Hường tới chương trình nghệ thuật "Hồ Chí Minh - Cả một đời vì nước vì dân":

Thứ Năm, 27/08/2009, 10:15
Nhân dịp kỷ niệm 64 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9; Kỷ niệm 40 năm thực hiện Di chúc Bác Hồ và 40 năm giữ gìn thi hài của Người, Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Báo CAND và Đài Truyền hình TP HCM đang khẩn trương các bước chuẩn bị cho đêm Đại lễ hội âm nhạc mang tên "Hồ Chí Minh - Cả một đời vì nước vì dân" diễn ra từ 20h đến 22h30 ngày 29/8/2009 tại Quảng trường Ba Đình lịch sử.

Chương trình do Thiếu tướng, nhà văn Hữu Ước - Tổng biên tập Báo Công an nhân dân làm tổng đạo diễn. Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng cả nước và một số kênh của nước ngoài, với sự góp mặt của các nghệ sĩ tên tuổi như NSND Quang Thọ, NSND Thu Hiền, NSƯT Tạ Minh Tâm, NSƯT Thái Bảo, Hồng Nhung, Anh Bằng, Thanh Thúy, Đăng Dương, Trọng Tấn, Hồ Quỳnh Hương, Quốc Hưng, Đăng Thuật, Tốp ca Phương Bắc...

Đồng thời có sự góp mặt của 14 đoàn ca nhạc lớn từ Bắc tới Nam với 25 ca khúc nổi tiếng như: "Lãnh tụ ca" (Lưu Hữu Phước), "Ca ngợi Hồ Chủ tịch" (Văn Cao), "Lời Bác, lời của non sông" (Hữu Ước), "Tiếng hát từ thành phố mang tên Người" (Cao Việt Bách), "Trông cây lại nhớ đến Người" (Đỗ Nhuận), "Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người" (Trần Kiết Tường), "Chúng con bên giấc ngủ của Người" (Đăng Nước), "Giữa Mạc Tư Khoa nghe câu hò Nghệ Tĩnh" (Nhạc: Trần Hoàn; Lời: Đỗ Quý Doãn)...

Các nghệ sĩ chuẩn bị cho đêm công diễn.

Trong đó, nhiều ca khúc sẽ được dàn dựng hợp xướng với sự tham gia của đông đảo các ca sĩ dưới sự chỉ huy của các nhạc sĩ: GS.NSND Trọng Bằng, nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, NSƯT Nguyễn Quang Vinh và NSƯT Phạm Ngọc Khôi.

"Hồ Chí Minh - Cả một đời vì nước vì dân" dự kiến sẽ là một chương trình đại lễ hội âm nhạc với những ca khúc hay nhất ngợi ca Chủ tịch Hồ Chí Minh. Xen lẫn trong chương trình ca nhạc là các video clip về những nhân chứng lịch sử đã từng giúp nhân dân Việt Nam bảo vệ và gìn giữ thi hài Bác Hồ.

Để có được những cảnh quay này, nhà văn Hữu Ước cùng đoàn làm phim đã sang nước Nga để tìm, gặp gỡ, trao đổi, phỏng vấn các nhân chứng, qua đó chuyển tải những tình cảm tôn kính của nhân dân Nga đối với chủ tịch Hồ Chí Minh.

"Hồ Chí Minh - Cả một đời vì nước, vì dân" không chỉ là một tiếng lòng biết ơn sâu nặng của con dân nước Việt đối với Bác Hồ, mà sẽ là một sự kiện văn hóa nghệ thuật lớn và đầy ý nghĩa trong những ngày tháng 8 lịch sử.

Nhân dịp này, Văn nghệ Công an đã có cuộc gặp gỡ, trao đổi với các nhà tổ chức, các nghệ sĩ sẽ tham gia chương trình này

Nhóm PV (thực hiện)
.
.