Liên hoan Phim quốc tế Karlovy Vary

Ngôi sao “Chạng vạng” giành giải Gương mặt xuất sắc của nền điện ảnh thế giới

Thứ Ba, 17/07/2018, 07:53
Liên hoan Phim quốc tế Karlovy Vary lần thứ 53 khai mạc ngày 29/6 và bế mạc ngày 7/7 vừa qua tại Cộng hoà Czech. Tại Liên hoan năm nay, ngôi sao điện ảnh Robert Pattinson - nổi tiếng trong phim “Ma cà rồng” - đã giành giải “Gương mặt xuất sắc nhất của điện ảnh thế giới”.


Liên hoan tưởng nhớ đạo diễn Milos Forman

Liên hoan Phim quốc tế Karlovy Vary lần thứ 53 năm nay được dành để tưởng nhớ Milos Forman bằng buổi hòa nhạc trong đêm khai mạc do dàn nhạc giao hưởng quốc gia trình tấu để giới thiệu lại các ca khúc trong một số bộ phim xuất sắc của ông như “The Fireman's Ball”, “TakinOff”, “Valmont, Amadeus” và “Hair”. Milos Forman là công dân Tiệp Khắc di dân đến Mỹ  năm 1968.

Ra đời tại Caslav ở mạn đông Prague, Tiệp Khắc cũ, Forman là đạo diễn tiên phong của làn sóng mới “Czech New Wave” thập niên 1960 trước khi thành danh tại Hollywood với các bộ phim như “One Flew Over the Cuckoo's Nest” và “Amadeus” (đều đoạt một số giải Oscar). Ông qua đời ngày 13/4 tại Warren, bang Connecticutt ở tuổi 86.

Kristen Stewart, Robert Pattinson khẳng định không tái hợp sau lời đồn gần đây cho rằng hai diễn viên có thể "tình cũ không rủ cũng tới".

Những điều ít biết về Liên hoan phim Karlovy Vary

Có lẽ không nhiều người biết rằng tuy Liên hoan phim quốc tế Karlovy Vary được tổ chức năm nay là lần thứ 53, song lịch sử của nó lại bắt nguồn từ năm 1946. Liên hoan phim quốc tế Karlovy Vary là liên hoan phim lớn nhất tại Cộng hoà Czech, đồng thời là một trong những liên hoan phim lâu đời nhất tại khu vực Trung và Đông Âu.

Một thời gian dài liên hoan phim này đã được tiến hành hai năm một lần. Kể từ năm 1956, Liên hoan phim tại Karlovy Vary được xếp hạng A, ngang hàng với các liên hoan phim được tổ chức tại Cannes, Venice, Tokyo, Berlin, Moskva.

Lịch sử Liên hoan phim quốc tế Tiệp Khắc và Czech khởi nguồn từ ngày 1/9/1946. Tuy nhiên, khi đó thành phố nghỉ dưỡng Karlovy Vary nổi tiếng chỉ là địa điểm chiếu những bộ phim tham dự liên hoan, còn lễ khai mạc lại được tổ chức tại thành phố Marianske Lazne, nơi có cơ sở vật chất điện ảnh tốt hơn. Thành phố này cũng là nơi công chiếu đầu tiên tất cả những bộ phim tham dự liên hoan, sau đó phim mới được chuyển tới chiếu rộng rãi tại Karlovy Vary. Chỉ đến năm 1948, Liên hoan phim chính thức đầu tiên mới được tiến hành tại Karlovy Vary và giải thưởng Quả cầu Pha lê cũng ra đời từ thời điểm đó.

Liên hoan phim Tiệp Khắc lần thứ nhất đã được tiến hành chỉ một năm sau khi kết thúc Thế chiến thứ hai, khi nền điện ảnh của một loạt nước Châu Âu lâm vào tình trạng thoái trào và chiến tranh là đề tài chính của các nhà làm phim thời đó.

Tuy nhiên, chương trình liên hoan cũng bao gồm những bộ phim thuộc các thể loại khác, chẳng hạn khán giả đã được thưởng thức bộ phim hài của đạo diễn Otakar Vavra nhan đề “Cử nhân tinh nghịch”. Tuy lúc bấy giờ đạo diễn không mấy hài lòng về hiệu ứng từ bộ phim này, song khán giả lại tỏ ra vô cùng hứng thú.

Ngoài ra, trong số những ngôi sao điện ảnh khách mời của Liên hoan phim Karlovy Vary lần thứ nhất, có những nữ diễn viên nổi tiếng không chỉ bởi khả năng  đóng phim mà còn bởi tài năng xuất sắc trong cả phần hát và múa. Trong số này phải kể đến sự góp mặt của nữ nghệ sĩ nổi tiếng của Liên Xô Liubov Orlova với bộ phim “Những chàng trai hài hước” và nữ minh tinh người Mỹ Rita Hayworth với bộ phim tình cảm “Gilda”.

Hiện nay Liên hoan phim quốc tế Karlovy Vary trở thành một trong những sự kiện điện ảnh có uy tín và hót nhất thế giới, thu hút nhiều quốc gia tham dự.

