“Trút giận” kiểu World Cup

Thứ Ba, 10/07/2018, 08:21
Bóng đá là môn thể thao “hot” nhất, cuốn hút nhất. Và cũng bởi độ nóng, sự hấp dẫn của nó và những trạng thái cảm xúc mà môn thể thao vua này mang lại cho khán giả cũng thật độc đáo.


Nỗi giận dữ mang tên "Georgina Rodriguez"

Georgina Rodriguez là bạn gái, vợ chưa cưới của cầu thủ “hot” nhất hành tinh Cristiano Ronaldo (CR7). Cô còn là mẹ của ba đứa con của CR7, trong đó, ngoài một cô con gái chung của cô với chàng cầu thủ đào hoa này, cô còn nhận làm mẹ cặp song sinh con riêng của CR7. Việc cô bỏ hết công việc, gác lại chuyện con cái để đến Moskva theo dõi các trận đấu của Bồ Đào Nha đã thể hiện sự hâm mộ, tình yêu và niềm đam mê với bóng đá và người tình của mình. 

Trước khi trận đấu ở "bảng tử thần" giữa Bồ Đào Nha với Uruguay tại vòng 1/8 World Cup 2018 diễn ra (30/6),  Rodriguez đã lên Instagram, gửi những lời chúc tốt đẹp tới Ronaldo và đội tuyển Bồ Đào Nha. Thế nhưng việc Bồ Đào Nha thua 2-1 trước đội tuyển Uruguay và phải tạm biệt World Cup 2018 sớm đã làm cho các cổ động viên của Bồ Đào Nha tức giận trút cơn thịnh nộ lên người mẫu 23 tuổi Georgina Rodriguez.

Điều vô lí ở chỗ, nhiều cổ động viên quá khích đã cho rằng bạn gái của Ronaldo là nguyên nhân gây ra thất bại của Bồ Đào Nha tại vòng 1/8 World Cup. Tệ hơn nữa, các cổ động viên cho rằng tại Georgina đến xem trận đấu này nên Bồ Đào Nha đã gặp xui xẻo, rằng cô là người không may mắn và mang lại điềm xui cho đội bóng. Có cổ động viên còn gửi thông điệp đến Georgina rằng "Sai lầm lớn nhất của cô là tới xem trận đấu. Cô không phải người may mắn".

Georgina Rodriguez, bạn gái cầu thủ Cristiano Ronaldo. Ảnh: Reuters.

Chưa hết, status của Rodriguez trên Instagram nhằm chúc may mắn cho người tình Ronaldo và đội tuyển Bồ Đào Nha trước trận đấu hiện tràn ngập những bình luận chỉ trích giận dữ và khiếm nhã. Nhiều người còn đăng hình cờ Uruguay và tung hô đội tuyển này, kèm bình luận chế nhạo như "Bây giờ cô phải nói là Cristiano đã về nhà rồi".

Một số cổ động viên Iran đã nhân cơ hội đăng hình cờ nước này trong phần bình luận dưới bài viết của Georgina để "trả đũa" sau trận hòa trước Bồ Đào Nha tại lượt cuối vòng bảng khiến Iran phải ra về. Nhiều người không ủng hộ đội nào nhưng vẫn "hả hê" trước việc Bồ Đào Nha bị loại. Họ đăng những bình luận như "Tạm biệt Bồ Đào Nha", hay "Họ sẽ về nhà tối nay".

Siêu mẫu Nga khiến tuyển thủ Colombia bị cổ động viên chế nhạo

Có vẻ như các nàng Wags luôn là phần nhạy cảm nhất của người hâm mộ đối với cầu thủ họ ngưỡng mộ và đội bóng họ yêu quý. Chính vì thế, nếu đội bóng hay cầu thủ của họ thi đấu tốt và mang lại chiến thắng thì không sao, ngược lại, nếu đội bóng của họ thua, hay cầu thủ họ yêu thi đấu phong độ giảm sút thì các nàng Wags luôn là mục tiêu họ trút lên đầu mọi sự giận dữ.

Người hâm mộ tiền vệ James Rodriguez cho rằng siêu mẫu Lovekaty là nguyên nhân khiến anh rời sân sớm trong trận gặp Senegal.

Trong trận đấu với Senegal tại lượt cuối cùng của bảng H vừa qua, tiền vệ James Rodriguez đã gặp chấn thương ngay từ phút thứ 30 và phải rời sân, khiến cầu thủ trụ cột của Colombia bỏ ngỏ khả năng tham dự trận đấu tại vòng 1/8 với Anh.

Tuy nhiên, thay vì tỏ ra thương cảm, động viên và chia sẻ với cầu thủ mà họ yêu mến, một số cổ động viên quá khích của Rodriguez lại cho rằng anh chỉ muốn nghỉ để đi gặp Helga Lovekaty, siêu mẫu người Nga được cho là bạn gái mới của anh.

 Những bình luận trên các trang mạng xã hội kiểu như: "James hẳn phải biết sự có mặt tại sân vận động của người tình Helga Lovekaty nên anh ta không thể đóng góp nổi bàn thắng nào" hoặc "Trận đấu này quá tệ, James đã đi gặp Helga Lovekaty" cho thấy người hâm mộ đang trút giận lên cô người mẫu xinh đẹp này.

