Showbiz thế giới:

"Cái chết" của những "thiên thần"

Thứ Ba, 07/08/2018, 08:15
Tuần qua, thế giới Showbiz bàng hoàng vì thông tin ngôi sao nhạc Pop Mỹ Demi Lovato phải vào viện cấp cứu do sốc ma tuý. Mới 25 tuổi, sở hữu những thành tích vàng trong tay, sự nổi tiếng, và nhan sắc lộng lẫy... có vẻ như ngôi sao trẻ Demi đã không thể vượt qua được bóng tối nghiệt ngã của số phận khi sớm trở thành nô lệ của ma túy.

Ma túy hủy hoại ngôi sao Demi Lovato

Những cái chết ở đỉnh cao sự nghiệp của những huyền thoại như Whitney Houston,  Michael Jackson, 'n' Roll Elvis Presley, Hank Williams... do lạm dụng ma túy, thuốc giảm đau, các chất kích thích dường như chưa bao giờ là những bài học kinh nghiệm xương máu cho các ngôi sao trẻ hôm nay, nhất là với những ngôi sao nổi tiếng và thành đạt quá sớm.

Với trường hợp ngôi sao nhạc Pop Mỹ - Demetria Devonne "Demi" Lovato 25 tuổi là một ví dụ. Cô có một khởi đầu quá hoàn hảo. Đóng phim từ năm 6 tuổi, chơi nhạc từ năm 11 tuổi, 15 tuổi đã là nữ diễn viên, ca sĩ và nhạc sĩ nổi tiếng ở Mỹ. Cô ra mắt công chúng vai diễn thiếu nhi đầu tay trong loạt phim "Barney & Friends" (Barney và các bạn).

Năm 2008, cô nhận được sự chú ý với vai diễn Mitchie Torres trong bộ phim điện ảnh truyền hình "Camp Rock" (Trại Rock mùa hè) của kênh nổi tiếng Disney Channel, và sau đó cô đã ký một hợp đồng thu âm với Hollywood Records.  phát hành album đầu tay "Don't Forget", hồi tháng 9/2008 khi bước sang tuổi 15.

Album này đã chiếm vị trí á quân trên bảng xếp hạng Billboard 2000 và đã đạt danh hiệu Đĩa Vàng từ Hiệp hội Công nghiệp ghi âm Hoa Kỳ (RIAA) với tổng doanh số lên tới hơn 650.000 bản. Bài hát chủ đề của album trở thành đĩa đơn đầu tiên của cô lọt vào tốp 20 của bảng xếp hạng Billoard Hot 100 với vị trí thứ 15 và đã được chứng nhận Bạch Kim.

Năm 19, 20 tuổi Lovato đã được mời vào vị trí giám khảo và người cố vấn cho phiên bản Mỹ của The X Factor trong năm 2012 và 2013. Album phòng thu thứ tư của Lovato, lấy tựa là Demi (2013) có doanh số tuần đầu tiên đạt 110.000 bản.

Doanh số cao nhất trong sự nghiệp âm nhạc của cô. Lovato đã nhận được một số các giải thưởng đáng chú ý, tiêu biểu là các giải thưởng và đề cử từ giải Video âm nhạc của MTV, giải "Sự lựa chọn của Giới trẻ", giải "Sự lựa chọn của Công chúng", giải "ALMA" và giải "Chuyến lưu diễn của Billboard". Năm 2013, Tạp chí Maxim xếp cô thứ hạng 26 trong danh sách Hot 100, chưa kể Billboard cũng xếp cô vào vị trí thứ hai trong danh sách "50 Nghệ sĩ của năm".

Demi Lovato- ngôi sao tài năng đa dạng của Mỹ đang phải cấp cứu vì sốc chất gây nghiện.

Ngoại hình xinh đẹp, tài năng đa dạng, và một khởi đầu sự nghiệp huy hoàng như vậy nhưng đáng tiếc Lovato đã sớm tìm đến các chất kích thích do không chịu nổi căng thẳng của guồng quay công việc và áp lực của người nổi tiếng. Khác với những ngôi sao khác thường giấu giếm việc nghiện ngập của mình thì Lovato khiến công chúng và người hâm mộ sốc khi công khai trên truyền thông việc mình lạm dụng chất gây nghiện.

