Những dự án hoạt hình mới nhất của “ông trùm” Walt Disney

Thứ Ba, 25/07/2017, 08:05
Từ ngày 14 đến 16-7, Tập đoàn Disney đã tổ chức sự kiện triển lãm D23 Expo lần thứ 5 (D23 là tên fan club chính thức của Disney) với vô số sự kiện dành cho người hâm mộ Disney và hoạt hình trên thế giới tại Trung tâm Hội nghị Anaheim tại California, Mỹ. 


Diễn ra 2 năm 1 lần, triển lãm D23 Expo ngoài các sự kiện chính như lễ mừng sinh nhật 30 tuổi của Tập đoàn Disney và buổi diễu hành kết hợp cuộc thi cosplay các nhân vật Disney thì còn là dịp để các đạo diễn và các nhà sản xuất đưa ra những thông tin nóng hổi về các dự án hoạt hình sắp tới của tập đoàn.

Năm nay, xưởng hoạt hình Pixar và Walt Disney giới thiệu đến người hâm mộ các tác phẩm sắp tới gồm có: "Frozen 2" ("Nữ hoàng băng giá 2"), "Wreck-it Ralph 2: Ralph Breaks the Internet" ("Ralph đập phá 2"), "The Incredible 2" ("Gia Đình Siêu Nhân 2") và "Coco".

Frozen 2

Từng gây nên hiện tượng toàn cầu khi ra mắt công chúng hồi tháng 11-2013 và đến nay vẫn chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt, bộ phim nhạc kịch "Frozen" hay còn gọi là "Nữ hoàng băng giá 2" phần 1 đã đem lại cho Disney số lượng doanh thu phòng vé khủng lên tới 1,2 tỷ USD và là phim hoạt hình có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Bộ phim còn giành giải Oscar cho "Phim hoạt hình hay nhất" và "Ca khúc trong phim hay nhất" với bản hit nổi tiếng "Let It Go" cùng vô số giải thưởng danh giá khác.

Tại triển lãm D23 Expo lần này, phần 2 của bộ phim được giới thiệu đến công chúng và dự kiến sẽ phát hành vào ngày 27-11-2019. Nhà sản xuất của phần 1 là ông Peter DelVecho sẽ chỉ đóng vai trò nhỏ trong phần 2 và nhường lại vai trò đạo diễn cho bộ đôi Chris Buck và Jennifer Lee. Toàn bộ dàn diễn viên lồng tiếng từng xuất hiện như Kristen Bell, Josh Gad, Idina Menzel và Jonathan Groff đều sẽ quay trở lại với tác phẩm lần này, hứa hẹn đem tới bộ OST (nhạc phim) khủng.

Để an ủi những người hâm mộ trong quá trình chờ đợi "Frozen 2" ra mắt, một chương trình Giáng Sinh đặc biệt với sự xuất hiện của Olaf - chú người tuyết dễ thương được Elsa tạo ra - sẽ được sản xuất vào cuối năm nay. Chương trình có tên "Olaf's Frozen Adventure" (tạm dịch: Chuyến phiêu lưu băng giá của Olaf) sẽ được phát sóng trên kênh ABC của Mỹ và nội dung tập trung vào chú người tuyết vui vẻ, đương nhiên, các nhân vật trong phim là Anna, Elsa, Kristoff và chú tuần lộc Sven sẽ đều xuất hiện. Bộ phim ngắn này dự kiến sẽ được chiếu cùng lúc với dự án phim "Coco" của hãng.

Nhân vật Elsa trong phim "Frozen" (Nữ Hoàng Băng Giá).

Coco

"Coco" là một bộ phim hoạt hình mạo hiểm - viễn tưởng được sản xuất bởi Pixar Animated Studios và phát hành bởi ông trùm Walt Disney. Dựa vào ý tưởng ban đầu của đạo diễn Lee Unkrich, tác phẩm hiện đang được đạo diễn bởi chính Unkrich và đồng đạo diễn kiêm nhà viết kịch bản Adrian Molina.

