Các chương trình mới trên ANTV: Hấp dẫn, giàu tính nhân văn

Thứ Năm, 01/03/2012, 09:01

Bắt đầu phát sóng từ ngày 11/11/2011, kênh Truyền hình Công an nhân dân (ANTV) đã nhanh chóng chiếm được tình cảm của đông đảo khán giả cả nước. Không ngừng cải tiến, đổi mới để nâng cao chất lượng phục vụ khán giả là tiêu chí quan trọng của những người làm truyền hình ANTV. Hãy cùng khám phá những chương trình mới nhất trên ANTV.

Chương trình "Tuổi trẻ và Tổ quốc" - sân chơi cho những người trẻ thể hiện bản lĩnh sáng tạo

Đây là một cuộc thi trên truyền hình dành cho những bạn trẻ có ước mơ, hoài bão và tài năng sáng tạo được phối hợp sản xuất giữa  Truyền hình Công an nhân dân và Ban thanh thiếu niên - Đài Truyền hình Việt Nam (VTV6) nhằm mục đích cổ vũ tinh thần và những ý tưởng của các bạn trẻ hướng đến xã hội và cộng đồng, nơi tìm kiếm những nhà lãnh đạo trẻ xuất sắc, ngoài ra còn hỗ trợ cho những ý tưởng, những dự án của người trẻ thành hiện thực.

Dành một sân chơi cho những người trẻ tuổi khẳng định tài năng và bản lĩnh của mình bằng các dự án có tính khả thi, thiết thực có thể đem lại lợi ích cho cộng đồng, cho đất nước, là mong muốn của những người làm chương trình "Tuổi trẻ và Tổ quốc". Cố vấn chương trình là Trung tướng - nhà văn Hữu Ước, Tiến sĩ báo chí Tạ Bích Loan và Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Bích Tâm, cùng với Giám đốc của "Việt Nam Works" Chris Harvey.  Chương trình này thực sự đã thu hút được sự quan tâm rất lớn của các bạn trẻ từ khắp mọi miền Tổ quốc. Trên rất nhiều diễn đàn, các bạn trẻ giàu khát vọng đã bày tỏ sự phấn khởi, nhiệt tình của mình khi được đến với một sân chơi mà ở đó họ có cơ hội được nói lên những dự định của mình - những dự định có khả năng làm thay đổi cộng đồng và mang lại lợi ích cho đất nước.

Thông qua 30 nhà lãnh đạo trẻ cùng 30 dự án thuộc 10 hạng mục, chương trình "Tuổi trẻ và Tổ quốc" là một bức tranh tương đối khái quát  về người Việt trẻ. Cuộc thi chia làm 3 giai đoạn với mục đích tìm kiếm dự án xã hội xuất sắc nhất, một nhà lãnh đạo trẻ toàn diện. Để trở thành người chiến thắng cuối cùng, các thí sinh sẽ trải qua 3 vòng thi: đối chất, đấu loại trực tiếp và trải nghiệm thực tế. "Tuổi trẻ và Tổ quốc" chính là điểm gặp gỡ của những ý tưởng vì cộng đồng, mang đầy nhiệt huyết và trái tim tuổi trẻ. Chương trình giúp cho các bạn trẻ hiểu đúng khái niệm lãnh đạo, hướng năng lực của người trẻ vào những công việc đem lại lợi ích xã hội. Mỗi chương trình là một bất ngờ thú vị, gồm những cuộc giao lưu trực diện giữa thí sinh và giám khảo, giữa các thí sinh với nhau, giúp các nhà lãnh đạo tương lai có thêm bản lĩnh và tự tin trước các dự án lớn trong cuộc đời mình. "Tuổi trẻ và Tổ quốc" được phát sóng vào tối thứ sáu hằng tuần trên VTV6 và trên kênh ANTV. Chương trình mới nhất sẽ được phát sóng vào lúc 20h30' ngày 23/2 trên ANTV và phát lại vào 19h50' ngày 24/2 trên VTV6.

Cảnh trong phim "Đại gia không chồng".

Phim "Đại gia không chồng" phát sóng vào 21h các ngày từ thứ hai đến thứ sáu hằng tuần, bắt đầu từ 6/2/2012

"Đại gia không chồng" - bộ phim truyền hình dài 48 tập của hai đạo diễn Lê Hồng Sơn và Nguyễn Ngọc Dương là câu chuyện đẹp giàu tình người với nhiều tình tiết éo le, hấp dẫn về cuộc sống của những bạn trẻ từ quê lên thành phố lập nghiệp. Hai nhân vật nữ chính trong phim là Xuân Lam và My Trà. Họ là hai người bạn thân thiết từ thuở nhỏ. Vì hoàn cảnh khó khăn, họ phải bỏ học giữa chừng, rời quê nhà đi tìm một cuộc sống giàu sang nơi thành phố. Và mỗi người rơi vào một vòng xoáy khác nhau của cuộc đời. Những bi kịch, trả giá mà hai cô gái đẹp phải trải qua để đi tìm những giá trị đích thực của đời mình khiến cho bộ phim trở nên đặc biệt hấp dẫn với các khán giả, nhất là khán giả trẻ. Những mối quan hệ chằng chéo, những câu chuyện tình éo le, những mâu thuẫn, bất đồng đã khiến cho hai người bạn gái thân thiết có lúc hiểu lầm nhau, nhưng cuối cùng họ đã tìm lại được niềm tin và tình yêu của chính mình. Đây là một bộ phim mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