Lovato từng chia sẻ lí do tìm đến ma túy do cô gặp những khó khăn riêng về đời sống tâm lý, trong đó có chứng trầm cảm, chán ăn, thói làm đau bản thân và những sang chấn của quá khứ khi từng bị bắt nạt ở trường học. Tất cả những thứ đó cộng với áp lực nổi tiếng khi còn quá trẻ khiến cô tìm đến cocaine từ năm 17 tuổi đúng thời điểm cô đang nổi danh với chương trình Sonny With A Chance của Disney.

Lovato cay đắng thừa nhận trong phim tài liệu "Simply Complicated" năm 2017 rằng: "Tôi mất kiểm soát từ lần đầu tiên sử dụng nó. Bố tôi cũng là một người nghiện rượu và ma túy, những thứ đó khiến ông ấy bỏ bê gia đình. Có những chuyện tôi chưa hề nói trước đó nhưng tôi không thể giấu được việc mình sử dụng ma túy. Tôi từng không thể đi đâu quá 30 phút mà không có ma túy" - Lovato kể trong một cuộc phỏng vấn của Access Hollywood - "Tôi còn lén mang chất gây nghiện này lên máy bay và đợi cho đến khi mọi người ở khoang hạng nhất ngủ rồi lấy ra hít. Có đêm, tôi còn trộn cocaine với thuốc Xanax và đây là một sai lầm chết người. Tôi bắt đầu cảm thấy hơi tức thở và tim đập nhanh. Nhưng lúc đó tôi vẫn còn nghĩ: "Ôi Chúa ơi, mình có thể sốc ma túy ngay lúc này".

Chứng nghiện ngập quá nặng đã khiến cho ê kíp làm việc của Lovato buộc phải cảnh báo cô cai nghiện nhiều lần và tháng 11/2010 cô buộc phải vào trại cai nghiện và phục hồi chức năng ngay sau khi làm ca sĩ khách mời trong một buổi biểu diễn của "The Jonas Brothers Live in Concert Tour". 19 tuổi, Lovato đã phải trải qua những đợt trị liệu tâm lí vì ma túy. 

Năm 2011 Lovaty cai nghiện thành công và trở lại sân khấu với một vẻ ngoài đầy năng lượng. Cô cũng lên một số tạp chí và chương trình truyền hình chia sẻ quá trình cai nghiện và hứa sẽ đoạn tuyệt với ma túy. Thế nhưng không lâu sau đó, ê kíp làm việc của cô đã sớm phải chứng kiến cảnh vật vã ma túy vì tái nghiện của Lovato.

Trong chuyến lưu diễn thế giới "Tell Me You Love Me", Lovato không giấu nổi những "cơn vật" ma túy mặc dù cô rất cố gắng để lấy công việc bận rộn khỏa lấp nhưng vô ích. Người thân và bạn bè đã nhiều lần khuyên cô nên tìm đến bác sĩ để điều trị tâm lý cũng như tìm cách cai nghiện lần nữa - dù Lovato nghĩ rằng cô có thể tự kiểm soát được.

Thế nhưng cuối cùng thì thông tin mới nhất từ tuần trước tràn ngập trên báo chí thế giới: Lovato phải vào viện cấp cứu vì sốc thuốc. Các bác sĩ đã bày tỏ những lo ngại sâu sắc về việc Lovato phải đối mặt với những tổn thương kinh khủng lên não và thần kinh, và mặc dù đã qua cơn nguy kịch nhưng Lovato có phục hồi được không lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. Rõ ràng Lovato đã không thể từ bỏ được ma túy như lời hứa. Cô thừa nhận trong đĩa đơn mới "Sober", đĩa đơn cuối cùng trước khi cô gục ngã vì ma túy rằng cuối cùng, cô cũng chỉ là một con người.

Tiếc nuối những tài năng sáng chói

Diễn viên Macaulay Culkin - ngôi sao nhí "không chịu lớn" của siêu phẩm "Home Alone" (Ở nhà một mình) là một ví dụ điển hình của việc không thoát khỏi được hào quang trong quá khứ.  Mới 10 tuổi Macaulay Culkin đã có một giải thưởng danh giá "Quả cầu vàng" dành cho nhân vật Kevin trong "Home Alone" - danh hiệu đáng ngạc nhiên kể cả với những diễn viên trưởng thành.

Chỉ đóng duy nhất một bộ phim "Home Alone", Macaulay Culkin đã có tài sản khổng lồ. "Home Alone" phần 1, Macaulay Culkin đã  được trả thù lao 100.000 USD nhưng sau đó, danh tiếng của Macaulay Culkin lên cao đến mức các nhà sản xuất phim khác đã phải bỏ ra hàng triệu đô để mời "Kevin" đóng phim của mình.

