MC Quỳnh Hương: Khám phá nhân số học

Thứ Sáu, 13/11/2020, 09:24
MC Quỳnh Hương sau game show ca nhạc "Thay lời muốn nói", đã tìm cách "nói" khác với công chúng. Bằng chứng là cuốn sách "Thay đổi cuộc sống với nhân số học" vừa được MC Quỳnh Hương giới thiệu đến công chúng, với những thông tin khá thú vị về kỹ năng khám phá bí ẩn của mỗi người.


MC Quỳnh Hương rất nổi tiếng với các chương trình giải trí trên màn ảnh nhỏ HTV của Đài Truyền hình TP Hồ Chí Minh. Thế nhưng, khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, MC Quỳnh Hương đã có sự chuyển hướng bất ngờ. MC Quỳnh Hương từ giã vai trò công chức truyền thông, để mở các lớp huấn luyện kỹ năng sống.

Cuốn sách "Thay đổi cuộc sống với nhân số học" là sự tích lũy của MC Quỳnh Hương trong mấy năm gần đây. Cụ thể hơn, cuốn sách "Thay đổi cuộc sống với Nhân số học" được MC Quỳnh Hương phát triển từ tác phẩm gốc "The Complete Book of Numerology" (tạm dịch: Một quyển sách toàn diện về nhân số học) của Tiến sỹ David A. Phillips (1934 - 1993). MC Quỳnh Hương đã sử dụng khoảng 60% nền tảng tri thức từ quyển sách của Tiến sĩ David A. Phillips và 40% kết quả nghiên cứu của chị sau khi phân tích hơn 500 trường hợp cụ thể của những người Việt Nam sinh ra trong thế kỷ 21.

MC Quỳnh Hương ở tuổi 36.

Nhân số học là một môn nghiên cứu sự tương quan giữa những con số trong ngày sinh, cái tên với cuộc sống, vận mệnh, đường đời và tính cách của mỗi người. Bộ môn này đã được nhà toán học Pythagoras khởi xướng cách đây 2.600 năm và sau này được nhiều thế hệ học trò liên tục kế thừa, phát triển. 

Nhân số học được xem là một bộ môn khám phá Bản thân (Self-Discovery), đọc vị về số. Bộ môn này giúp giải mã những tín hiệu mà cuộc sống đã gửi đến từng cá thể con người trong đời sống, tương tự như nhân tướng học hoặc nhân trắc học… 

Khi nghiêm túc phân tích sự tồn tại và mối tương quan giữa các con số xuất hiện trong ngày, tháng, năm sinh của mỗi người qua nhân số học, có thể hiểu được khá nhiều về bản thân mình, cũng như mối quan hệ của mình với người khác. 

Nhân số học cho rằng mỗi con số đều mang những định dạng sóng rung có liên quan mật thiết với một lối đi, lối sống, nghề nghiệp hoặc các hành xử, tính tình… Vì vậy, nếu chúng ta hiểu những "mật mã" nằm ẩn dưới những con số này, chúng ta sẽ có thể kiểm soát cuộc sống của mình, điều chỉnh chúng theo hướng ngày càng tốt đẹp hơn.

MC Quỳnh Hương vốn là một học sinh giỏi Văn của tỉnh Long An. Từ khi còn là sinh viên, MC Quỳnh Hương đã có nhiều truyện ngắn đăng báo. Sau khi nổi danh trên màn ảnh nhỏ, MC Quỳnh Hương cũng xuất bản một số cuốn sách như "An nhiên mà sống", "Thương còn không hết, ghét nhau chi", "Yên", "Luật hấp dẫn của nụ cười"… 

Thế nhưng, với cuốn sách "Thay đổi cuộc sống với nhân số học" thì MC Quỳnh Hương tỏ ra rất hứng thú: "Trong bối cảnh thế giới đang có những bước dịch chuyển chưa từng có, con người chúng ta ngày càng nhận ra chúng ta không hề là những thực thể tách biệt, mà trái lại là những thành tố được gắn liền nhau trong một khối thống nhất. Việc bạn vui, sống tích cực và hữu ích không chỉ mang đến giá trị cho riêng cá nhân bạn, mà còn góp phần đem lại niềm vui chung cho cả cộng đồng. Đó là mục đích lớn nhất khi tôi bắt tay vào dịch, biên soạn và phát triển cuốn sách này, trên nền tảng của Tiến sỹ David nhằm phù hợp hơn với độc giả Việt Nam, những con người đang sống trong thập niên 20 của Thiên niên kỷ 2000".

Cuốn sách "Thay đổi cuộc sống với nhân số học" dày hơn 400 trang, chủ yếu nghiên cứu các trường hợp trên người Việt Nam với đặc thù lối sống người Việt, với những cái tên Việt. Vì vậy, nội dung sách rất gần gũi và sát sườn với những gì bạn đọc Việt Nam quan tâm, không đơn thuần dịch lại một tác phẩm nước ngoài. 

Điểm đặc biệt là MC Quỳnh Hương tập trung vào thế hệ sinh ra cuối thế kỷ 20 đầu thế kỷ 21, với lý do: "Tiến sĩ David A. Phillips chủ yếu nghiên cứu những giai đoạn trước đó, và cuốn sách ông xuất bản năm 1992. Năm 1993 ông qua đời nên ông chưa có dịp chứng kiến sự thay đổi của các thế hệ sau, còn tôi có cơ hội để quan sát thế hệ này rõ hơn".

