Siêu phẩm điện ảnh cho thiếu nhi trong mùa hè 2018:

Nhiều yêu thương và mộng mơ

Thứ Ba, 12/06/2018, 08:26
Không chỉ dành cho mỗi thiếu nhi, bất kỳ một siêu phẩm điện ảnh nào cho lứa tuổi trẻ thơ của Pixar được tung ra, người lớn cũng luôn háo hức đón nhận để có được một chiếc vé trở về với tuổi thơ của mình.


Tình yêu thương, lòng nhân từ, tình mẫu tử và những cảm xúc mộng mơ, trí tưởng tượng bay bổng trong thế giới kỳ diệu của con trẻ là những giá trị tâm hồn vĩnh cửu mà “ông lớn” – hãng phim Walt Disney-Pixar muốn gửi gắm tới tất cả những bạn thiếu nhi trên trái đất này trong hai siêu phẩm “hót hòn họt” của mùa hè 2018 là “Bao - Bảo” và “Gia đình siêu nhân 2”.

Và không chỉ dành cho mỗi thiếu nhi, bất kỳ một siêu phẩm điện ảnh nào cho lứa tuổi trẻ thơ của Pixar được tung ra, người lớn cũng luôn háo hức đón nhận để có được một chiếc vé trở về với tuổi thơ của mình.

“Bao – Bảo” – câu chuyện cảm động về tình mẫu tử

"Bao - Bảo" là một bộ phim ngắn, kể về sự chào đời kỳ lạ của một bé bánh bao dễ thương. Câu chuyện phần nào gợi nhắc chúng ta về cách cậu bé người gỗ Pinocchio ra đời. Bao mang đến góc nhìn thật ngọt ngào, đủ màu, đủ vị về những thăng trầm của tình mẫu tử xúc động.

Bao cũng gửi đến cho các bạn nhỏ và cả các bậc phụ huynh những thông điệp sâu sắc về tình yêu thương, đặc biệt là tình mẫu tử trong một gia đình. Trailer của bộ phim vừa được tung ra của Pixar xoay quanh một người mẹ hạnh phúc đón nhận chiếc bánh bao sống dậy thành một em bé.

Câu chuyện của bộ phim được dựng nên từ chính trải nghiệm lớn lên của Domee Shi - đứa con một trong cộng đồng người Hoa tại Toronto, Canada. Mẹ của đạo diễn Shi, một người dân nhập cư Trung Quốc - Canada tham gia cố vấn trực tiếp cho bộ phim, để đảm bảo những thước phim về quá trình làm bánh bao thật chân thực như chính bà vẫn thường làm mỗi ngày.

Cái tên Bao có nguồn gốc từ tiếng Trung mang 2 ý nghĩa: một là bánh bao hấp, hai là một kho báu, thứ gì đó quý giá. Đúng như tên gọi, bé Bao là món quà bé bỏng quý giá ông trời ban tặng cho người mẹ cô đơn trong bộ phim.

Một cảnh trong bộ phim "Bao - Bảo".

Phim ngắn Bảo kể về câu chuyện của một người mẹ đang đối mặt với nỗi cô đơn khi con cái đã trưởng thành và dần rời xa gia đình, nay lại một lần nữa tìm thấy niềm vui chăm sóc con cái khi chiếc bánh bao trong bữa ăn được phù phép trở thành một sinh vật sống và cậu bé Bảo chính thức được "chào đời".

Từ đây, người mẹ bắt đầu phải đối diện với những tình huống dở khóc dở cười khi cậu lớn nhanh như thổi. Đạo diễn Domee Shi vẽ nên một góc nhìn cận cảnh hơn về cuộc sống của người dân nhập cư Trung Quốc tại đất nước Canada, cùng những khoảnh khắc thăng trầm giữa mẹ và con dưới lăng kính rực rỡ, đầy màu sắc.

Domee Shi, nữ đạo diễn phim ngắn đầu tiên của Pixar đã chia sẻ: “Đây là một câu chuyện cổ tích hiện đại, đầy phép mầu, khai thác những cảm xúc phức tạp về tình phụ mẫu (ngay cả khi đứa trẻ tình cờ là một đồ ăn được phù phép). Cũng như bao em bé khác, bé Bao sẽ trải qua thời kỳ dậy thì “nổi loạn” và mối quan hệ của hai mẹ con sẽ trải qua những thách thức”. Nói đến các bộ phim của Pixar, không thể nào không nhớ đến những nhân vật là sản phẩm của trí tưởng tượng đã lấy đi bao nước mắt và thật nhiều nụ cười của khán giả như "Toy Story" (Câu chuyện đồ chơi), "Chú chuột đầu bếp Ratatouille" và "Vương quốc Xe Hơi". Trở lại trong mùa hè này, chắc chắn Bao sẽ giới thiệu một nhân vật vô cùng đáng yêu có thể chiếm tình yêu của người xem ngay lập tức.

