Bốn năm sau cái chết của vua nhạc pop Michael Jackson: Còn nhiều kiện tụng

Thứ Sáu, 24/05/2013, 08:00

Cứ theo thông tin báo chí đưa ra hồi trung tuần tháng 3/2013 thì bà Katherine Jackson - mẹ của vua nhạc pop Michael Jackson cùng ba người con của ông là Prince, Paris và Blanket đã đâm đơn khởi kiện Hãng giải trí AEG Live - hãng đã tổ chức chuyến lưu diễn This is it của Michael - đòi họ phải bồi thường số tiền lên tới 40 tỉ USD (khoảng trên 800.000 tỉ đồng Việt Nam) với lý do, chính hãng này đã cẩu thả trong việc thuê bác sĩ Conrad Murray, người đã thiếu trách nhiệm trong việc trông nom huyền thoại nhạc pop, khiến bản thân ông ta phải lĩnh án 4 năm tù giam về tội ngộ sát.

Theo TMZ, một phần tư số tiền 40 tỉ USD mà gia đình cố nhạc sĩ Michael Jackson đòi bồi thường là tiền mà các con ông cho rằng bố của chúng sẽ kiếm được từ chuyến lưu diễn (nếu còn sống). Tuy nhiên, phía AEG Live lại cho rằng cách tính toán ấy là rất phi thực tế, bởi thời gian ấy, sự nghiệp âm nhạc của Michael Jackson đang lao dốc vì hàng loạt vụ bê bối liên quan đến các cáo buộc quan hệ tình dục trẻ em.

Mẹ của Michael Jackson đến tòa dự phiên điều trần chống lại Hãng giải trí AEG Live.

Tại phiên điều trần diễn ra cách đây ít hôm, mặc dù đại diện gia đình Michael Jackson đã lên tiếng phủ nhận việc họ đòi Hãng ALG Live phải bồi thường số tiền cao ngất ngưởng nói trên, song đông đảo công chúng tụ tập bên ngoài tòa án thì lại ủng hộ việc ALG Live phải bồi thường gia đình vua nhạc pop. Trong khi đó, các luật sư của Hãng AEG Live thì tìm đủ mọi cách để chứng minh rằng họ không liên quan gì tới cái chết của Michael Jackson, rằng các lãnh đạo của AEG Live không hề hay biết gì chuyện Michael dùng propofol - một loại thuốc gây mê trong phẫu thuật. Thậm chí, họ còn "cảnh báo" bồi thẩm đoàn rằng, họ sẵn sàng "đưa ra ánh sáng" một số tính xấu trong cách hành xử của vua nhạc pop, là những điều hoàn toàn khác biệt với những gì mà khán thính giả hình dung về ông từ trước tới nay…

Thì ra, cái "tính xấu" mà các luật sư của Hãng AEG Live muốn nhắc tới chỉ là việc Michael Jackson luôn dựng lên một bức tường ngăn cách giữa mình và những người thân. Không ai biết được một số việc làm của Michael cho dù họ sống chung trong một khu nhà. Đã có một khoảng cách "bất khả xâm phạm" giữa vua nhạc pop và những người phục vụ. Điều đó dẫn tới việc, mặc dù Michael dùng thuốc propofol suốt một thời gian dài cho tới khi ông đột ngột ra đi, song gần như chẳng một ai hay biết chuyện này.

Dù phiên điều trần còn tiếp tục, song qua các diễn biến của nó, ta có thể thấy: Michael Jackson là người đến chết vẫn không một phút được… yên!

Hẳn nhiều người còn nhớ, sau khi Michael Jackson đột ngột qua đời vào ngày 25/6/2009, thể theo di chúc của người quá cố, khối tài sản trị giá 500 triệu USD của vua nhạc pop được trao cho 3 người con của ông, dưới sự giám hộ của mẹ ông - bà Katherine Jackson. Tuy nhiên, ngày 17/7/2012, một bức thư do Janet, Jermaine, Randy, Tito và Rebbi - những người thân trong gia đình Michael cùng ký gửi lên tòa án khẳng định đó là di chúc giả. Họ cáo buộc bà Katherine Jackson đã câu kết với 2 luật sư Branca và McClain để thực hiện việc này. Thậm chí, Tito Junior, một người cháu của bà Katherine còn xin được thay bà nhận quyền giám hộ tạm thời cho ba người con của Michael Jackson (theo quy định, người giám hộ các con của Michael Jackson sẽ được sử dụng các căn hộ, xe và nhiều tài sản có giá trị của Michael Jackson). Vì việc này mà giữa các con của bà Katherine đã một phen ẩu đả với nhau khiến cảnh sát phải ra tay can thiệp.

Về phía các con của Michael Jackson: Do các thủ tục chứng thực di chúc bị đình lại nên tất cả tiền bạc, của cải của Michael vẫn trong tình trạng bị "treo". Theo một thông tin cách đây chưa lâu thì trong khi các luật sư đang bận rộn với việc giải quyết công nợ của Michael Jackson (ước tính việc này có thể kéo dài tới 5 năm) thì hiện mỗi người con của Michael chỉ được tạm hưởng số tiền 70.000 USD một tháng

Lê Hữu Cường
.
.