10 cặp uyên ương nghệ sĩ giàu nhất năm 2008

Thứ Năm, 18/12/2008, 14:00

Theo thông lệ, hàng năm Tạp chí Forbes của Mỹ thường công bố danh sách những người giàu nhất trong các lĩnh vực. Vào dịp đầu tháng 12 năm 2008, Forbes đã công bố danh sách những cặp vợ chồng nghệ sĩ có thu nhập lớn nhất ở Hollywood. Danh sách này được tính trên cơ sở thu nhập của họ kể từ tháng 6 năm 2007 đến tháng 6 năm 2008, nghĩa là trước khi xảy ra cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu.

Xếp đầu bảng là cựu nữ ca sĩ của ban nhạc Destiny's Child kiêm vũ nữ Beyonce Knowles và ca sĩ nhạc rap Jay-Zee. Không chỉ thành công trong âm nhạc, Beyonce còn khẳng định mình trong vai trò diễn viên. Beyonce đã tham gia đóng phim từ năm 2001. Còn nhớ, trong mùa Lễ Tình nhân năm 2006, Beyonce xuất hiện với vẻ đẹp tươi sáng và gợi cảm trong phim "The Pink Panther" ("Con báo màu hồng") do Shawn Levy đạo diễn. Phim chiếm ngôi đầu bảng trong tuần lễ phim tình nhân với 21,7 triệu USD thu về. Năm qua, cả hai người đã gặt hái được 162 triệu USD: 82 triệu của Jay-Zee và 80 triệu của Beyonce. Thu nhập ấn tượng của Jay-Zee chủ yếu có được là nhờ hợp đồng mà nghệ sĩ ký với  hãng Live Nation trong 10 năm, còn người bạn đời của ca sĩ giàu lên chủ yếu nhờ tham gia các dự án trong lĩnh vực điện ảnh, mốt thời trang và xuất bản.

Xếp vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng với một khoảng cách khá lớn là cặp vợ chồng diễn viên được trả lương cao nhất theo kết quả năm 2008 Will Smith và vợ anh - Jada Pinkett Smith. Thu nhập năm của cả hai đạt 85 triệu USD.

Cũng theo nghiên cứu của các chuyên gia Forbes, Will Smith được công nhận là diễn viên có thế lực và giàu nhất Hollywood hiện nay, người đã gặt hái 4,4 tỉ USD trong toàn bộ sự nghiệp của mình trên khắp thế giới. Năm qua, thu nhập của anh chủ yếu có được là nhờ tham gia các phim như: "Hancock", "I am Legend" ("Tôi là huyền thoại"), "The pursuit of Happyness" ("Đuổi bắt hạnh phúc"), với con số lên tới 80 triệu USD. Năm 2008, diễn viên da màu nổi tiếng này thêm một lần nữa chứng minh rằng hoạt động nghệ thuật của anh đã gây được sự chú ý lớn của khán giả, kể cả phim khoa học viễn tưởng "Tôi là người máy", hài kịch hành động "Những người mặc đồ đen", hài kịch lãng mạn "Phương pháp Hitch", hay chính kịch "Đuổi bắt hạnh phúc". Chính bộ phim này đã mang lại cho anh 298 triệu USD từ khắp thế giới, khiến các hãng phim phải mở mắt nhìn những thành tựu của Smith.

Vợ chồng Will Smith.
Tất cả các bộ phim mà anh tham gia, bắt đầu từ "Ngày độc lập" (tổng thu nhập lên tới 817 triệu USD), đã trở thành hiện tượng tầm cỡ thế giới, nhưng đạt được điều đó không đơn giản. "Mọi người không ai hiểu anh" - James Lassiter, một đối tác của Smith nói: "Để đạt được điều đó luôn luôn bạn phải đối mặt với những trở lực. Hoặc người ta nói rằng "người Mỹ gốc Phi không nổi tiếng trên thế giới" hoặc "người Mỹ gốc Phi khó coi trong các hài kịch lãng mạn, hoặc Smith không thích hợp lắm với chính kịch". Ngoài ra, năm nay Will Smith đã lập một kỷ lục độc đáo, trở thành diễn viên đầu tiên của Hollywood có 8 bộ phim liên tiếp đạt doanh thu 100 triệu USD, mang lại cho anh danh hiệu diễn viên thành công nhất về thương mại ở Mỹ.

Đứng thứ ba trong bảng xếp hạng những cặp ngôi sao giàu nhất là vợ chồng danh thủ Beckham. Cầu thủ bóng đá nổi tiếng thế giới này không những bổ sung thu nhập gia đình bằng các hoạt động bóng đá chuyên nghiệp của mình mà còn nhờ sự tham gia tích cực vào các chiến dịch quảng cáo. Vợ anh, nữ ca sĩ nổi tiếng Victoria Beckham, đến lượt mình, đã đóng góp vào ngân quỹ gia đình nhờ các chuyến lưu diễn lớn của ban nhạc mới tái lập Spice Girls và xuất bản các bộ sưu tập mốt thời trang và đồ cổ. Những mẫu thiết kế của Victoria Beckham nhận được khá nhiều lời khen ngợi từ các khách hàng và nhà phê bình thời trang. Chị nói: "Những bộ sưu tập của tôi mang phong cách tinh tế và nữ tính. Ngay cả những chi tiết nhỏ trên trang phục cũng được làm cầu kỳ và chi tiết". Năm 2008, vợ chồng Beckham đã thu về 58 triệu USD.