“Gia đình siêu nhân 2” - Sự chờ đợi mang tên “13 năm”

“Incredibles 2” (Gia đình siêu nhân 2) sẽ được khởi chiếu từ ngày 15 tháng 6 tới đây sau khi “Bao – Bảo” ra mắt các khán giả nhí: Bộ phim hứa hẹn là một cặp đôi hoàn hảo với “Bao - Bảo” khi cả hai đều là những bộ phim dễ thương, hài hước và chân thành về tình cảm gia đình. Khán giả Việt lại được Disney “chiều” hết mực khi hai dự án tuyệt vời trình chiếu cùng nhau trên màn hình lớn hè này.

Phải sau 13 năm chờ đợi, khán giả mới được tiếp tục nhìn thấy gia đình siêu nhân trong tác phẩm hoạt hình nổi tiếng “Incredibles” xuất hiện trở lại trên màn ảnh rộng. Trong đoạn video trailer chính thức vừa được hãng Pixar Animation Studios (Walt Disney) tung ra, người xem sẽ được tìm hiểu tiếp các diễn biến của gia đình siêu nhân kể từ phần 1 công chiếu hồi năm 2004.

Theo “The Verge”, bộ phim “Incredibles 2” từng được công bố sản xuất từ năm 2015 và kế hoạch phát hành kéo dài tới năm 2019. Tuy nhiên, quá trình sản xuất phim đã được đẩy nhanh hơn dự kiến. Phần 2 của bộ phim "Gia đình siêu nhân" sẽ mang tới những chuyến hành trình mới của đại gia đình Parr, sở hữu những quyền năng siêu nhiên. Trong đoạn trailer, tâm điểm được chú ý chính là cậu út Jack-Jack mới chào đời không lâu.

Câu chuyện "Gia đình siêu nhân" nhà Parr bao gồm bố Bob, còn được biết tới là Mr. Incredible có sức khỏe phi thường, Helen, vợ của Bob, hay Elastic Girl có khả năng co giãn cơ thể, và con gái của họ Violet có khả năng tàng hình và tạo ra trường bảo vệ, Dash với khả năng chạy siêu nhanh và cậu út Jack-Jack có khả năng biến đổi thành nhiều dạng khác nhau.

Trong phim, ông bố Bob Parr hoặc Mr.Incredible được giao nhiệm vụ phải trông nom cậu bé hay nhõng nhẽo Jack-Jack. Thú vị thay, khó ai có thể biết những khả năng phi thường của cậu bé có vô tình làm tổn thương chính ông bố hay không. Ngay từ cuối phần 1, khán giả đã rất chú ý tới khả năng siêu nhiên của cậu bé Jack-Jack và đây chắc chắn sẽ là điểm nhấn chính của phần 2.

Theo êkip sản xuất, phần 2 của bộ phim sẽ bám khá sát nội dung của phần 1. Đây cũng là bộ phim tiếp theo đánh dấu sự quay trở lại của đạo diễn Brad Bird. Ngoài ra gần như toàn bộ lứa diễn viên lồng tiếng của phần 1 sẽ tiếp tục tham gia phần 2. Craig T.Nelson trong vai Mr. Incredible, Holly Hunter trong vai Elastigirl, Sarah Vowell đóng Violet và Samuel L. Jackson thủ vai Frozone. Một số diễn viên mới gồm Bob Odenkirk và Catherine Keener, mặc dù chưa rõ vai diễn của họ là gì.

Bộ phim "Incredibles" lần đầu tiên ra mắt vào năm 2004 đã thu về hơn 600 triệu USD trên toàn thế giới và nhận giải thưởng Oscar cho bộ phim hoạt hình xuất sắc nhất. Còn bom tấn "Incredibles 2" (Gia đình siêu nhân 2) đang khiến cộng đồng những người mê điện ảnh háo hức chờ đợi với những bất ngờ ở phía trước.

