã phải dùng người đóng thế cho mình trong đoạn video quảng cáo cho hãng đồ lót Armani. Điều ấy có nghĩa là, cái thân hình với ba vòng "bốc lửa" trong đoạn quảng cáo nội y nói trên không phải là của Rihanna.

Nữ ca sĩ Rihanna năm nay bước vào tuổi 24. Cô sinh tại Saint Michael (Barbados), là chị cả trong một gia đình "đa sắc tộc": Mẹ là người Guyana, cha là người Barbados gốc Ireland. Cha mẹ Rihanna ly dị nhau năm cô mới 14 tuổi. Sẵn năng khiếu âm nhạc phát lộ từ nhỏ, Rihanna mạnh dạn bước chân vào con đường nghệ thuật. Chỉ trong ít năm, tận dụng lợi thế về giọng hát và cả vẻ đẹp hình thể, Rihanna đã nhanh chóng bứt lên, trở thành một ca sĩ nổi tiếng và cũng đầy… tai tiếng.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn báo chí hồi tháng 3 năm ngoái, nhân đề cập chuyện cuộc sống riêng tư, Rihanna đã không khỏi chạnh buồn khi nhắc tới người cha: "Cha tôi có cách hành xử rất kỳ quặc. Mặc dù tôi là một phần thuộc về cha tôi, nhưng ông ấy không từ bỏ một cơ hội nào có thể kiếm được tiền từ con gái. Ông mang những bức ảnh chụp tôi hồi thơ ấu bán cho một số tờ báo lá cải. Ông liên tục cung cấp cho báo chí những thông tin về cuộc sống cũng như các mối quan hệ riêng của tôi. Thời gian tôi phải nhập viện vì bị bạn trai Chris Brown hành hung, đang lúc tôi chịu bao nỗi đau đớn về cả thể xác lẫn tinh thần, vậy mà cha tôi không hề đoái hoài. Ông ấy gặp báo chí và bán cho họ những thông tin về tôi, trong đó không phải thông tin nào cũng đúng".

Kêu thì kêu vậy, bản thân Rihanna cũng cần phải xem lại mình, bởi đa phần các vụ đình đám trên báo chí có nguồn gốc từ cách ăn mặc và cách hành xử gây phản cảm của cô: Chuyện MV "We found love" có nhiều cảnh hở hang quá mức, chuyện Rihanna ăn mặc "nóng hầm hập" trên sân khấu, chuyện cô đạo ý tưởng của một số nhiếp ảnh gia, tin đồn cô "cặp bồ" với bạn gái, những hình ảnh cô ăn chơi bốc giời tại câu lạc bộ thoát y… v.v  và v.v…

Chỉ tính riêng một số vụ việc xảy ra từ mùa thu 2011 trở lại đây:

Hồi tháng 8/2011, đại diện Tạp chí Hustler bất ngờ đưa ra tuyên bố: "Chúng tôi đang sở hữu một đoạn băng có những hình ảnh rất nhạy cảm giữa Rihanna và ca sĩ nhạc Rap J - Cole. Hiện tại, chúng tôi chưa biết xử lý ra sao với đoạn băng này".

Mặc dù Rihanna đã lên tiếng, rằng cô rất ngạc nhiên trước những thông tin về đoạn băng sex liên quan đến cô, song mối quan hệ "trên mức bình thường" của cô với J- Cole cũng từng là đề tài đàm tiếu của nhiều người.

Một tháng sau, Rihanna lại làm nóng công luận với chuyện cô bị một ông lão nông dân cầm tay đuổi ra khỏi cánh đồng của mình chỉ vì ăn mặc quá hở hang. Chẳng là hôm ấy, Rihanna muốn mượn cánh đồng của lão nông dân nọ để quay MV "We found love". Ban đầu, nữ ca sĩ còn mặc bộ biniki và áo khoác ngoài, nhưng khi quay MV, trên mình cô chỉ còn hai mảnh đồ lót bé xíu. Đã vậy, nữ ca sĩ còn ra sức múa may nhảy nhót, khiến ông chủ cánh đồng buộc phải từ chối không cho nữ ca sĩ tiếp tục "trổ tài" trên đồng đất của mình.

Sự việc không chỉ dừng ở đó. Sau khi MV "We found love" được phát hành, với những hình ảnh "nhức mắt" (từ cảnh bán khỏa thân giữa cánh đồng đến cảnh trần trụi trong phòng tắm với bạn trai), Rihanna đã thêm lần gây ồn ã công luận. Một số nhà phê bình nghiêm khắc đã lên tiếng phê phán những hình ảnh ấy không hợp với thuần phong mỹ tục. Thậm chí, ở Pháp, MV này của Rihanna còn bị tuýt còi, chỉ cho phép chiếu sau 22h đêm.

Năm 2011, Rihanna từng được Tạp chí Esquire bình chọn là người phụ nữ quyến rũ nhất trong năm.