Đạo diễn Lee Unkrich cho biết, ý tưởng của bộ phim bắt nguồn từ lễ hội hàng năm của Mexico có tên "Día de los Muertos" hay còn gọi là "Ngày của Người Chết", "Coco" hứa hẹn sẽ là một tác phẩm hoạt hình ca nhạc hiếm hoi của Pixar trong nhiều năm trở lại đây, sau thành công của "Frozen". Bộ phim sẽ được phát hành tại Mỹ vào ngày 22-11 năm nay.

Nội dung phim xoay quanh cậu bé 12 tuổi Miguel và niềm đam mê ca nhạc mãnh liệt của mình. Bất chấp quy định cấm âm nhạc của gia đình, Miguel ước mơ có thể trở thành một nhạc sĩ nổi tiếng như thần tượng Ernesto de la Cruz của mình. Khát vọng được chứng minh tài năng của mình, Miguel đột nhập vào lăng mộ của Ernesto và ngay khi chạm vào cây đàn bị bỏ bùa của thần tượng, cậu cùng chú chó của mình bị đưa đến Vùng đất của Người Chết.

Trong hành trình của mình, Miguel gặp Hector, một kẻ lừa đảo quyến rũ. Hắn đồng ý giúp Miguel, đổi lại cậu bé sẽ giúp hắn đến thăm Vùng đất của Người Sống. Cùng nhau họ tạo nên một hành trình phi thường với mục đích vén màn sự thật đằng sau lịch sử gia đình Miguel cùng lệnh cấm âm nhạc phi lý. Ca khúc chủ đề của "Coco" có tên "Remember Me" (tạm dịch: Nhớ đến tôi) được sáng tác và biên soạn bởi bộ đôi vợ chồng Robert Lopez và Kristen Anderson-Lopez, tác giả của các bài hát nổi tiếng trong siêu phẩm hoạt hình "Frozen".

Wreck-it Ralph 2

Những thông tin về phần tiếp theo của bộ phim xoay quanh nhân vật Ralph Đập Phá đã được các nhà làm phim hé lộ trong triển lãm D23 Expo năm nay dưới cái tên "Ralph Breaks the Internet" (Tạm dịch: Ralph tấn công Internet). Phần thứ hai của bộ phim được đạo diễn bởi Rich Moore và Phil Johnston, với sự trở lại của diễn viên John.C Reilly, người đã lồng tiếng cho anh chàng Ralph trong phần 1. Ở phần trước, bộ phim lấy bối cảnh trò chơi Fix-it Felix (Felix sửa chữa), nơi nhân vật phản diện là "Ralph đập phá" bắt tay vào hành trình phá vỡ định kiến về danh tiếng "người xấu" của mình.

Trong quá trình lấy lại thanh danh, Ralph gặp cô bé bị lỗi lập trình Vanellope von Schweetz trong trò "Sugar Rush" (Đường Đua Kẹo Ngọt) và vô tình thả 1 con bọ máy từ trò "Duty Hero" (Bổn Phận Anh Hùng) vào trò chơi của cô bé. Qua bao khó khăn, cuối cùng Ralph cũng nhận được sự yêu quý từ các cư dân trong trò chơi của mình, giúp Vanellope lấy lại thân phận công chúa và ngăn chặn cuộc tấn công của lũ bọ máy đáng ghét.

Tiếp nối nội dung phần 1, "Ralph Breaks the Internet" sẽ là câu chuyện về hành trình rời khỏi thế giới của các trò chơi arcade của đôi bạn thân Ralph và Vanellope. Qua kết nối Wi-Fi, Ralph và Vanellope sẽ chứng kiến một thế giới hoàn toàn khác, thế giới rộng lớn và đa dạng của mạng Internet.

Dự án phim hoạt hình vi tính này dự kiến khởi chiếu vào ngày 9-3-2018 trong sự mong đợi của người hâm mộ Disney toàn thế giới. Với thành công lớn đến từ phần 1 bao gồm doanh thu phòng vé lên đến 470 triệu USD và một đề cử Oscar, phần 2 của "Wreck-it Ralph" là "Ralph Breaks the Internet" được kỳ vọng sẽ làm gặt hái được nhiều chiến tích, tiếp bước thành công của phần trước.