Và những "bom tấn" được chờ đợi nhất của mùa hè 2018

Điện ảnh Hollywood vẫn tiếp tục tập trung khai thác các đề tài siêu anh hùng và phim giả tưởng, coi đó như một cái mỏ khổng lồ có thể mang lại lợi nhuận. Một trong những tác phẩm điện ảnh được chờ đợi nhất trong năm nay là “Avengers: Infinity War” (Cuộc chiến vô cực). Bom tấn quy tụ số lượng siêu anh hùng Marvel đông đảo chưa từng thấy khi tất cả phải hợp lực trong nỗ lực đánh bại ác nhân Thanos (Josh Brolin) - kẻ đang tìm kiếm những Viên đá Vô cực để hoàn tất thứ vũ khí hủy diệt Găng tay Vô cực nhằm thống trị cả thiên hà.

Với kinh phí đầu tư hơn 300 triệu USD, trận siêu đại chiến của các siêu anh hùng hứa hẹn sẽ giúp phần ba “Avengers” nhanh chóng gia nhập câu lạc bộ tỷ USD. “Deadpool 2” (Quái nhân Deadpool 2) kể về gã lính đánh thuê lắm mồm, ưa bạo lực do Ryan Reynolds thể hiện có màn tái xuất đáng chờ đợi trong mùa hè năm nay.

Tuy bị gắn nhãn R, nhưng “Deadpool” (2016) đã lập kỷ lục tại phòng vé hồi đầu năm 2016 với doanh thu 783,1 triệu USD. Trong “Deadpool 2”, khán giả được gặp tên phản diện mới là Cable do Josh Brolin đảm nhận và X-Force, lực lượng hùng hậu sát cánh bên Deadpool. Phần hai tiếp tục duy trì phong cách hài quen thuộc với những tình tiết ẩn ý đầy thú vị.

“Solo: A Star Wars Story” - (Chiến tranh giữa các vì sao) hiện là “cỗ máy kiếm tiền” hàng đầu của Disney. Sau thành công của phần The Last Jedi, Disney và Lucasfilm tung ra phần ngoại truyện về phi công Han Solo thời trẻ tuổi do Alden Ehrenreich thể hiện. Giống như phần ngoại truyện Rogue One, cuộc phiêu lưu của Han Solo diễn ra trước tập “A New Hope” (1977). Phim tập trung vào cuộc chiến trong không gian của Han Solo và phe Kháng chiến trong quãng thời gian đen tối của vũ trụ khi Darth Vader và phe Đế chế đang thống trị dải Ngân hà.

“Oceans 8” - bộ phim về "Những tên trộm thế kỷ" là phần ngoại truyện phiên bản nữ của loạt phim trộm cắp “Oceans Eleven” nổi tiếng. Nhân vật chính là Debbie Ocean (Sandra Bullock) - cô em gái của Danny Ocean (George Clooney). Debbie chiêu mộ bảy nữ thành viên khác để thực hiện phi vụ để đời tại sự kiện Met Gala với mục tiêu là chiếc vòng cổ trị giá 100 triệu USD. “Oceans 8” quy tụ dàn sao nữ hoành tráng gồm Sandra Bullock, Cate Blanchett, Anne Hathaway, Mindy Kaling, Sarah Paulson, Rihanna, Helena Bonham Carter và Awkwafina.

“Jurassic World: Fallen Kingdom” (Thế giới khủng long: Vương quốc sụp đổ) sẽ ra mắt vào cuối tháng 6 này: Nối tiếp thành công siêu khủng từ “Thế giới khủng long” (2015), hãng Universal tiếp tục thực hiện phần phim thứ hai. 4 năm sau những sự kiện ở tập trước, công viên Thế giới kỷ Jura trên đảo Isla Nublar bị bỏ hoang, và loài khủng long cứ thế sinh sống giữa chốn tự nhiên.

Hai nhân vật chính là Owen Grady (Chris Pratt) và Claire Dearing (Bryce Dallas Howard) quay về hòn đảo để giải cứu các loài khủng long khỏi nạn diệt vong bởi núi lửa phun trào. Khác với tông màu tươi sáng của phần phim trước, “Fallen Kingdom” có bối cảnh u tối với nhiều cảnh kinh dị, hành động nghẹt thở.

Chúng ta cùng đón chờ những siêu phẩm điện ảnh từ kinh đô điện ảnh thế giới để thoả mãn trí tưởng tượng và thư giãn của mùa hè sôi động này.

Shophiare Kim (tổng hợp)
.
.