Nhiều sản phẩm du lịch mới tại lễ hội du lịch và văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2021

Thứ Năm, 08/04/2021, 14:02
Lễ hội du lịch và văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2021 sẽ mang tới hơn 1.000 nhóm sản phẩm du lịch mới với giá hấp dẫn. Đây là động lực để thu hút du khách đến với Hà Nội và khôi phục hoạt động du lịch nội địa kết nối với các địa phương sau ảnh hưởng của dịch COVID-19. Chương trình sẽ diễn ra từ ngày 16 đến 18-4, tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.


Do tác động của dịch COVID-19 nên lượng khách đến Hà Nội năm 2020 sụt giảm đến 70%. Vì vậy, Hà Nội chủ trương tổ chức một loạt sự kiện quảng bá, xúc tiến du lịch, nhằm thu hút khách trong cả nước; với hơn 1.000 nhóm sản phẩm kích cầu du lịch; trong đó có những tour trọn gói 3 ngày 2 đêm khám phá Hà Nội.

Chương trình lần này được sự ủng hộ mạnh mẽ từ các đơn vị vận chuyển, nhất là hàng không. Theo đại diện Vietnam Airlines, trong chương trình của lễ hội, đơn vị sẽ tung ra gói khuyến mãi với 200.000 vé rẻ từ 99.000 đồng; chương trình áp dụng với cả khách lẻ và với khách mua tour. Đây chính là điều kiện để giá các sản phẩm tour giảm từ 15-35% với nhiều chặng bay, đồng thời khách tham gia sự kiện tặng nhiều voucher và quà tặng kèm theo hấp dẫn.

Khu di sản Hoàng thành Thăng Long mở cửa đón khách trở lại và thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch.

Lễ hội du lịch và văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2021 có quy mô gần 200 gian hàng, chia làm 2 khu vực: khu vực quảng bá sản phẩm kích cầu du lịch và khu vực giới thiệu văn hóa ẩm thực Hà Nội.

Khu vực quảng bá sản phẩm kích cầu du lịch với quy mô khoảng 150 gian hàng được thiết kế mở, gồm: đại diện 12 tỉnh, thành phố (Khánh Hòa, Bình Định, Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế, Quảng Bình, Hà Giang, Lai Châu, Điện Biên, Hòa Bình, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Phú Thọ), các doanh nghiệp du lịch, khu điểm du lịch trên địa bàn thành phố Hà Nội, các địa phương cả nước và các hàng hàng không hàng đầu Việt Nam: Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways, Vietravel Airlines.

Không gian văn hóa ẩm thực Hà Nội được bố trí tại Cung Thiếu nhi sẽ giới thiệu những món ăn đặc trưng của Hà Nội như phở Hà Nội, bún thang, bánh khúc, bánh cuốn Thanh Trì, bánh cốm, trà Việt, cà phê trứng… Tại chương trình sẽ có buổi giao lưu với các nghệ nhân, chuyên gia ẩm thực hàng đầu nói chuyện về văn hóa ẩm thực Hà Nội.

VNCA
.
.