Nostradamus -Nhà tiên tri của sự thật

Thứ Ba, 22/12/2015, 08:03
Đó là tựa đề đầu sách mới của nhà nghiên cứu nổi tiếng người Pháp Jean-Charles de  Fontbrune, một trong những nhà Nostradamus học hàng đầu thế giới, được phát hành bởi Tổ hợp xuất bản lừng danh La Ciencla Oculata. Qua đó vị học giả uyên thâm trình bày những điều tiên đoán của mình sẽ xảy ra với lịch sử thế giới trong giai đoạn từ nay tới năm 2025, dựa trên những "lời phán như sấm truyền" mà nhà tiên tri lỗi lạc Nostradamus (1503-1566) từng đưa ra hơn 5 thế kỷ trước.

Tưởng cũng cần nhắc lại rằng chính Jean - Charles de Fontbrune ngay từ dạo năm 1995, đã công khai loan báo trên truyền hình về sự kiện "khủng bố thế kỷ" sắp xảy ra ở Mỹ (11-9-2001), qua lời tiên tri "Hiểm họa từ những cá nhân quá khích sẽ gây ra nỗi kinh hoàng cho mọi người". Nhân sự kiện đầu sách "Nostradamus - Nhà tiên tri của sự thật" ra mắt độc giả, Ban biên tập Linternaute.com - tuần báo điện tử chuyên về văn học của Pháp - đã phỏng vấn tác giả cuốn sách. Sau đây là những câu hỏi và trả lời:

Nostradamus huyền thoại từng tiên tri về "vụ khủng bố thế kỷ".

- Thật ra Nostradamus là ai?

- Trước hết, đó là một thầy thuốc vĩ đại, nổi danh ngay từ giữa thế kỷ XVI nhờ phương thức phòng bệnh độc đáo của mình. Chính Nostradamus là người nghĩ ra cách nên đeo khẩu trang chống lại các bệnh truyền nhiễm qua đường hô hấp. Sau đó ông trở thành nhà tiên tri, mà một chiêm tinh gia ở thời ông cũng đồng nghĩa với vị thế của một nhà thiên văn học. Tuy lúc sinh thời Nostradamus không mấy danh tiếng bằng nữ chiêm tinh gia Elizabeth Teissier người Pháp hiện nay, nhưng ông không do dự khi đưa ra những lời phán dễ "gây sốc" của mình.

- Vậy Nostradamus đã tiên đoán đúng những gì trong thế kỷ vừa qua?

- Với kinh nghiệm gần nửa thế kỷ chuyên tâm giải nghĩa những điều tiên tri của Nostradamus, theo tôi ông không đưa ra những dự báo hòng "hù dọa" nhân loại, mà nhắc nhở chúng ta cần cẩn trọng hơn với những gì sắp đến trong tương lai. Xác suất dẫn chứng thì vô kể… như tôi đã chứng minh trong quyển sách đầu tiên mang tựa đề "Nostradamus, sử gia kiêm nhà tiên tri", được ấn hành hồi đầu thập niên 80 thế kỷ trước. Giữa đó là sự tiếm quyền của trùm phát xít Đức A.Hitler, Tổng thống Mỹ thứ 35 J.F.Kennedy bị ám sát, sự ra đi giữa chừng của Tổng thống Hoa Kỳ thứ 37 R.Nixon, cuộc chiến tại quần đảo Falkland bên Nam Mỹ, sự sụp đổ của bức tường Berlin, Liên Xô tan vỡ, Liên bang Nam Tư lâm vào nội chiến "chia đàn xẻ nghé", sự băng hà của vua Bỉ Baudouin cùng sự nối ngôi của hoàng thân Albert Đệ nhị… Hồi năm 1978, tôi từng nói với Công chúa Shahnaz Pahlavi, con gái trưởng của vua Iran Mohammad Reza Shah Pahlavi trong một bữa tiệc tối ở Paris, rằng cha cô sẽ bị hạ bệ trong tương lai gần. Mọi người có mặt đều phá lên cười không thể tin nổi, vậy mà chẳng bao lâu sau chuyện "hy hữu tày trời" ấy đã xảy ra.

