Mỹ nhân không mang âm mưu giầy gót nhọn

Thứ Hai, 13/05/2019, 07:44
Từng được trang web TC Candler xếp vào top 100 gương mặt đẹp nhất thế giới năm 2014, diễn viên Trúc Diễm không tiếp tục tung hoành trong showbiz mà lặng lẽ làm vợ của doanh nhân Việt kiều John Từ. Sau 4 năm đám cưới, Trúc Diễm ở tuổi 32 đã có một cuộc sống khác, hạnh phúc hơn và cũng nhiều suy tư hơn.


Vẫn xuất hiện với vẻ đẹp quyến rũ trước công chúng, mỗi khi về nước tham gia sự kiện giải trí nào đó, nhưng Trúc Diễm không giấu giếm lý do vì sao đến bây giờ mái ấm nhỏ của cô vẫn chưa có tiếng khóc trẻ thơ: "Năm đầu tiên, cả hai muốn tập trung phát triển sự nghiệp vững chắc, dành cho tương lai con cái. Năm thứ hai, tôi phát hiện bị bệnh cường giáp (một dạng bệnh tương tự như bướu cổ).

Giai đoạn đầu, mỗi tuần tôi phải vào bệnh viện lấy bốn ống máu để xét nghiệm. Bệnh này ảnh hưởng đến thị giác làm tôi mất tập trung khi nhìn, không thể chụp hình dưới ánh sáng mạnh. Mỗi đêm tôi bị sốt nóng rồi lạnh, tay chân thường xuyên bị run. Tôi phải uống thuốc điều trị ung thư, nên sẽ ảnh hưởng đến con nếu tôi mang thai.

Nhờ tôi kiên trì trị bệnh nên sức khỏe bây giờ ổn định hơn, hai hoặc ba tháng, tôi mới đi lấy máu kiểm tra một lần… Thực sự, tôi cũng gặp nhiều áp lực khi đi đâu cũng bị bạn bè hỏi "tới giờ sao chưa chịu có con". Lâu lâu về Mỹ, mẹ chồng nhắc nhở: "Hai con tính sao?", khiến vợ chồng tôi cũng nóng lòng".

Khi còn xuôi ngược showbiz, Trúc Diễm quan niệm scandal không phải con đường nổi tiếng lâu bền, nên cô sống khá kín kẽ. Sinh ra và lớn lên ở Hóc Môn, Trúc Diễm có danh phận con gái Sài Gòn và không phải quá sốt ruột mưu sinh như nhiều chân dài nhập cư đô thị khác. Muốn Trúc Diễm sa ngã cũng không dễ, mà muốn Trúc Diễm đột phá cũng không dễ. Cô cứ đi từ từ giữa làng son phấn, như dạo chơi thong dong, như ghé đến nhàn nhã, như dự phần thảnh thơi. Dường như không có điều gì khiến Trúc Diễm nôn nóng, kể cả sự tin yêu và sự chờ đợi của những người yêu mến cô!

Diễn viên Trúc Diễm.

Vừa tốt nghiệp Tú Tài, Trúc Diễm đã nhận ngay danh hiệu Á hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh, sau đó gia nhập công ty người mẫu PL và dành tiếp giải thưởng Người mẫu Việt Nam 2006. Với lợi thế ngoại hình bắt mắt, Trúc Diễm được đề cử tham dự nhiều cuộc thi nhan sắc quốc tế, nhưng kết quả gặt hái không như mong muốn. Ở vẻ đẹp của Trúc Diễm, dường như luôn thiếu điểm nhấn cần thiết.

Hay nói khác hơn, Trúc Diễm chông chênh giữa cái ấn tượng của một người mẫu cá tính và cái đằm thắm của một hoa hậu dịu dàng. Vẻ đẹp Trúc Diễm làm người ngưỡng mộ thấy thân thiện, chứ không khiến bất kỳ vị giám khảo nào thấy choáng ngợp. Hơn nữa, khả năng đối thoại và khả năng ứng xử của Trúc Diễm chỉ vào hàng thường thường bậc trung.

Trúc Diễm có khả năng góp một sắc xuân cho một vườn hoa, chứ chưa bao giờ có bản lĩnh một sắc hoa đứng một mình làm nên một vườn xuân. Vì vậy, Trúc Diễm tự ý thức rất rõ về ưu điểm lẫn khuyết điểm: "Tôi đặc biệt yêu thích nụ cười và đôi mắt của mình. Còn không thích nhất thì có lẽ là bàn chân... Thành công hay không là ở góc độ nhận định của mỗi người. Ai nghĩ về tôi thế nào, tôi sẽ lắng nghe chứ không để bụng, quan trọng hơn vẫn là chăm chỉ làm việc!".

Trúc Diễm có nụ cười đẹp và đôi mắt đẹp, thì không cớ gì không được đóng phim. Nền điện ảnh Việt đang khủng hoảng thiếu tài năng lẫn nhan sắc. Để kéo khán giả đến rạp, thì những nhà sản xuất và những vị đạo diễn đều láu lỉnh trưng dụng mọi mỹ nhân. Dù đôi khi chỉ giống như bình hoa di động thì mỹ nhân cũng giúp bộ phim có những cận cảnh tươi tắn.

Trúc Diễm không quá mưu cầu ở lĩnh vực nghệ thuật thứ bảy, nhưng cô cũng đã có mặt trong ba bộ phim nhựa "Nhật ký Bạch Tuyết", "Đam mê" và "Âm mưu giày gót nhọn". Diễn xuất của Trúc Diễm cũng tàm tạm như các chân dài đóng phim, nhưng nếu xem kỹ lưỡng thì không khó để nhận ra khả năng hóa thân của cô tiến bộ dần qua từng bộ phim. Vai thứ trong "Âm mưu giày gót nhọn" thuyết phục hơn hẳn vai chính trong "Nhật ký Bạch Tuyết". Hú hồn, đó là một thu hoạch đáng mừng!

