“Mỹ nhân hành động”: Kịch tính show truyền hình thực tế đầu tiên về Công an

Thứ Sáu, 26/07/2019, 08:29
Quy tụ dàn mỹ nhân đình đám trong làng giải trí, show truyền hình thực tế “Mỹ nhân hành động” nhanh chóng gây sốt ngay từ khi mới tung trailer đầy kịch tính, hấp dẫn...


“Tôi cứ ngỡ đóng phim là cực nhất rồi, nhất là vai đả nữ với đủ pha hành động nguy hiểm. Nhưng so với thử thách của chương trình, cái cực của đóng phim chẳng thấm tháp gì. Càng trải qua các thử thách, tôi càng thêm khâm phục tinh thần mưu trí, dũng cảm của các chiến sĩ Công an” – diễn viên Ngọc Thanh Tâm, 1 trong 6 nữ nghệ sĩ tham gia chương trình “Mỹ nhân hành động” bộc bạch.

Quy tụ dàn mỹ nhân đình đám trong làng giải trí, show truyền hình thực tế “Mỹ nhân hành động” nhanh chóng gây sốt ngay từ khi mới tung trailer đầy kịch tính, hấp dẫn. 

Đây là chương trình truyền hình thực tế đầu tiên về Công an do Truyền hình Công an nhân dân (ANTV) phối hợp với công ty Live Media sản xuất. Sau hơn một năm chuẩn bị và thực hiện, chương trình chính thức lên sóng lúc 20h10 Chủ nhật hàng tuần trên ANTV, bắt đầu từ ngày 28-7.

Sáu nữ nghệ sĩ nổi tiếng trong nhiều lĩnh vực như: diễn viên – ca sĩ Trương Quỳnh Anh, diễn viên Phương Oanh, diễn viên Phương Anh Đào, ca sĩ Jang Mi, DJ Oxy, diễn viên Ngọc Thanh Tâm phải trải qua kỳ huấn luyện khắc nghiệt trong môi trường Công an để trang bị kỹ năng và đối mặt với các tình huống, thử thách bất ngờ.

Ekip cùng các nữ nghệ sĩ, chiến sĩ Công an tham gia chương trình “Mỹ nhân hành động”.

Khán giả vô cùng tò mò khi chứng kiến hình ảnh các người đẹp vốn xa hoa lộng lẫy trên sân khấu giờ đây không ngừng lăn xả với đủ bài tập, nhiệm vụ “khó nhằn” của chiến sĩ Công an mới. Để hoàn thành nhiệm vụ, 6 nữ nghệ sĩ nhận được sự hỗ trợ, đồng hành của 6 chiến sĩ Công an trẻ trung, tinh nhuệ.

Theo đó, ca sĩ – diễn viên Trương Quỳnh Anh bắt cặp với Thiếu úy Nguyễn Bá Thập (Công an TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên), diễn viên Phương Oanh cùng đội với Trung úy Cao Hữu Lập (Trung đoàn Cảnh sát cơ động Đông Nam Bộ), diễn viên Ngọc Thanh Tâm với Trung úy Nguyễn Tuấn Dũng (Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn, Công an tỉnh Bắc Kạn), Phương Anh Đào với Trung úy Nguyễn Tiến Trung (Biên tập viên tiếng Trung, Ban Báo điện tử CAND), Jang Mi với Thiếu úy Lê Hoàng Sơn (Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động), DJ Oxy với Thượng úy Bùi Đỗ Tuấn (Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Đồng Nai).

“Mỹ nhân hành động” là show truyền hình thực tế sở hữu format thuần Việt do nhà văn, nhà báo, Trung tá Dương Bình Nguyên ấp ủ hơn một năm qua.  Kịch bản được anh viết dựa trên tinh thần năng động và hiện đại của những chiến sĩ Công an kết hợp với sự khám phá, tự vượt qua bản thân của các nữ nghệ sĩ. Anh chia sẻ: “Suốt 7 năm qua, chương trình giải trí của ANTV chủ yếu là phim ảnh, ca nhạc. Vậy nên, tôi muốn xây dựng một format chương trình vừa mang tính giải trí vừa lột tả chân thực và sống động cuộc sống của người chiến sĩ Công an hiện đại mà trước nay chúng ta đang thiếu”.

Cụ thể, format gồm ba giai đoạn: huấn luyện, sống sót và về đích. Người chơi phải trải qua các thử thách thực tế tại các địa hình, địa vật khắc nghiệt và nhiều nguy hiểm như thác nước, đồi núi, rừng rậm, tòa nhà cao tầng, hồ nước sâu... Các thử thách bao gồm thoát hiểm, ứng phó với tai nạn, thiên tai, vượt qua những vụ cháy, cứu nạn cứu hộ… nhằm giúp các mỹ nhân bộc lộ loạt kỹ năng đã được huấn luyện lẫn trưng trổ sức bền, trí tuệ.

Diễn viên Phương Oanh cho hay cô nhận lời tham gia “Mỹ nhân hành động” vì rất thích thử thách chính mình, nhất là trải nghiệm các pha hành động để tự làm mới vai diễn trên màn ảnh nhỏ. “Điều thứ hai khiến tôi hào hứng tham gia là vì từ nhỏ tôi rất thích ngành Công an. Ở chương trình này, mình không chỉ có dịp hóa thân thành  Công an mà còn được đồng hành và hiểu các anh hơn” – cô tâm sự. T

ại buổi ra mắt chương trình, Phương Oanh để lộ đôi chân chi chít vết bầm tím. Cô cười bảo không ngờ các thử thách của chương trình quá khắc nghiệt. Để hoàn thành nhiệm vụ, cô không ngại lăn xả nên chuyện chấn thương là khó tránh khỏi. Không chỉ Phương Oanh mà các mỹ nhân khác cũng lắm phen tơi tả.