"Đại gia không chồng" thu hút một dàn diễn viên trẻ đẹp như Người đẹp Bình Dương Phi Ngọc Ánh, Á khôi - Nữ hoàng trang sức Lê Huỳnh Thúy Ngân, Hoa hậu Duy Thanh Lập, người mẫu Nguyễn Minh Anh và các diễn viên: Chí Hùng, Hồng Tơ, Võ Hiệp… Trong phim, khán giả sẽ được chiêm ngưỡng những màn võ thuật mạo hiểm của người đẹp Phi Ngọc Ánh. Cô không chỉ là một diễn viên tài năng mà còn là một cascadeur thực sự khi tự mình thể hiện những pha đấu võ nguy hiểm trong nhiều tập phim. Trước đó, Phi Ngọc Ánh cũng đã từng làm cascadeur cho một số bộ phim sản xuất trong và ngoài nước. Ngoài khả năng võ thuật, Phi Ngọc Ánh còn hóa thân vào vai My Trà đầy cá tính, có nội tâm sâu sắc. Nhập vai nhân vật Xuân Lam, Á khôi - Nữ hoàng trang sức Lê Huỳnh Thúy Ngân cũng rất xuất sắc khi lột tả được đời sống nội tâm của một nhân vật nữ trải qua rất nhiều sóng gió của cuộc đời. Phim được phát sóng vào 21h các ngày từ thứ hai đến thứ sáu hằng tuần, bắt đầu từ 6/2/2012 trên ANTV.

"Lung linh mắt biển" - thông điệp của tình yêu biển đảo và lòng tự hào dân tộc

Lần đầu tiên khán giả sẽ được thưởng thức những ký sự độc đáo về những ngọn hải đăng trên biển. Nước ta có hơn 90 ngọn hải đăng nằm trải dài từ Móng Cái đến Hà Tiên và trên một số đảo thuộc quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa thuộc lãnh hải Việt Nam. Phần lớn các ngọn hải đăng nằm ở những nơi heo hút, xa xôi, có vai trò cực kỳ to lớn: như những ngọn đèn đứng gác, như con mắt của biển cả thách thức với đại dương bao la, giúp các thủy thủ xác định vị trí trên biển, hay đưa đường cho những con tàu vào cảng. Ánh sáng của ngọn hải đăng còn có tác dụng báo hiệu những nơi có bãi đá ngầm, vách đá. Vì thế, hải đăng như người bạn đồng hành của những con tàu lênh đênh trên biển. Những ký sự độc đáo trong chương trình "Lung linh mắt biển" sẽ đưa khán giả vào hành trình khám phá những ngọn hải đăng trên vùng biển đảo nước ta, nhìn ra những giá trị vô song của ngọn đèn biển. Để những ngọn hải đăng không bao giờ tắt, là rất nhiều hy sinh, gian khổ của các cán bộ, chiến sĩ ngành hàng hải, cũng như các chiến sĩ hải quân, chiến sĩ biên phòng.

Bên cạnh chương trình chính mang tên "Lung linh mắt biển", những người làm phim còn thực hiện song hành một chương trình khác, với tên gọi “Đồng hành”, ghi lại những hình ảnh về cuộc sống sinh hoạt của người dân địa phương nơi có các ngọn hải đăng. Ngoài ra, một cuộc thi "Hoa hậu" thú vị mà ở đó, "thí sinh" chính là những ngọn hải đăng chắc chắn sẽ làm khán giả ngạc nhiên. Theo đó, ngọn đèn biển nhận được nhiều bình chọn nhất của khán giả sau mỗi chương trình phát sóng, sẽ đăng quang ngôi vị "Hoa hậu mắt biển".

"Lung linh mắt biển" là một chương trình đặc biệt, có ý nghĩa cả về văn hóa, kinh tế, xã hội lẫn chính trị, thể hiện một cách sâu sắc tình yêu biển đảo và lòng tự hào, tự tôn dân tộc. Những người thực hiện chương trình sẽ mang đến cho khán giả một món ăn tinh thần hấp dẫn và có tính nhân văn sâu sắc. Chương trình "Lung linh mắt biển" được phát sóng vào 20h thứ tư, phát lại vào 15h45' thứ năm, 9h thứ sáu và 5h thứ bảy hằng tuần và chương trình "Đồng hành" sẽ được phát sóng vào 21h30' thứ bảy, phát lại vào 15h45' chủ nhật, 9h thứ hai và 5h thứ ba hằng tuần trên kênh ANTV

V.Q.
.
.