Cuốn sách mới của MC Quỳnh Hương.

Qua cuốn sách "Thay đổi cuộc sống với nhân số học", MC Quỳnh Hương mong rằng trong hành trình khám phá bản thân qua những con số, người đọc có thể hiểu về mình - hiểu được những thuận lợi và bất lợi mà mình gặp phải, từ đó tìm được động lực lớn để thay đổi cuộc sống. 

Giá trị của cuốn sách "Thay đổi cuộc sống với nhân số học" nằm ở kiến thức tổng quan về nhân số học và những lời khuyên sâu sắc để mỗi người có thể chuyển mình theo những hướng tích cực hơn như sống có lý tưởng, mở lòng, chăm chỉ, biết lắng nghe người khác, luyện tập thiền định, tập trung, sống có trách nhiệm, biết ơn và yêu thương… 

Bởi trong cuộc đời của mỗi con người, chúng ta thường phải mày mò, tìm kiếm con đường riêng cho mình mà không biết chắc con đường đó có phù hợp với mình hay không. Đôi lúc, chúng ta phải trầy trật, vấp ngã, thậm chí lạc lối mới rút ra được kinh nghiệm, bài học. Nếu hiểu về nhân số học, và thông qua những kiến thức nhất định về ý nghĩa và sự kết hợp của các con số, chúng ta có thể tự vạch ra cho mình một hướng đi tương đối cụ thể, giảm thiểu được các lần "thử và sai", từ đó tìm được nhiều niềm vui, hạnh phúc, ý nghĩa trong cuộc sống.

Theo MC Quỳnh Hương, nhân số học phù hợp với những người đang muốn tìm hiểu bản thân, muốn tìm ra hướng đi giữa những khó khăn và điều bất ý trong cuộc sống. Ngoài ra, cuốn sách cũng phù hợp với những bạn trẻ đang chuẩn bị vào đời, đây sẽ là hành trang hữu ích để bạn chọn những con đường phù hợp với mình hơn. Đối với các bậc phụ huynh, thầy cô hoặc những người làm công tác nhân sự, đây là một kênh thông tin hiệu quả để góp phần định hướng cho con cái, học trò và nhân viên mình, hoặc cùng nhau đưa ra hướng xử lý hiệu quả trong các mối quan hệ giữa người và người.

Rất nhiều người trong giới show biz Việt rất hào hứng với bộ môn nhân số học cũng như cuốn sách mới của MC Quỳnh Hương. Là một người có tìm hiểu về bộ môn nhân số học trước đó, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng khẳng định: "Từ khi tìm hiểu nhân số học và biết được con số chủ đạo của mình là số 3, tôi thấy vừa bất ngờ vừa thú vị. Phần nói về tính cách của người có con số chủ đạo 3 quá chính xác, gần như hoàn toàn đúng đối với tôi". 

Còn nhạc sĩ Phương Uyên không ngần ngại thổ lộ: "Trước đây, tôi thường oán giận tại sao mình cũng có năng lực nhưng lại không chạm đến được những điều mình mong muốn. Rồi tôi nhận ra do trước đây tôi đã đặt cái tôi của mình quá cao trong mọi chuyện, trải qua nhiều biến cố nhưng vẫn không rút ra được bài học gì cho bản thân. Mãi đến khi biết đến nhân số học, tôi có cơ hội dám nhìn lại toàn diện bức tranh cuộc đời mình. Khi ý thức được mình là người có nhiều số 1 và số 7 trong biểu đồ ngày sinh, tôi bắt đầu nhìn nhận sự việc khác đi, nghiệm lại và dần dần tự điều chỉnh bản thân. Và tới bây giờ, tôi đang có một cuộc sống với năng lượng rất tích cực".

Liệu đọc xong cuốn sách "Thay đổi cuộc sống với nhân số học" , bất cứ ai cũng có thể căn cứ vào ngày tháng năm sinh để kích hoạt năng lực thầy bói chăng? Tất nhiên, không dễ làm chiêm tinh gia như vậy. Nhân số học chỉ là một sự tham khảo. 

MC Quỳnh Hương có chồng là Tổng Biên tập một tờ báo lớn và có con trai đang du học ở Anh, nên chị luôn có thừa cả vật chất lẫn ý thức để hiểu như vậy. Trong chương khép lại tác phẩm, MC Quỳnh Hương viết: "Trong bối cảnh thế giới đang có những bước dịch chuyển chưa hề có, con người chúng ta hàng ngày càng nhận ra chúng ta không hề là những thực thể tách biệt, mà trái lại, là những thành tố được gắn liền nhau trong một khối thống nhất. Trong bạn có tôi, trong tôi có bạn, trong ta có nhau. Vì vậy, việc bạn vui, bạn sống tích cực và hữu ích không chỉ mang đến giá trị cho riêng cá nhân bạn, mà còn góp phần đem lại niềm vui chung, bầu không khí lành và tầng năng lượng cao cho cả cộng đồng".

Tâm Huyền
.
.