Cũng liên quan tới MV "We found love", Rihanna và Melina Matsoukas - người chỉ đạo diễn xuất của cô còn bị buộc tội là đã đạo ý tưởng của nhiếp ảnh gia Sandy Kim. Lovebryan, trên blog của mình đã chứng minh rằng, nhiều cảnh trong video của Rihanna đã lấy ý tưởng từ các tác phẩm nhiếp ảnh của Sandy Kim.  Lại nhớ, trước đó, vào năm 2009, Rihanna cũng từng bị một ca sĩ tố là đã copy ý tưởng bìa single của ông ta trong single "Russian Roulette".

Ngoài những tai tiếng liên quan đến các bức hình, các cảnh quay nóng bỏng, Rihanna còn trở thành tâm điểm của công luận khi vào trung tuần tháng 4 vừa qua, cô gần như hé lộ mối quan hệ bất bình thường của mình với một… cô bạn.

Thật ra trước đó, thiên hạ đã nhiều lần chứng kiến Rihanna và cô bạn gái Mellissa cặp kè bên nhau như hình với bóng. Song ai nấy cũng chỉ dám nghĩ đó là đôi bạn thân thiết. Thế rồi, tất cả đều sửng sốt khi Rihanna cho tải lên Twitter bức hình chụp chung hai người với lời chú thích: "Lần hẹn hò sau hai năm" và "Tình yêu trong đêm của tôi".

Vụ việc bỗng chốc làm mọi người nhớ lại những lời dị nghị xung quanh việc Rihanna có mối tình đồng giới với người mẫu Natasha Burton. Mặc dù về phía Rihanna, cô chưa hề chính thức lên tiếng phát biểu về việc có hay không chuyện này, song bản thân Natasha thì đã tiết lộ về mối quan hệ của họ trong cuốn tự truyện của mình: "Chúng tôi gặp nhau hằng ngày. Và mỗi lần gặp gỡ như vậy, tôi có thể ngồi hàng giờ nghe cô ấy kể chuyện. Chúng tôi bàn luận với nhau rất rôm rả, từ chuyện âm nhạc, thời trang tới những tin tức đăng tải trên báo chí".

Ca sĩ Cee Lo Green, người từng hợp tác biểu diễn với Rihanna cũng đã tiết lộ: Rihanna được rất nhiều cô gái hâm mộ, đặc biệt là những người thuộc giới tính thứ ba. Đã có hẳn một hội những cô gái đồng tính tới cổ vũ cuồng nhiệt các chương trình biểu diễn của Rihanna.

Mặc dù cách nói của Rihanna về mối quan hệ giữa cô với người bạn gái Mellissa cũng vẫn còn úp úp mở mở, song chừng ấy cũng đủ để ai đó cho rằng, đó chính là tình yêu mà Rihanna đã tìm thấy sau những năm tháng mê mải kiếm tìm. 

Rihanna là một hình mẫu phụ nữ được trời phú cho cả tài năng lẫn nhan sắc. Nói chính xác hơn: Cô hiện đang sở hữu một chất giọng hiếm có cộng với khuôn hình bắt mắt. Cô lại biết đẩy những thứ mình có lên tới cao trào. Ăn mặc gợi cảm, phong cách biểu diễn nóng bỏng, giọng hát mê hoặc, tất cả những yếu tố ấy đã đưa Rihanna trở thành biểu tượng của làng nhạc hiện đại.

Vậy nhưng, có lẽ chỉ người trong cuộc mới biết thực chất sức mạnh của mình, biết đâu là hạn chế của mình? Mặc dù sở hữu thân hình quyến rũ, gợi cảm đến vậy, song Rihanna không hề tự tin như nhiều người từng nghĩ. Bằng chứng là, theo như thông tin mà tờ The Sun mới đây cho biết, Rihanna đã phải thuê người đóng thế trong một tiết mục quảng cáo đồ lót của hãng Armani.

Trước nay, xem các đoạn video quảng cáo cho hãng đồ lót Armani, khán giả vẫn luôn trầm trồ thán phục trước thân hình đầy đặn và vô cùng gợi cảm của Rihanna. Hóa ra, những hình ảnh mông, ngực nở nang, quyến rũ ấy lại là của… người khác. Rihanna chỉ xuất hiện ở những cảnh quay nhìn thấy mặt người mẫu. Còn những hình ảnh gợi cảm và không rõ mặt nói trên là do người mẫu Ireland - cô Jahnassa Aicken "đóng thế". Người quản lý của Rihanna đã buộc Jahnassa phải ký cam kết là không được để lộ thông tin ra bên ngoài. Rihanna muốn người hâm mộ tin rằng vẻ đẹp trong những thước phim quảng cáo ấy là của cô.

Theo tiết lộ của Jahnassa Aicken, khi đóng thế cho Rihanna trong cảnh quay trên, cô chỉ được trả một số tiền "khiêm tốn".

Nếu tất cả vụ việc trên được xác định là có thật thì hành động của ca sĩ Rihanna được cho là lừa dối khán giả.

Phát ngôn viên của Cục Quản lý tiêu chuẩn quảng cáo Mỹ cho biết: "Nếu khán giả thấy rằng họ đã bị lừa dối vì Rihanna sử dụng người đóng thế và có đơn khiếu nại, chúng tôi sẽ mở cuộc điều tra"

Lã Khắc Hoan
.
.