Đã nói chuyện Trúc Diễm đóng phim thì cần nói luôn chuyện Trúc Diễm ca hát. Trào lưu mỹ nhân hiện đại luôn như vậy, đã có chỗ đứng trên catwalk thì phải nhún nhảy bên màn ảnh một chút và phải lả lơi bên âm nhạc một chút. Màn ảnh Việt chào đón mỹ nhân bằng bao nhiêu hào hứng thì âm nhạc Việt cũng mời gọi mỹ nhân bằng bấy nhiêu náo nức.

Công chúng không phàn nàn gì cả, cỡ thảm họa như Phi Thanh Vân hồ hởi với "Da nâu" thì cớ gì Trúc Diễm không cầm lấy micro mà cất giọng hồ hởi giữa đời sống văn hóa đang trơn tuột mọi giá trị thẩm mỹ. Trúc Diễm phối hợp với một chàng trai viết nhạc đang ăn khách là Hoàng Rapper để tung ra album "Đơn giản" gồm 8 ca khúc dễ thương, dễ nhớ và cũng... dễ quên. Album "Đơn giản" xuất hiện, công chúng nghe Trúc Diễm hát "Quyến rũ" cũng từa tựa như hát "Đừng đi", hát "Cao gót" cũng giông giống hát "Gương vỡ", còn hát "Trăng vỡ" thì cũng nhang nhác hát "Cám ơn"...

Vậy mà album "Đơn giản" vẫn bán được mới hay. Rồi nhiều quý ông bảnh bao khen ngợi Trúc Diễm lên tận mây xanh. Khổ thân, Trúc Diễm đang lâng lâng mang sản phẩm của mình tham gia chương trình "Album Vàng" truyền hình trực tiếp thì gặp phải... một lời nói thật. Trong vai trò một nhà thẩm định, nhạc sĩ Trần Tiến phán luôn: "Hát quá tệ...

Từ đĩa nhạc ra sân khấu là cả một khoảng cách. Tôi rất thất vọng với phần trình diễn hôm nay của Trúc Diễm lẫn Hoàng Rapper". Dĩ nhiên, người đẹp đã quen được cưng như trứng hứng như hoa cảm thấy sốc và bật khóc ngon lành trước ống kính. Sau cú hát thật đáp thẳng chưng hửng ấy, Trúc Diễm không mạo hiểm đầu tư ca hát nữa, và người ta cũng rút kinh nghiệm không mời nhạc sĩ Trần Tiến làm giám khảo các show phô trương chân dài ca hát nữa!

Trúc Diễm cũng từng có kế hoạch ra mắt một cuốn sách viết về mối tình nhiều nước mắt của cô. Nhiều người chờ đợi lắm. Thậm chí một công ty sách đề nghị trả nhuận bút gấp đôi cuốn "Sợi xích" của Lê Kiều Như để được in những trang viết lâm ly của Trúc Diễm. Nội dung cuốn sách ấy kể lại tình yêu giữa Trúc Diễm với một chàng trai Việt kiều bị bệnh tim bẩm sinh.

Ngày Trúc Diễm váy áo xúng xính đến buổi ra mắt bộ phim "Nhật ký Bạch Tuyết" đánh dấu cuộc chinh phục đầu tiên của mình với điện ảnh, cũng là ngày chàng trai kia lặng lẽ qua đời ở Mỹ. Mất mát đột ngột ấy khiến Trúc Diễm trầm cảm suốt một thời gian dài và từng có ý định tự tử. Dần dần hồi phục, Trúc Diễm viết cuốn sách để bái vọng cuộc tình đã khuất. Thế nhưng, khi bản thảo hoàn thành thì cô quyết định không in nữa. Theo thổ lộ của Trúc Diễm thì cô muốn cố nhân được yên nghỉ và không muốn mình bị xáo trộn thêm.

Bây giờ, Trúc Diễm đã có bờ vai của một Việt kiều khác tên là John Từ. Trúc Diễm tâm sự: "Cuộc sống của tôi có lúc bình yên, có lúc biến động. Tôi thử sức kinh doanh cùng chồng, kiểm soát tài chính, nhân sự của công ty. Giai đoạn đầu, tôi gặp nhiều bỡ ngỡ. Mỗi lần xảy ra vấn đề, tôi đều đứng mũi, chịu sào. Năm đầu kết hôn tôi bị stress, luôn trong tư thế vật lộn với mọi thứ. Thói quen mua sắm của tôi cũng thay đổi.

Ngày trước khi đi nước ngoài lưu diễn, tôi thoải mái mua những chiếc túi đắt tiền mà không suy nghĩ. Bây giờ tôi phải lên kế hoạch chi tiêu rõ ràng để không bị hụt tài chính bởi phía sau tôi còn có gia đình nhỏ, nhân viên. Bù lại tôi có được cuộc sống bình yên của người sống ngoài thế giới showbiz: sáng đi làm, chiều về dọn dẹp nhà cửa, nấu cơm cho chồng. Mỗi lần ra đường tôi không phải quá quan tâm phải mặc đồ gì hoặc phải mang theo êkíp ra sao khi đi sự kiện".

Còn phu quân của Trúc Diễm - doanh nhân John Từ sau 4 năm hôn nhân vẫn không ngớt lời ngọt ngào tâng bốc cô vợ xinh đẹp và sẵn sàng rửa bát cho vợ mỗi ngày dù công việc ấy bản thân không giỏi giang lắm.

Gia Quan
.
.