Vị trí thứ tư trong bảng xếp hạng thuộc về cặp vợ chồng ca sĩ đồng quê kiêm diễn viên - Tim McGraw và Faith Hill. Tài sản của họ xấp xỉ 35 triệu USD. Nhiều năm qua, nhạc phẩm của Tim McGraw qua giọng hát đồng quê của Taylor Swift, bài hát đầu tiên đưa cô lên đài danh vọng, không chỉ đạt vị trí số một mà còn được những người hâm mộ bình chọn là bài hát hay nhất năm 2007.

Xếp sau họ, chỉ kém một triệu USD, là cặp vợ chồng "có thế lực nhất", "hào phóng nhất" Hollywood - Brad Pitt và Angelina Jolie. Năm qua, cả hai diễn viên này mải mê  tận hưởng niềm vui cuộc sống gia đình, họ không còn chạy theo những vai diễn lớn, họ thích mái ấm gia đình hơn là kiếm nhiều tiền. Angelina Jolie được công nhận là người đàn bà gợi cảm nhất thế giới. Tuy nhiên, cặp vợ chồng này lại nổi tiếng là thích tiêu tiền, nhưng nếu trước đây họ tiêu tiền một cách hoang phí, thì giờ đây các minh tinh lại thích đầu tư vào bất động sản hay làm từ thiện. Năm qua cặp vợ chồng danh giá này đã thu về 34 triệu USD. Người ta kể lại rằng, dù sống lãng mạn nhưng Brad là một người cha đầy trách nhiệm. Anh chẳng ngại dậy sớm để phục vụ bữa sáng cho lũ trẻ. 

Đứng ở vị trí thứ sáu trong bảng xếp hạng là đạo diễn Jude Apatow và vợ anh, Leslie Main. Năm qua họ đã bổ sung 30 triệu USD vào thu nhập gia đình.

Xếp thứ bảy là nữ ca sĩ lập dị kiêm nhà thiết kế Gwen Stefani và chồng chị là Gavin Rossdale, thủ lĩnh ban nhạc Bush, với 28 triệu USD. Theo bình chọn của tập đoàn sản xuất đồ chơi trẻ em lớn nhất nước Mỹ Cosatto, thì cặp đôi này hiện đang dẫn đầu  danh sách những ông bố bà mẹ thanh lịch nhất thế giới showbiz, vượt qua cả gia đình nổi tiếng Angelina Jolie - Brad Pitt.

Còn một cặp vợ chồng ngôi sao hạnh phúc trong bảng xếp hạng nữa. Đó là ngôi sao điện ảnh Nicole Kidman và ca sĩ nhạc đồng quê Cate Urban, họ trở nên giàu có trước hết bằng tinh thần. Trong số các ngôi sao Hollywood, Nicole Kidman được coi là một trường hợp hiếm thấy với sự kết hợp tuyệt vời giữa tài năng và sắc đẹp. Cô không chỉ được đánh giá là một diễn viên xuất sắc mà còn chứng tỏ được bản lĩnh của một người nổi tiếng có đầu óc, chứ không phải "nổi" nhờ các vụ xì-căng-đan. Năm nay nữ diễn viên Australia đã tặng chồng mình một cậu quý tử. Niềm hạnh phúc làm mẹ này được tính bằng… 25 triệu USD, giữ vị trí thứ 8 trong bảng xếp hạng của Forbes.

Xếp thứ chín trong bảng xếp hạng là cặp vợ chồng ngôi sao Eva Longoria và Tony Parker với 22,5 triệu USD. Tony Parker trẻ hơn Eva Longoria, và điều này đã gây ra không ít những lời đàm tiếu trong giới nghệ sĩ. Vì vậy, khi tâm sự về cuộc hôn nhân của mình, Eva nói: "Chuyện tình dục đối với tôi luôn luôn tuyệt vời. Đó là lý do vì sao tôi lại cưới một anh chàng trẻ hơn. Tony rất đẹp trai. Tôi cứ nhìn trộm anh ấy suốt ngày. Tôi thật may mắn".

Harrison Ford cùng vợ và con trai.
Và cuối cùng, khép lại danh sách là cặp vợ chồng Harrison Ford và Calista Flockhart với 22 triệu USD. Harrison Ford được gọi là ông bố tuyệt vời nhất thế giới. Nam tài tử này còn nổi tiếng là giản dị trong chiếc áo phông trắng có dòng chữ do cậu con trai cưng Liam viết để chúc mừng Ford nhân ngày lễ của các ông bố trên thế giới

Bảng xếp hạng này được lập trên cơ sở thu nhập của các cặp cợ chồng nghệ sĩ trong lĩnh vực truyền hình, công nghiệp điện ảnh, âm nhạc, mốt thời trang và tham gia vào các dự án xã hội và các hoạt động khác. Chuyên gia của Forbes, nhà tâm lý học Jim Hauren nhận xét: "Những con người có thế lực có xu hướng gắn bó với nhau"
Trần Hậu
.
.