Nam diễn viên đã kiếm được 26,5 triệu USD khi mới 19 tuổi và rất nhanh chóng bị màn bạc xa lánh. Ma túy đã hủy hoại cuộc đời của Macaulay Culkin từ rất sớm. Từ một cậu nhóc được cả nước Mỹ yêu mến, Macaulay Culkin gây sốc cho khán giả khi xuất hiện với vẻ ngoài hốc hác, râu tóc rối bời vì nghiện ngập. Năm 2012, tờ báo National Enquirer đưa ra cáo buộc nam diễn viên chi tới 6.000 USD mỗi tháng cho việc hút hít.

Sự nghiệp đi xuống nhưng Macaulay Culkin còn dính líu tới hàng loạt những tai tiếng vì sử dụng cần sa. Năm 2004, Macaulay Culkin bị bắt vì tội tàng trữ ma tuý. Lãnh án tù treo 3 năm, Macaulay còn bị buộc phải tới trung tâm cai nghiện nhưng xem ra Macaulay Culkin chưa đoạn tuyệt được với ma túy khi thỉnh thoảng lại bị phóng viên chộp được những hình ảnh trong bộ dạng không khác gì những người vô gia cư.

Công chúa Disney' - Lindsay Lohan cũng từ đỉnh cao sự nghiệp rơi xuống vực thẳm vì nghiện ngập, ăn chơi. Từng là một trong những diễn viên nhí đáng yêu nhất Hollywood, Lindsay Lohan tự trượt ngã trong ánh hào quang của bản thân. Sinh năm 1986, mới 3 tuổi, cô bắt đầu làm người mẫu cho hãng Ford và xuất hiện trong khoảng hơn 60 phim quảng cáo trên truyền hình như quảng cáo cho hãng The Gap, Jello, Pizza Hut và Wendy's.

Tròn 10 tuổi, Lindsay Lohan có vai diễn đầu tiên trong bộ phim truyền hình    "Another World". Hãng phim nổi tiếng Disney cũng tìm đến với Lindsay trong giai đoạn này. Cô là một trong những thế hệ diễn viên đầu tiên của "nhà chuột" được chiêu mộ để thực hiện các dự án cho giới trẻ. Thời gian cộng tác cùng Disney đã đưa Lindsay Lohan trở thành thần tượng toàn cầu.

Những bộ phim như "Freaky Friday" (Thứ 6 kỳ quái), "Mean Girls" (Những cô nàng lắm chiêu) hay "Confessions of a Teenage Drama Queen" (Lời thú tội của một nữ hoàng rắc rối) đều là các bộ phim dành cho tuổi teen nổi tiếng của Lindsay Lohan. Cô đã giành chiến thắng ở các danh hiệu "Diễn viên hài xuất sắc", "Diễn viên có hình thể tuyệt vời nhất", "Gương mặt biểu cảm nhất"... Thời gian hợp tác cùng Disney cũng là thời điểm Lindsay Lohan kiếm nhiều tiền nhất.

Những bộ phim của cô đều đạt được thành công về mặt doanh thu nên cát-xê của Lindsay thuộc hàng "khủng". Sự nghiệp rực rỡ nhất của Lindsay Lohan là năm 2005, cô có tài sản lên tới 18 triệu USD. Thậm chí, trong thời gian đó, Lindsay Lohan "hot" đến mức cô được đề nghị chụp ảnh khỏa thân cho Playboy với số tiền lên tới 1 triệu USD.

Quá nổi tiếng, ăn chơi, đua đòi, dùng chất kích, Lindsay Lohan đã phải tìm đến trại điều trị Wonderland để cai nghiện rượu trong 90 ngày và trở thành biểu tượng xấu của giới trẻ về cuộc sống thác loạn suy đồi. Nhân vật trong phim đã ám vào đời thực của cô khi công chúng gọi cô là "nữ hoàng rắc rối" với hàng loạt scandal khi lái xe trong tình trạng say rượu, gây tai nạn và bỏ trốn, tàng trữ cocaine trong xe.

Nữ diễn viên liên tục bị gửi vào các trại cai nghiện để cách ly khỏi cuộc sống bừa bãi, nghiện ngập. Lindsay Lohan đã không còn đóng phim từ năm 2013. Hiện tại, ở tuổi 31, cô xuất hiện với vẻ ngoài tiều tụy xuống cấp, và mới đây còn bị cáo buộc không có tiền trả cho việc thuê nhà và phải về nhà mẹ đẻ.

Nguyễn Vũ Anh Thư (tổng hợp)
.
.