Khi người ta trẻ

Diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc: Tỏa sáng tuổi hai mươi

Thứ Sáu, 25/03/2011, 08:22
Ninh Dương Lan Ngọc, cô gái nhỏ bé, đang là sinh viên của Trường Sân khấu Điện ảnh Tp HCM đã trở thành một cái tên quen thuộc trên báo chí trong gần một năm qua. Chỉ với vai Nương trong phim "Cánh đồng bất tận", bộ phim lập kỷ lục về số lượng khán giả tới rạp trong số những phim Việt phát hành trong năm 2010, Lan Ngọc đã thực sự khiến cho các nhà chuyên môn, các diễn viên đàn anh, đàn chị phải "ngả mũ chào".

Với khả năng nhập vai một cách xuất thần, với diễn xuất tinh tế của mình, Lan Ngọc lúc nào cũng là một "số dương", ngay cả trong những ý kiến khen hay chê đối với bộ phim "Cánh đồng bất tận" của đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình. Với giải thưởng Cánh diều Vàng cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong Lễ trao giải Cánh diều 2010 của Hội Điện ảnh Việt Nam, Lan Ngọc là phát hiện mới, niềm hy vọng mới của điện ảnh nước nhà. Thành công ngay từ vai diễn đầu tiên thực sự là một bất ngờ ngoài mong đợi của Lan Ngọc. Vượt qua áp lực đóng phim cùng những ngôi sao thành danh như Dustin Nguyễn và Hải Yến, Lan Ngọc đã thực sự chinh phục khán giả bằng tài năng diễn xuất của mình. Cô bé tâm sự: "Em luôn tự nhủ mình phải "triệt để" với vai diễn của mình, nghĩa là phải sống trong nhân vật của mình, không được phép hời hợt". Để "diễn như không diễn" (nhiều người đã nhận xét về Lan Ngọc như thế) thì cô bé phải vận dụng hết những kiến thức mình đã học ở trường, cùng với năng khiếu trời cho, và một thái độ làm việc nghiêm túc, cầu thị và chuyên nghiệp.

Lan Ngọc đang ở lứa tuổi đẹp nhất để ước mơ và sáng tạo. Em mong muốn mình sẽ để lại dấu ấn cho khán giả với nhiều vai diễn khác nhau trong tương lai. Lan Ngọc nói, em thực sự không muốn nhìn mình như một diễn viên may mắn, với vai diễn và giải thưởng đã giành được. Em sẽ không ngừng học hỏi, trau dồi tri thức để được thừa nhận là một diễn viên đúng nghĩa. "Em mới đang ở điểm đầu tiên trên con đường được biết tới. Đến điểm nổi tiếng còn cả một quãng đường dài. Em không ảo tưởng về sự nổi tiếng, vì mình dễ lóa mắt bởi hào quang của nó. Trước mắt em phải hoàn thành việc học ở trường với một kết quả tốt nhất. Em cũng không nôn nóng với các vai diễn mới, dù có thể được các đạo diễn mời. Được mời đóng nhiều phim có mặt tốt là được tôi luyện nghề, và có thu nhập, nhưng cũng sẽ đối mặt với nguy cơ dễ chai nghề. Em sẽ chỉ lựa chọn những vai mình tâm đắc và thực sự toàn tâm toàn ý với vai diễn đó".

Với những thành công và sự ý thức sâu sắc về công việc của mình, chúng ta tin rằng Lan Ngọc sẽ xứng đáng là gương mặt đại diện cho các diễn viên trẻ thế hệ 8X góp phần đưa điện ảnh Việt Nam hội nhập cùng thế giới

Hoàng Minh
.
.