Chương trình nghệ thuật "Hồ Chí Minh - Cả một đời vì nước vì dân":

Ca sĩ Phương Thảo: "Hát bằng cả tấm lòng một người con xứ Nghệ"

Thứ Năm, 27/08/2009, 10:30
Khi nhận được lời mời tham gia chương trình "Hồ Chí Minh - Cả một đời vì nước vì dân" do Ban quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Báo CAND và Đài Truyền hình TP HCM thực hiện với ca khúc "Trông cây lại nhớ đến Người", trong Phương Thảo có một cảm xúc rất đặc biệt, vì đây là một chương trình nghệ thuật được dàn dựng hoành tráng, công phu, tổ chức ở một địa điểm lịch sử của Thủ đô là Quảng trường Ba Đình.

Là ca sĩ của dòng nhạc truyền thống nên Phương Thảo có may mắn được tham gia biểu diễn trong nhiều chương trình kỷ niệm những ngày lễ trọng đại.

Tốt nghiệp trường Cao đẳng Nghệ thuật Quân đội với giải thưởng "Khán giả yêu thích nhất" tại cuộc thi "Sao mai" năm 2003, Phương Thảo đầu quân về Nhà hát Ca Múa Nhạc Việt Nam, tham gia nhiều chương trình lớn mà Nhà hát kết hợp với báo Công an nhân dân.

Trong số đó, những ca khúc viết về Bác luôn được Phương Thảo dành nhiều tâm huyết để tập luyện và thể hiện. Phương Thảo cũng nhận được nhiều lời khen ngợi từ phía khán giả khi trình bày những ca khúc này. Khi nhận được lời mời tham gia chương trình "Hồ Chí Minh - Cả một đời vì nước vì dân" do Ban quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Báo Công an nhân dân và Đài Truyền hình TP HCM thực hiện, trong Phương Thảo có một cảm xúc rất đặc biệt, vì đây là một chương trình nghệ thuật được dàn dựng hoành tráng, công phu, tổ chức ở một địa điểm lịch sử của Thủ đô là Quảng trường Ba Đình.

Trong chương trình này, Phương Thảo trình bày ca khúc "Trông cây lại nhớ đến Người". Có một điều đặc biệt, Phương Thảo vinh dự là người con của Nghệ An quê Bác nên cũng như bao người dân xứ Nghệ khác, ngay từ nhỏ, Phương Thảo đã được mẹ hát cho nghe ca khúc này. Giai điệu và ca từ bài hát đã ngấm vào tâm trí Phương Thảo từ lâu rồi. Sau này, khi đi theo con đường ca nhạc chuyên nghiệp, Phương Thảo thường xuyên hát ca khúc này như một cách tỏ bày niềm kính yêu với Bác Hồ.

Thực sự, mỗi lần biểu diễn là một cảm xúc mới và lần này còn là niềm tự hào. Chương trình này rất đặc biệt với Phương Thảo vì Thảo được hát ca khúc mang âm hưởng dân ca quê mình, về một người con ưu tú không chỉ của xứ Nghệ mà của cả dân tộc. Khi hát ca khúc, Phương Thảo cảm thấy mình như nói hộ được tấm lòng của biết bao người với Bác Hồ kính yêu.

Tiết mục lần này của Phương Thảo cũng đặc biệt hơn so với nhiều lần biểu diễn trước vì Phương Thảo hát cùng với dàn tam thập lục. Đến thời điểm này, phần luyện thanh với dàn nhạc đã xong nhưng Phương Thảo vẫn thường xuyên luyện tập ở nhà khi có thời gian rảnh.

Thời gian tới, Phương Thảo sẽ tập phần biểu diễn trên sân khấu cho nhuần nhuyễn vì muốn tiết mục của mình hoàn thiện nhất ở mức có thể. Cũng như các nghệ sĩ khác được vinh dự tham gia chương trình, Phương Thảo đang rất phấn chấn mong tới ngày biểu diễn trước toàn thể khán giả yêu quý của mình

Nhóm PV (thực hiện)
.
.