The Incredibles 2

"The Incredibles 2" (Gia Đình Siêu Nhân 2) là dự án hoạt hình vi tính 3D tiếp theo của xưởng sản xuất phim hoạt hình Pixar và tập đoàn Walt Disney. Sau ròng rã 12 năm trời chờ đợi thì cuối cùng cha đẻ của "The Incredibles" là đạo diễn Brad Bird đã chính thức lên tiếng về việc khởi quay phần 2 của bộ phim siêu anh hùng nổi tiếng này trong một cuộc gặp gỡ giữa CEO của Disney và các cổ đông lớn hồi tháng 3-2014.

Không tiết lộ quá nhiều về nội dung tác phẩm, tại triển lãm D23 Expo 2017, đạo diễn Bird chỉ khẳng định nhân vật người mẹ - người vợ Helen Parr hay còn gọi là Elastic Girl (Cô Gái Cao Su) sẽ là nhân vật chính trong phần phim này. Hầu hết các diễn viên từng lồng tiếng cho bộ phim đã xác nhận quay trở lại hợp tác với đạo diễn Brad Bird trong phần 2, chỉ trừ vai Dash - đứa con thứ 2 của ông bà Siêu Nhân - sẽ phải tìm người lồng tiếng mới bởi sau hơn 10 năm, giọng nói của diễn viên Huck Milner đã không còn phù hợp với nhân vật một đứa trẻ 10 tuổi.

Ngoài Elastic Girl thì cậu út Jack-Jack của gia đình Siêu Nhân cũng sẽ có nhiều đất diễn hơn trong phần 2 của tác phẩm cùng với sự xuất hiện của nhiều nhân vật phản diện mới. "The Incredibles 2" dự kiến sẽ ra mắt công chúng vào ngày 15-6-2018, ban đầu bộ phim được ấn định phát hành vào ngày 21-6-2019, nhưng ngày này đã được chuyển sang làm ngày công chiếu của "Toy Story 4" (Câu Chuyện Đồ Chơi 4).

Toy Story 4

Thành công vang dội của 3 phần phim "Toy Story" (Câu Chuyện Đồ Chơi) trước đã khiến Disney tiếp tục triển khai thêm phần 4, biến "Toy Story" thành dự án phim hoạt hình đầu tiên có tập thứ 4 của xưởng phim họat hình danh tiếng này. Nhiều thông tin bên lề cho rằng đây sẽ là phần phim đánh dấu sự quay trở lại của đạo diễn phần 1 và 2 John Lasseter nhưng chính tay vị giám đốc sáng tạo này đã chọn Josh Cooley, biên kịch của tác phẩm "Inside Out" (Những Mảnh Ghép Cảm Xúc) làm đạo diễn chính cho "Toy Story 4".

Bộ phim được miêu tả là "chương mới trong cuộc sống của Woody, Buzz Lightyear và nhóm Toy Story". Trong triển lãm D23 Expo tổ chức cuối tuần vừa qua, John Lasseter trong cuộc phỏng vấn với tờ ABC News đã tiết lộ phần 4 của serie phim sẽ là câu chuyện tình yêu giữa Woody và cô gái chăn cừu Bo Peep. Cụ thể hơn, cặp "đồ chơi thân" Woody và Buzz sẽ tham gia vào một hành trình kỳ thú để tìm kiếm Bo Peep bị mất tích.

Ra mắt công chúng 8 năm sau khi "Toy Story 3" được công chiếu, giám đốc của xưởng phim hoạt hình Pixar khẳng định nội dung bộ phim sẽ không nối tiếp phần 3 mà sẽ là một phần độc lập, là "chương mới trong thế giới Toy Story". Bộ phim dự kiến sẽ ra rạp vào ngày 21-6-2019.

Dương Thục Anh ( tổng hợp)
.
.