Lại thêm người đẹp "quyết tâm đổi đời bất chấp quy định"

Thứ Năm, 10/12/2015, 08:00
Tại cuộc thi Mr& Ms Pancontinental International 2015 (Nam vương và Hoa hậu Toàn cầu) diễn ra từ ngày 20 đến ngày 29- 11 tại Thủ đô Manila, Philippines, một đại diện của Việt Nam là người đẹp Oanh Yến đã giành vương miện. Cô cũng đoạt thêm hai giải phụ là thí sinh có trang phục truyền thống đẹp nhất và giải Hoa khôi thể thao. Tuy nhiên, Oanh Yến cho biết, cô tham dự cuộc thi theo lời mời của Eym Apwg - Trưởng Ban tổ chức cuộc thi nên không xin phép Cục Nghệ thuật Biểu diễn.

Phía Cục Nghệ thuật Biểu diễn cũng xác nhận chưa từng cấp phép cho cô. Trước đó, Oanh Yến từng vào top 15 cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt năm 2010 và đã có hai con. Rất có thể, Oanh Yến cũng sẽ chịu mức án phạt như một số người đẹp trước đó như Phan Hoàng Thu, Diệu Linh, Cao Thùy Linh...

Mặc dù đã có khá nhiều người đẹp bị cảnh cáo, nhận án phạt với việc đi thi không phép của mình nhưng danh sách này vẫn tiếp tục tăng lên. Mới đây, Lâm Thùy Anh cũng vừa có tên trong danh sách những người đẹp thi chui khi cô tham gia cuộc thi "Miss Global Beauty Queen 2015" (Hoa hậu sắc đẹp hoàn cầu 2015). Cô lọt vào top 5 thí sinh đẹp nhất và giành danh hiệu Á hậu 4 của cuộc thi này diễn ra tại Hàn Quốc. Tháng 9 vừa qua, người đẹp Quỳnh Nga cũng bị tố đã sang Malaysia thi chui cuộc thi "Hoa hậu Đông Nam Á" cách đây không lâu.

Tại cuộc thi này, Quỳnh Nga là thí sinh duy nhất đại diện Việt Nam tham gia tranh tài nhan sắc với 9 nước trong khu vực Đông Nam Á.  Giải thích về điều này, Quỳnh Nga cho biết, do nhận được lời mời từ Ban tổ chức cuộc thi nhan sắc quốc tế quá gấp nên không kịp xin phép cơ quan quản lý. Thậm chí, cá biệt như người đẹp Huỳnh Thúy Anh vi phạm tới 2 lần. Lần đầu tiên cô bị cấm mọi hoạt động biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang trước công chúng và trên sóng phát thanh, truyền hình sau khi tham dự cuộc thi "Hoa hậu cộng đồng người Việt" tại Mỹ. Tuy nhiên, chưa đầy 2 tháng sau, người đẹp tiếp tục vi phạm khi đến Đức tham gia "Miss Intercontinential - Hoa hậu liên lục địa 2014". Có lẽ cơ quan chức năng cần phải thay đổi hình phạt mới có thể ngăn chặn những người đẹp khát khao danh hiệu mà bất chấp quy định này.

Quý Ban
.
.