Ngôi sao “Chạng vạng” nhận giải với gương mặt mệt mỏi sau tin đồn tái hợp với tình cũ “Ma cà rồng”

Robert Pattinson xuất hiện một mình trên thảm đỏ Liên hoan phim quốc tế Karlovy Vary với một gương mặt nhợt nhạt và mệt mỏi. Trông anh xuống sắc và kém phong độ đi rất nhiều, mặc dù vẫn diện bộ vét với phong cách lịch lãm.

Robert Pattinson theo sát và hỗ trợ bạn gái trong suốt 3 năm qua, nhưng cuối cùng lại hủy bỏ đính hôn.

Robert Pattinson trở thành "tâm điểm" của giới truyền thông khi anh đang bị bủa vây bởi tin đồn tái hợp với tình cũ “ma cà rồng”- Kristen Stewart. Nguyên nhân dẫn đến tin đồn này là trước đó Robert Pattinson và Kristen Stewart đã bị bắt gặp xuất hiện cùng nhau tại khách sạn Chateau Marmont khi tham dự bữa tiệc sinh nhật con gái Johnny Depp.

Có vẻ như giới hâm mộ cặp đôi “Tiên đồng ngọc nữ” này vẫn mong muốn hai thần tượng của họ tái hợp bởi những gì họ đã cống hiến cho điện ảnh trong bộ phim “Ma cà rồng” quá ấn tượng và mang lại nhiều cảm xúc. Hai người bén duyên trong bộ phim “Ma cà rồng” và họ từng là cặp đôi nổi tiếng và đẹp nhất của điện ảnh Mỹ.

Giữa lúc chuyện tình cảm đang đẹp thì nữ diễn viên Mỹ Kristen Stewart dính bê bối ngoại tình với đạo diễn Rupert Sanders. Scandal này đã vượt quá sức chịu đựng của Robert Pattinson,  họ lặng lẽ chia tay nhau dù sau vụ bê bối họ vẫn cố gắng xuất hiện bên nhau một thời gian nữa rồi mới đường ai nấy đi.

Sau khi chia tay Robert Pattinson, Kristen Stewart chuyển qua hẹn hò đồng giới. Hiện tại cô đang qua lại với Stella Maxwell. Tuy nhiên gần đây có thông tin cho rằng quan hệ giữa Kristen và Stella đang gặp trục trặc. Trong khi đó Robert Pattinson đã chấm dứt chuyện tình cảm với nữ ca sĩ FKA Twigs vào tháng 10 năm ngoái.

Robert Pattinson huỷ bỏ đính hôn với giọng ca “xấu lạ”

Chia tay với mối tình đẹp năm 2013, năm 2014 ngôi sao “Chạng vạng” đã có 3 năm hẹn hò với nữ ca sĩ “xấu lạ” FKA Twigs. Mối tình với nữ ca sĩ đồng hương này đã bị dư luận và người hâm mộ phản đối vì bạn gái mới của Robert  bị chê về ngoại hình không tương xứng với ngôi sao điện ảnh điển trai.

Song bất chấp sự phản ứng của các fan, họ đã ở bên nhau suốt 3 năm và đi đến quyết định đính hôn. Tuy nhiên chỉ sau đính hôn được 7 tháng, đôi tình nhân quyết định “đường ai nấy đi” trong sự tò mò của dư luận.

Theo Hollywood Life, ngôi sao của loạt phim “Twilight - Chạng vạng” đã chấm dứt chuyện tình lãng mạn khi cả hai không còn dành nhiều thời gian cho nhau. Nguồn tin cho biết nam diễn viên 31 tuổi muốn chia tay vị hôn thê vì "mệt mỏi và thiếu cảm xúc".

Thế nhưng trước đó họ gần như không thể tách nhau nửa bước trong hai năm đầu hẹn hò. Khi mọi thứ trở nên khó khăn và cả hai đều biết rằng mình không còn muốn đi chung đường nữa, họ lặng lẽ chia tay" - The Sun dẫn lời một người bạn của cặp đôi tiết lộ.

Lần gần nhất mà Robert Pattinson và FKA Twigs sánh bước trước công chúng là vào tháng 5-2017. Giọng ca "xấu lạ" của nước Anh - Tahliah Debrett Barnett cũng được nhìn thấy không đeo nhẫn đính hôn khi ngồi ở hàng ghế đầu trong chương trình Tuần lễ Thời trang London của Christopher Kane hồi tháng 8.

Cũng như chuyện tình trước, chuyện tình sau của Robert tan vỡ sau 3 năm hẹn hò.

Có vẻ như chuyện tình yêu của ngôi sang “Chạng vạng” Robert tỉ lệ nghịch với sự thành đạt trong sự nghiệp của anh khi qua hai cuộc tình khá là “sâu nặng” một với đồng nghiệp và một với ca sĩ đồng hương thì cuối cùng Robert vẫn là một ngôi sao thành đạt cô đơn một mình lẻ bóng trên đường đời. Sự kiện Robert gặp gỡ và xuất hiện bên cạnh tình cũ Kristen đã làm cho fan của họ một lần nữa khấp khởi hi vọng về một cái kết có hậu cho chuyện tình dang dở của họ.

Dương Thục Anh (tổng hợp)
.
.