Ca sĩ Hàn Quốc Go Young Wook: 5 năm tù dành cho hành vi đồi bại

Thứ Sáu, 03/05/2013, 08:00

Tại phiên phúc thẩm diễn ra ngày 10/4/2013, nam ca sĩ Hàn Quốc Go Young Wook đã bị một tòa án ở Seoul (Hàn Quốc) kết án 5 năm tù giam vì tội cưỡng dâm trẻ vị thành niên.

Go Young Wook năm nay 37 tuổi, là ca sĩ thuộc nhóm nhạc Roo'Ra nổi tiếng gồm 4 thành viên (2 nam và 2 nữ). Ngoài sự nghiệp ca hát, Go Young Wook còn tham gia và ghi được dấu ấn ở một số chương trình truyền hình.

Trước đây gần một năm (vào hồi tháng 5/2012), Go Young Wook đã bị 3 cô gái dưới 19 tuổi (theo luật Hàn Quốc, 19 tuổi mới được coi là thành niên) kiện về hành vi hiếp dâm. Tuy nhiên, vì người tố cáo không đưa ra được chứng cứ nên ca sĩ này đã may mắn thoát tội.

Một thời gian sau đó, lại có hai nạn nhân nữa lên tiếng tố cáo Go Young Wook cũng với nội dung tương tự. Vụ án được tái điều tra. Được đà, một nạn nhân tiếp theo của Go Young Wook đã mạnh dạn lên tiếng tố cáo ca sĩ này. Như vậy, chỉ chưa đầy một năm, Go Young Wook đã bị cả thảy 6 nạn nhân tuổi vị thành niên lên tiếng tố cáo vì hành vi xâm hại tình dục. Điều đáng nói là tất cả các nạn nhân đã mạnh dạn có mặt tại tòa để làm chứng trong hai phiên xử diễn ra vào hồi tháng 3 vừa rồi.  

Theo phản ảnh của báo chí thì "chiêu" dụ gái của Go Young Wook chỉ đơn giản là: Anh ta dùng lời ngon ngọt hứa hẹn giúp họ trở thành ngôi sao trong làng giải trí. Sau khi "bẫy" được họ lên xe riêng, nam ca sĩ này liền đánh xe tới những nơi kín đáo rồi giở trò đồi bại. Trước mắt, Go Young Wook được xác định là trong khoảng 2010 tới 2012 đã cưỡng hiếp 5 nạn nhân, tất cả đều ở tuổi vị thành niên. Còn theo ước tính của những người ít nhiều có quen biết Go Young Wook thì số nạn nhân của anh ta có thể nhiều… gấp ba.

Trong quá trình bị điều tra, Go Young Wook luôn thể hiện thái độ quanh co, chối tội. Thậm chí có lúc anh ta còn tìm cách đổ lỗi cho các nạn nhân. Khi báo chí đặt nghi vấn có hay không việc ca sĩ nổi tiếng Go Young Wook cưỡng dâm trẻ vị thành niên, Go Young Wook đã lắt léo chèo lái dư luận. Anh ta biện hộ: "Khi cảnh sát tiến hành điều tra dựa trên những lời tố cáo đầu tiên, tôi đã đưa cho họ xem tin nhắn điện thoại. Thử hỏi, nếu một người con gái bị cưỡng hiếp thì liệu họ có gửi tin nhắn như thế hay không". Go Young Wook quả là người giảo quyệt. Sau này, qua lời khai của một nhân chứng, dư luận mới được biết: Khi giở trò gạ gẫm một cô gái nào đó, Go Young Wook thường khéo léo khuyên cô ta nên xóa ngay tin nhắn của anh ta sau khi đọc. Dường như Go Young Wook đã lường trước mọi chuyện.  

Tại phiên tòa, một thẩm phán đã lên tiếng cáo buộc Go Young Wook: "Bị cáo đã sử dụng danh tiếng của mình trong làng giải trí để tấn công và quấy rối tình dục các nạn nhân trẻ tuổi, những người thiếu khả năng kiểm soát hành vi của mình…Ngay cả khi không dùng vũ lực hoặc đe dọa dùng vũ lực thì việc bị cáo quan hệ tình dục bằng đường miệng với trẻ ở tuổi vị thành niên cũng đã là vi phạm pháp luật. Chưa nói hai trong số các nạn nhân của bị cáo mới 13 tuổi".

Cũng theo công bố của vị thẩm phán này tại phiên tòa, trong thời gian bị điều tra, Go Young Wook vẫn không ngừng gặp gỡ các đối tượng vị thành niên và trong thực tế còn tiếp tục gây hại cho một người trong số họ.

Ngoài việc bị Tòa kết án 5 năm tù giam, ca sĩ Go Young Wook còn bị buộc phải đeo một thiết bị (được gọi là khóa điện tử) ở chân trong vòng 10 năm. Chiếc khóa điện tử này bao gồm 3 phần: Một thiết bị gắn vào người, một thiết bị đầu cuối và một thiết bị theo dõi tại nhà. Với thiết bị này, các cơ quan chức năng có thể xác định vị trí của người đeo khóa chân. Nhờ đó, họ có thể dễ dàng giám sát được đối tượng

Trần Định
.
.