Những cô gái tuổi Dậu

Thứ Ba, 24/01/2017, 08:03
Nguyễn Thùy Chi, sinh năm 1993, nghệ danh là Chi Pu, được giải “Phim online được ưa chuộng nhất năm 2016” ở Liên hoan WebTV Asia Award diễn ra tại Hàn Quốc hồi tháng 11/2016. Bộ phim dài tập (web drama) ấy mang tên “Tỉnh giấc tôi thấy mình trong ai” do chính Chi Pu làm đạo diễn, nhà sản xuất và thủ vai chính.


Phạm Hồng Thúy Vân, cũng sinh năm 1993, nghệ danh ngắn gọn là Thúy Vân, Á hậu quốc tế 2015 tổ chức tại Nhật Bản. Danh hiệu Á hậu của cô cũng chính là danh hiệu cao nhất của nhan sắc Việt Nam trên đấu trường quốc tế tính đến thời điểm này. 

Vân có học vấn đại học, nói tiếng Anh giọng Mỹ rất chuẩn, biết chơi piano, biết sáng tác nhạc và hát cũng rất hay. Cô được coi là một hiện tượng mới của nhan sắc Việt khi không gắn với các scandal chân dài – đại gia, không se sua với hàng hiệu, và tập trung đi trên con đường xây dựng hình tượng một người đẹp có trí tuệ, năng lực và hành động.

Đinh Thị Nam Phương - cô gái tuổi Dậu nổi tiếng trong buổi đấu giá bán tranh từ thiện vì trẻ em nghèo.

Đinh Thị Nam Phương, thạc sỹ đại học danh giá nhất thế giới – Oxford. Cô học khoa Kinh tế, chính trị và Triết học, một khoa rất khó nhằn. Ít ai nghĩ cô gái cũng sinh năm 1993 ấy lại có sở thích là… triết. 

Cuối tháng 11/2016, cô vinh dự là người Việt Nam đầu tiên được mời tới “le Bal des Debutantes” - buổi tiệc ra mắt của các cô gái danh giá, tài năng trên toàn cầu, những cô gái được xem là thế hệ lãnh đạo tương lai.

Những dòng trên sẽ chỉ là những tiểu sử nhạt nhòa với 1 gắn kết duy nhất: 1993. Song, chính gắn kết duy nhất ấy lại mở ra một câu chuyện thú vị của làng giải trí Việt ở thềm năm mới Đinh Dậu này. Họ, 3 cô gái cùng sinh năm Dậu (1993), tạo nên một nhóm gọi vui là “Những cô gái tuổi Dậu” (The Ladies Rooster) với những hoạt động xã hội vô cùng đáng khâm phục.

Nhóm Ladies Rooster ấy với Đinh Nam Phương là chủ tịch, người sáng lập qũy NPF, qũy thiện nguyện của học sinh sinh viên đầu tiên được Bộ Nội Vụ cấp phép, và Chi Pu cùng Thúy Vân là đại sứ thiện nguyện của qũy đã hoạt động không ngừng nghỉ 3 năm qua, với hàng chục cây cầu dân sinh đã được xây dựng cho nhân dân các vùng sông nước xa xôi để giảm thiểu nguy cơ tai nạn đường thủy, đặc biệt là ở miền Tây Nam bộ. 

Hình ảnh họ đã rất thân thuộc với bà con ở nhiều vùng sông nước. Họ giản dị, hoà đồng.

Đầu năm Đinh Dậu, nhóm “những cô gái tuổi Dậu” ấy đã cho ra mắt một music video kỷ niệm ngày sinh nhật Qũy NPF. Họ ước vọng đó sẽ là ca khúc chúc mừng sinh nhật của người Việt Nam đủ sức thay thế bản Happy Birthday đã tồn tại hơn 120 năm nay. 

Và điểm đáng lưu tâm nhất chính là hãng đĩa quốc tế CGM đã chấp nhận phát hành toàn cầu ca khúc của NPF với 100% doanh thu sẽ được gửi về quỹ NPF để phục vụ các dự án xây cầu. Nhóm 3 cô gái tuổi Dậu ấy cho chúng ta thấy một điều vô cùng tích cực về giới trẻ hôm nay. Đó chính là sự dũng cảm đảm lãnh trách nhiệm xã hội, hành động bằng tri thức và có khát vọng vươn ra thế giới. Những tín hiệu ấy cần được lan tỏa đi để trở thành nguồn cảm hứng cho cộng đồng.

Văn Đoàn - Xuân 2017
.
.