- Còn với thế kỷ XXI này?

- Những sự kiện tiêu biểu có thể kể ra là vụ 11-9 tại Hoa Kỳ, kế đến là cuộc chiến vùng Vịnh lật đổ Tổng thống Iraq S.Hussein, rồi sự phục hồi vị thế của nước Nga, hay vụ cố sát cựu Thủ tướng Pakistan B.Bhutto… Rõ nét nhất là vụ khủng bố tại Mumbai (Ấn Độ) vào cuối tháng 11-2008.

- Thế từ nay đến năm 2025 thế giới sẽ trải qua những chuyện gì?

- Cụ thể trong thời gian qua là sự thay đổi mang tính gốc rễ của thể chế mới ở Pakistan, mở đường giúp giải quyết những cuộc xung đột dai dẳng tại Afghanistan cũng như Iraq. Nhưng nếu nhìn theo góc độ toàn cảnh, tương ứng với giai đoạn từ 2010 đến 2025 lại rặt những "gam màu" u tối: thiên tai, dịch bệnh, đói kém và hiểm họa chiến tranh. Sau thời kỳ này mới tới giai đoạn khả quan hơn, do vậy tôi đặc biệt nhấn mạnh về mốc thời gian cần nêu trong cuốn sách "Nostradamus - Nhà tiên tri của sự thật". Tôi cũng muốn lưu ý độc giả, rằng bộ sách tiên tri của Nostradamus không phải là một "cuốn lịch dự báo" được sắp xếp theo thời gian biểu đã định. Điều chủ yếu ở đây là Nostradamus muốn cảnh báo nhân loại, đơn giản vậy thôi.

- Xin hỏi thêm một điều. Vì sao ngài đam mê Nostradamus đến vậy?

- Không chỉ thuầy túy nói về lòng đam mê cùng sự ngưỡng mộ, mà thuộc phạm trù "gia truyền" thì đúng hơn. Cha tôi vốn là một nhà Nostradamus học thực thụ. Đầu năm 1934, đầu sách giải nghĩa những lời tiên tri của Nostradamus do ông chấp bút đã khuyến cáo mọi người về cuộc chiến tranh thế giới tàn khốc sắp mở màn. Trong năm 1940, sau khi quân Đức phát xít chiếm đóng nước Pháp, cảnh sát của chế độ Petain bù nhìn đã tịch thu và đốt hơn 2 nghìn cuốn…

Sau Thế chiến Đệ nhị, đầu sách được tái bản vào cuối năm 1946, trong đó cha tôi thêm vào những điều mới giải nghĩa được. Ví dụ đặc trưng là việc thâu tóm quyền lực của Thống chế De Gaulle sẽ đến vào năm 1958 và sự thực diễn ra đúng như vậy. Bản thân tôi bắt đầu nghiên cứu Nostradamus từ năm 1963, một nỗi đam mê thừa hưởng từ người cha. Sau 17 năm miệt mài trau dồi tôi mới "dám" cho công bố những kết quả giải nghĩa đầu tiên, đương nhiên tôi không bao giờ lặp lại những điều cha tôi đã hé mở với công luận. Cha tôi lúc sinh thời cũng là một bác sĩ y như Nostradamus vậy, còn tôi lại chuyên với kỹ nghệ bào chế dược phẩm. Ngay sau khi tôi chào đời được 8 ngày, một đồng nghiệp cũng mê chiêm tinh như cha đã cúi xuống vành nôi cùng lời "phán", rằng tôi sẽ là cây bút khảo cứu tên tuổi trong tương lai…

- Xin cảm ơn ngài về buổi trao đổi thú vị này.

Quang Long
.
.