Truyền hình CAND lên sóng ngày 11/12/2011: Bạn đồng hành tin cậy của mọi gia đình

Thứ Năm, 01/12/2011, 08:00
Lần đầu tiên trên hệ thống sóng phạm vi toàn quốc, kênh truyền hình độc lập Công an nhân dân (ANTV) - cơ quan truyền thông thuộc Bộ Công an, sẽ được phát sóng trên truyền hình cáp gồm: truyền hình cáp Việt Nam, truyền hình cáp Tp HCM, truyền hình cáp SCTV; truyền hình số vệ tinh K+, trên VTC, My TV; và thông qua hạ tầng truyền dẫn số mặt đất và số vệ tinh của AVG...

ANTV là kênh truyền hình duy nhất phản ánh kịp thời các sự kiện, các hoạt động có ý nghĩa thiết thực về công tác phòng chống, đấu tranh với các loại tội phạm, cung cấp những thông tin về âm mưu, phương thức thủ đoạn hoạt động của các thế lực thù địch, tình hình hoạt động của các loại tội phạm, với góc nhìn trung thực nhất để góp phần bảo vệ an ninh trật tự, giữ gìn bình yên cho cuộc sống.

Lần đầu tiên, một đội ngũ phóng viên hùng hậu của Truyền hình Công an có mặt tại các Tổng cục, Bộ tư lệnh và Công an 63 tỉnh thành trong cả nước, không quản ngại bất cứ khó khăn nào có mặt ở mọi điểm nóng để đem thông tin cập nhật nhanh nhất đến khán giả ANTV.

Các nhạc sĩ tham gia Giai điệu bạn bè số 1 trên ANTV: Đức Tuyết, Phan Gia Liên, Đăng Nước. Ảnh: Hà Ly.

Khái quát về ANTV

- Một kênh truyền hình tổng hợp với nhiều chương trình chuyên biệt về đề tài an ninh trật tự.

- Một công cụ hỗ trợ đắc lực cho công tác quản lý xã hội, đảm bảo an ninh quốc gia và giữ gìn trật tự an toàn xã hội.

- Một cơ hội mới để người dân tiếp cận thông tin cập nhật và sâu sắc về mọi mặt của đời sống xã hội

- Là nơi khán giả được thưởng thức các chương trình văn hóa, giải trí phong phú và hấp dẫn, mang bản sắc riêng của ANTV.

ANTV mang lại cho bạn những điều thú vị gì?

- ANTV luôn hướng tới mục tiêu định vị trong lòng công chúng về một kênh truyền hình mới mẻ, sáng tạo và độc đáo.

- Thời sự, chuyên đề, giao lưu, đối thoại đến các chương trình phim truyện, ca nhạc, giải trí, thể thao… đều mang đến cho khán giả sự khác biệt đậm bản sắc riêng ANTV.

- Thông tin tuyên truyền sâu rộng và kịp thời về nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự và xây dựng lực lượng CAND. Cập nhật liên tục 24/24h mỗi ngày về âm mưu, phương thức, thủ đoạn hoạt động của các thế lực thù địch và bọn tội phạm nhằm nâng cao tinh thần cảnh giác cho các tầng lớp nhân dân.

- Đấu tranh chống các quan điểm sai trái, những luận điệu thù địch xâm hại an ninh quốc gia và ổn định chính trị của đất nước, đồng thời biểu dương những thành tích, chiến công của cán bộ, chiến sĩ Công an và quần chúng trong đấu tranh chống tội phạm, góp phần xây dựng hình ảnh người chiến sĩ Công an trong lòng dân.

Hãy bắt đầu ngày mới của bạn với ANTV

- Từ 5h50' sáng, bạn có thể bắt đầu ngày làm việc của mình với chương trình thời sự tổng hợp An ninh ngày mới.

- 11h30', đừng bỏ qua Bản tin 113 Online phát sóng trực tiếp, cập nhật thông tin an ninh trật tự từ khắp mọi miền Tổ quốc.

-18h30' là Bản tin Thời sự An ninh, phân tích và bình luận kịp thời những vấn đề, sự kiện thời sự nóng bỏng trong nước và quốc tế.

- 22h30', khép lại một ngày của bạn là bản tin Nhật ký An ninh tổng hợp các vấn đề thời sự trong ngày mà bạn không thể bỏ qua.

- Nếu bạn muốn tìm hiểu sâu hơn, kỹ hơn về quá trình điều tra, phá án của các chiến sĩ Công an, hãy đón xem Hành trình phá án, chỉ có trên kênh truyền hình chuyên biệt ANTV.

Hãy thư giãn với các chương trình văn nghệ, giải trí trên ANTV

- Thế giới phụ nữ là chương trình khám phá những điều mới lạ, những không gian đa chiều, đa nghĩa về phái đẹp, chắc chắn sẽ làm hài lòng các khán giả nữ.

- Hãy cùng kết nối Giai điệu bạn bè thông qua những cuộc gặp gỡ, giao lưu trong âm nhạc. Bạn sẽ gặp những người nổi tiếng và thưởng thức những tác phẩm âm nhạc lôi cuốn, hấp dẫn, giàu tính thẩm mỹ, trên ANTV.

- Bạn tò mò về những câu chuyện riêng tư của những người nổi tiếng, hãy đón xem Sao và sao trên ANTV.

- Rất nhiều bí mật đang chờ bạn ở chương trình Chuyện kể trước 0 giờ trên ANTV.

- Văn hóa Việt sẽ cùng bạn khám phá các giá trị văn hóa truyền thống, các di sản văn hóa vật thể và phi vật thể của người Việt….