Người hâm mộ cho rằng James Rodriguez đã quen siêu mẫu Lovekaty thông qua Cristiano Ronaldo, đồng đội của anh khi còn khoác áo Real Madrid, đồng thời suy đoán cô chính là nguyên nhân gây tan vỡ gia đình của cầu thủ này. Rodriguez đã ly hôn với Daniela Ospina, em gái thủ môn đội tuyển Colombia David Ospina, sau 6 năm chung sống và có một con gái để bây giờ anh đang là bạn tình của Lovekaty.

Các kiểu trút giận khác…

Không chịu đựng được nỗi đau, sự thất vọng khi đội bóng của mình là Argentina thua tức tưởi sau trận đấu loại trực tiếp với Pháp và phải tạm biệt World Cup sớm, một cổ động viên Argentina tức giận ném chiếc TV màn hình phẳng của mình từ căn hộ trên tầng hai ở Thủ đô Buenos Aires xuống đất khiến chiếc TV vỡ thành nhiều mảnh, may mắn không làm ai bị thương. Trong khi đó ở sân vận động, sau trận đấu, phần lớn cổ động viên Argentina đều thể hiện sự đau buồn vì đội bóng của mình thua, trong khi một số người nóng giận tới mức ẩu đả lẫn nhau ngay trên sân.

Siêu mẫu người Nga Helga Lovekaty, bạn gái cầu thủ James Rodriquez. Ảnh: Daily Star.

Cổ động viên Brazil tổ chức 'tang lễ' cho đội Đức

Lần đầu tiên trong lịch sử đội tuyển Đức bị loại từ vòng bảng World Cup sau khi để thua 2-0 trước Hàn Quốc hôm 27/6. Để thể hiện sự vui mừng trước thất bại này, một nhóm cổ động viên đội tuyển Brazil ở Lebanon quyết định tổ chức "tang lễ" trong tiếng nhạc rộn rã với chiếc quan tài trùm cờ Đức.

Đây được cho là hành động "trả đũa" của người hâm mộ Brazil bởi đội tuyển này từng thất bại nặng nề 7-1 trước đội tuyển Đức tại bán kết World Cup 2014. Song để đáp trả "màn tang lễ" của cổ động viên Brazil, cổ động viên đội tuyển Đức đã lên mạng xã hội và bình luận  rằng hành động này "không thay đổi được thực tế là Brazil đã thua Đức tới 7-1". Thậm chí có một tài khoản trên mạng xã hội còn viết những ngôn từ khá là cay độc: "Cổ động viên Brazil rồi sẽ khiến đội của họ gặp quả báo".

Cổ động viên dọa xử Mesut Ozil

Cơn địa chấn của World Cup 2018 đã nổ ra khi mà nhà ĐKVĐ Đức bị loại và chia tay nước Nga với vị trí chót bảng. Hàn Quốc thắng 2-0 tuyển Đức, chắc hẳn là một tỷ số không ai có thể nghĩ đến. Trận thua này khiến fan hâm mộ của tuyển Đức cực sốc và họ không thể chấp nhận được sự thật phũ phàng này.

Thay vì cùng chia buồn với các cầu thủ đang mắt ướt trên sân sau trận thua tức tưởi, thì ngược lại fan tuyển Đức lại trút cơn thịnh nộ lên chính những cầu thủ của đội tuyển nước nhà. Cầu thủ được các fan hâm mộ quá khích chọn để trút giận là ngôi sao đang khoác áo CLB Arsenal -Mesut Ozil. Cụ thể sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, các fan hâm mộ tuyển Đức tràn ra đường hầm của sân vận động với mong muốn trừng trị người có nhiệm vụ chính tiếp đạn cho những "cỗ xe tăng" Đức ở mùa World Cup này.

Để tránh cơn cuồng nộ từ người hâm mộ, Ozil phải nhờ đến lực lượng an ninh đi theo bảo vệ an toàn cho mình. Lý do người hâm mộ đội tuyển Đức trút giận lên Ozil là vì họ cho rằng Ozil chơi dưới sức, và lười di chuyển. Một fan hâm mộ hậm hực viết trên trang cá nhân mình rằng "Ozil có phải là cầu thủ lười di chuyển nhất mọi thời đại không?".

Việc chê trách Ozil thậm tệ là có phần hơi bất công với anh, bởi tính tới thời điểm hiện tại, Ozil là cầu thủ có số đường chuyền kiến tạo nguy hiểm nhiều nhất với 7 đường chuyền. Nhưng tất cả đều không được hàng công của tuyển Đức tận dụng triệt để. Trách Ozil cũng có phần oan, bởi đối tác trên hàng công với anh tại World Cup này không còn những tay săn bàn thượng hạng như Klose, trong khi Muller lại quá sa sút. Sau kì World Cup thất bại này, tuyển Đức cần nhìn nhận lại hàng công của mình, qua đó tìm những cái tên sáng giá để lắp đầy chỗ trống mà Klose để lại thay vì chĩa mũi giáo về phía Ozil.
Shophiare Kim (tổng hợp)
.
.