Từng đảm nhận vai đả nữ trong phim điện ảnh “Hiệp sĩ mù”, Ngọc Thanh Tâm vô cùng tự tin với hành trang võ thuật, khả năng chịu đòn và sức bền của mình. “Khi tham gia chương trình, tôi biết mình lầm to. Những cực khổ trên phim trường chỉ bằng 1/10 cực khổ trong “Mỹ nhân hành động”. Tôi sụt nhiều ký. Võ thuật để đóng phim khác rất nhiều võ thuật thực chiến cũng như kỹ năng xử lý tình huống thực tế. Nhiều thử thách chưa kịp thực hiện thì tôi đã òa khóc vì sợ. Nhưng bị “dồn vào đường cùng” thì mình phải cố gắng và cuối cùng cũng vượt qua điều mình tưởng là không thể.

Diễn viên Ngọc Thanh Tâm trong một buổi huấn luyện kỹ năng của "Mỹ nhân hành động".

Rõ ràng, vấn đề nằm ở tâm lý. Chương trình cho tôi và các nữ nghệ sĩ khác bài học về cách bước qua nỗi sợ. Về sau, tôi khóc không phải vì sợ nữa mà vì tự hào khi vượt qua được bản thân” – cô xúc động.

Là nghệ sĩ vốn quen giờ giấc tự do nên những ngày đầu vào nhà chung, Jang Mi và Oxy khổ sở với giờ giấc và kỷ luật nghiêm ngặt trong môi trường quân ngũ. Công việc một DJ khiến Oxy đi làm khá muộn, đến 4 giờ sáng mới bắt đầu ngủ. Ở “Mỹ nhân hành động”, 4 giờ sáng mọi người phải thức dậy để tập luyện. Do đó, ba đêm đầu Oxy không tài nào chợp mắt, đến giờ mọi người tập luyện thì cô lại gà gật buồn ngủ.

Võ Thanh Hòa – đạo diễn chương trình “Mỹ nhân hành động”  nhớ mãi nỗi lo lắng của anh khi gặp 6 mỹ nhân để chuẩn bị bấm máy: “Lần đầu gặp, tôi thấy cô nào cũng hiền, trắng trẻo, nhỏ nhắn. Mình than trong bụng: “Chết rồi, chắc mấy cổ tham gia tầm 2, 3 tập là đuối sức. Kiểu này sao mà chạy hết thử thách của chương trình”.

Lo quá, tôi họp gấp ekip để xem có nên tiếp tục quay chương trình hay không. Nhưng đến nay, trải qua 11 tập, tôi thấy mình sai quá sai. Các nữ nghệ sĩ đã khiến chúng tôi đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác”.

Đối với Thượng úy Bùi Đỗ Tuấn (Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Đồng Nai), anh rất nể phục các mỹ nhân. Một lần cùng DJ Oxy và Phương Anh Đào đi tuần tra, nhóm bị các đối tượng xấu dùng hung khí tấn công. Các cô gái nhanh chóng áp dụng các thế võ, bài học kỹ năng đã được huấn luyện để khống chế đối tượng mà không cần các anh hỗ trợ.

Riêng Trung úy Nguyễn Tiến Trung, biên tập viên tiếng Trung, Ban điện tử Báo CAND lại rất ấn tượng pha “lột xác” ngoạn mục của các cô gái, đặc biệt là Ngọc Thanh Tâm. “Lúc nhìn cô ấy tập leo núi, tôi thấy cô ấy kém nhất trong nhóm nghệ sĩ. Anh em tụi tôi nhìn nhau lắc đầu, bảo ai mà kết đôi với cô này chắc sẽ vất vả đây. Tuy nhiên, qua từng tập ghi hình, cô và các bạn chơi cho thấy sự tiến bộ rõ rệt khiến chúng tôi rất khâm phục” – anh đánh giá.

Trung tướng Mai Văn Hà, Cục trưởng Cục Truyền thông CAND, Giám đốc Truyền hình CAND (ANTV) khẳng định: “Chương trình “Mỹ nhân hành động”  cho thấy nỗ lực đổi mới của chúng tôi ở mảng đề tài về văn hóa – giải trí trong CAND. Hy vọng rằng chương trình sẽ là bước khởi đầu thuận lợi, tạo cơ hội để chúng tôi đi những bước tiếp theo, sản xuất những chương trình hay hơn, đa dạng hơn nhưng vẫn mang tôn chỉ, mục đích của ngành Công an. Thông qua show truyền hình này, chúng tôi cũng mong muốn nhân dân hiểu hơn tinh thần mưu trí, dũng cảm, kỷ luật của người cán bộ, chiến sĩ CAND”.

Giữa một rừng các chương trình truyền hình thực tế, “Mỹ nhân hành động” vẫn tạo được sức hút riêng. Các bài tập chiến thuật, phối hợp đồng đội và nghiệp vụ của ngành Công an được coi là điểm quan trọng, tạo ra sự khác biệt của chương trình bên cạnh tính loại trừ trực tiếp thường có trong các show truyền hình thực tế.

Đảm nhận vai trò giám khảo khách mời, diễn viên Trương Ngọc Ánh nhận xét: “Mỹ nhân hành động” là một chương trình truyền hình thực tế cho thấy sự mạnh mẽ của phái đẹp. Việc kết hợp các nghệ sĩ với các đồng chí Công an thật sự rất mới lạ, hấp dẫn. Tôi tin chương trình sẽ làm nên chuyện”.

Phan Thi Uyên
.
.