ANTV- Bạn của mọi nhà

Với mục tiêu chinh phục khán giả bằng những sản phẩm truyền hình chất lượng, ANTV mang đến một cách thức truyền tải thông tin chân thực và sống động trên nền tảng công nghệ hiện đại, số hóa hoàn toàn các quy trình sản xuất. ANTV mang đến cho khán giả những kiến thức bổ ích và cần thiết về đời sống và an ninh xã hội, là cầu nối giữa các chiến sĩ Công an với quần chúng nhân dân, góp phần xây dựng một cuộc sống bình yên, hạnh phúc.

Với tiêu chí: Tin cậy - Kịp thời - Nhân văn - Hấp dẫn, ANTV sẽ luôn làm bạn hài lòng.

Nhạc sĩ Đăng Nước: Chương trình âm nhạc trên ANTV: Trẻ trung, hấp dẫn

- Thưa nhạc sĩ Đăng Nước, có thể nói khán giả hôm nay có rất nhiều lựa chọn để giải trí khi bật tivi lên. Với vai trò là đạo diễn các chương trình ca nhạc trên kênh ANTV, anh có thể cho biết, sắp tới đây khán giả ANTV sẽ được thưởng thức những "món ăn" âm nhạc hấp dẫn như thế nào?

+ Để trả lời câu hỏi này tôi xin bắt đầu bằng thực tế đời sống âm nhạc của ta mấy năm gần đây. Không chỉ dư luận mà ngay cả Hội Nhạc sĩ Việt Nam cũng đã phải lên tiếng về việc chúng ta đã khá dễ dãi trong việc đưa lên sóng truyền hình và sân khấu ca nhạc không ít tác phẩm âm nhạc kém chất lượng, làm sai lệch thẩm mỹ của công chúng. Chủ trương xã hội hóa âm nhạc là đúng, nhưng quản lý, định hướng và điều hành còn nhiều vấn đề. Không hiếm những công ty truyền thông, những ông bầu không đủ trình độ và thẩm mỹ âm nhạc, lại chạy theo thị trường, làm nhiễu loạn đời sống âm nhạc bằng các chương trình, tiết mục kém chất lượng. Tình hình đáng báo động đến mức nếu chúng ta không chấn chỉnh ngay thì trong tương lai gần, đời sống âm nhạc "cỏ dại sẽ lấn hoa" là điều không thể tránh khỏi.

Ở các nước văn minh và phát triển, đời sống âm nhạc dù cho có phong phú đến đâu thì hạt nhân của nó vẫn là âm nhạc chính thống. Vì đó mới chính là những tinh túy nhất của âm nhạc. Từ nhận thức như vậy, nên khi tôi được Trung tướng Hữu Ước mời về làm đạo diễn các chương trình ca nhạc trên ANTV và là một trong những nhân vật đầu tiên của chương trình "Giai điệu bạn bè", tôi rất xúc động. Cảm ơn ANTV và Trung tướng Hữu Ước đã tạo điều kiện để tôi được phát huy năng lực và có thể dần dần đưa hơn 500 tác phẩm của mình, trong đó có khoảng 50 tác phẩm viết về lực lượng Công an tới khán giả. Cùng với nhạc sĩ Đức Tuyết - người phụ trách Ban Thể thao Văn hóa của ANTV, tôi sẽ chọn lựa những tác phẩm âm nhạc hay và có sức lôi cuốn đến với khán giả ANTV.

- Vậy tiêu chí của các chương trình âm nhạc trên ANTV là gì, thưa anh?

+ Tôi rất đồng tình với chỉ đạo của vị Tổng chỉ huy là Trung tướng Hữu Ước, rằng các chương trình âm nhạc trên ANTV phải lấy mục tiêu giữ vững bản sắc văn hóa dân tộc làm chủ đạo. Trên tinh thần đó, chúng tôi sẽ lựa chọn những tác phẩm tinh hoa của âm nhạc đến với khán giả. Khi đạo diễn, tôi sẽ chọn những tác phẩm có tầm vóc, có ảnh hưởng tốt với công chúng về nội dung và hình thức thể hiện cũng như thẩm mỹ âm nhạc. Những tác phẩm hay nhất trong đời sống âm nhạc nói chung và âm nhạc về lực lượng Công an nói riêng sẽ lần lượt được giới thiệu trên sóng ANTV. Không bảo thủ hay áp đặt, mà tôi cho rằng ANTV phải là một kênh truyền hình có tiếng nói mạnh mẽ trong việc định hướng khán giả về thẩm mỹ âm nhạc. Chúng tôi sẽ cố gắng làm hết sức mình vì tiêu chí ấy.

- Trên sóng ANTV, anh và các cộng sự của mình sẽ dành sự ưu ái nào cho các nghệ sĩ trẻ của ngành, nhằm bồi dưỡng những tài năng văn nghệ cho tương lai?

+ Việc bồi dưỡng những hạt nhân văn nghệ trẻ cả trong và ngoài lực lượng Công an, tôi cho rằng rất cần thiết, nhất là khi kênh truyền hình ANTV chính thức lên sóng. Tôi tin vào khả năng điều hành của Trung tướng Hữu Ước và tiềm năng, năng khiếu văn nghệ của cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng CAND. Với vai trò của mình, tôi sẽ cố gắng làm tốt nhất việc tìm tòi, phát hiện, bồi dưỡng những nghệ sĩ sáng tác và biểu diễn trẻ, giúp họ có cơ hội được thể hiện mình trên ANTV. Sau khi kênh ANTV chính thức phát sóng, chúng tôi sẽ có những đề xuất cụ thể với Trung tướng, nhà văn Hữu Ước về vấn đề này. Hy vọng những chương trình hấp dẫn mà chúng tôi sẽ làm hài lòng khán giả ANTV.

- Xin cảm ơn nhạc sĩ Đăng Nước.

Vũ Quỳnh
.
.