Lập nên những kỳ tích mới

Thứ Năm, 04/02/2021, 19:28
Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã chọn ra được những người ưu tú, trong đó đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tiếp tục được tín nhiệm bầu làm Tổng Bí thư nhiệm kỳ XIII của Đảng. Những con người đang sẵn sàng xả thân để cống hiến trí tuệ và sức lực, lập nên những kỳ tích mới để đưa Việt Nam hùng cường, dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng và văn minh, đáp ứng mong mỏi của gần 100 triệu người dân Việt Nam.


Bên cạnh những con người mới đầy tâm huyết, cùng với văn kiện mới với nhiều nội dung mới, đã mở ra không gian tự do sáng tạo, mà trong đó lấy con người, nhân dân làm trung tâm của sự phát triển. Với phương châm mới "dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra" thành "dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng". Đây là điểm nhấn quan trọng thể hiện tư tưởng "Vì dân, trọng dân, đề cao vai trò, vị thế, sức mạnh của nhân dân trong chiến lược phát triển đất nước".

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng thành công tốt đẹp.

Lịch sử thăng trầm của dân tộc Việt Nam "sáng chắn bão giông, chiều ngăn nắng lửa" với đầy khó khăn, thử thách, để có được tiền đồ như ngày hôm nay, ngoại trừ nguồn tài nguyên thiên nhiên và vị trí địa lý, vốn là thứ "trời cho", Việt Nam đã từng bước tạo nên sức mạnh, "nội lực" dân tộc từ việc tích lũy tài chính, sức mạnh của nguồn lực con người tức lực lượng lao động, sức mạnh trí tuệ và cuối cùng là sức mạnh của nhân tố lãnh đạo. Tất cả đều được xây dựng trên nền tảng của niềm tin, sự đoàn kết, đồng lòng. Đây là yếu tố quyết định để thúc đẩy, giúp chúng ta vượt qua mọi trở ngại, biến đổi đất nước Việt Nam từ nghèo nàn lạc hậu thành một quốc gia dần hùng mạnh.

Phát biểu trong phiên khai mạc Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng một lần nữa khẳng định: "Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín như ngày nay. Những thành tựu đó là sản phẩm kết tinh sức sáng tạo, là kết quả của một quá trình nỗ lực phấn đấu bền bỉ, liên tục qua nhiều nhiệm kỳ của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta"… "Không thế lực nào ngăn cản nổi dân tộc ta đi lên, lập nên những kỳ tích mới trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước".

Người dân Việt Nam có quyền tin tưởng, kỳ vọng vào một nhiệm kỳ mới, dù còn nhiều khó khăn, thách thức ở phía trước, song việc nâng cao chất lượng cuộc sống người dân luôn được đặt lên hàng đầu: Phải luôn quán triệt sâu sắc, thực hiện nghiêm túc quan điểm "dân là gốc"; mọi chủ trương, chính sách phải thực sự xuất phát từ nguyện vọng, quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân; lấy hạnh phúc, ấm no của nhân dân làm mục tiêu phấn đấu...

Đảng, Quốc hội, Chính phủ tiếp tục tập trung và cải cách thể chế, xây dựng pháp luật dân chủ, cải cách hành chính, chấn hưng giáo dục, phát triển nông thôn, thúc đẩy khoa học công nghệ xanh, mở mang phúc lợi dân sinh, xây dựng văn hóa xã hội công dân, cùng nhiều tiêu chí về an sinh, xã hội được nâng cao hơn mức trung bình sẽ giúp mở rộng đối tượng được thụ hưởng. Tinh thần "hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân", "vì hạnh phúc của nhân dân" phải ngấm vào hành động, nghĩ suy, để mỗi cán bộ, công chức - công bộc của dân phục vụ người dân tốt hơn. Ngược lại, mỗi người dân cũng cần thực hiện đúng quyền và nghĩa vụ mà pháp luật đã quy định.

Chiến thắng sẽ thuộc về những dân tộc biết cách khai thác, phát huy, nuôi dưỡng và vun trồng nội lực, đó cũng là sự trăn trở của bao thế hệ người dân Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp phát triển đất nước. Nhận thức sâu sắc vấn đề trên để phát huy triệt để sức mạnh quốc gia, dân tộc Việt Nam sẽ không để nội lực như những mỏ vàng nằm im trong lòng đất hoặc bị khai thác bừa bãi và phung phí, mà ngược lại, nội lực sẽ là những nguồn lực vô giá giúp chúng ta đi nhanh hơn tới tương lai. Chúng ta có con người, có khát vọng, có kế hoạch, cộng với tinh thần dân tộc và nắm bắt cơ hội trước mắt... thì chắc chắn sẽ thực hiện được.

Thực tế đã khẳng định, với một đảng cách mạng chân chính, trong sạch, vững mạnh, có đủ bản lĩnh, đội ngũ cán bộ có trí tuệ, kinh nghiệm, uy tín được nhân dân hết lòng tin yêu, ủng hộ, luôn đặt mục tiêu nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân là nền tảng để xây dựng một xã hội phát triển văn minh, bền vững. Phấn đấu vì mục tiêu không có điểm dừng này, Việt Nam sẽ tiếp tục lập nên những kỳ tích mới và chúng ta sẽ xây dựng được xã hội hạnh phúc, đất nước phồn vinh.

Cù Tất Dũng
.
.