MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên: Để tình ta mênh mông

Thứ Năm, 04/04/2019, 15:40
Người đẹp Nguyễn Cao Kỳ Duyên luôn quyến rũ trong bộ đồ soóc ngắn, hoặc trang phục áo tắm. Không chỉ có vậy. Vào xuân mới, bất ngờ MC này gây ngạc nhiên trong chương trình “Ký ức Sài thành” (11-2018), với tà áo dài kinh điển. Các cụ nói: “Người đẹp vì lụa”. Nhưng với Nguyễn Cao Kỳ Duyên, có vẻ cánh áo dài kia lại nổi sóng trên một cơ thể “vạn người mê” của người đàn bà cũ này.

Nàng “công chúa” lận đận đường tình

Người đời nhận định “Hồng nhan bạc phận”, vận đúng số mệnh Nguyễn Cao Kỳ Duyên. Xinh đẹp và có sức thu hút kỳ lạ, Kỳ Duyên được hưởng cả gien bố và mẹ, cao ráo cân đối, gương mặt tươi sáng với làn da mịn màng.

Ngoài sắc đẹp trời cho giống mẹ - bà Đặng Tuyết Mai - một trong bốn giai nhân của ngành hàng không Sài Gòn xưa; thì Nguyễn Cao Kỳ Duyên còn được hưởng nét hóm hỉnh thông minh của người cha là Nguyễn Cao Kỳ, từng là Phó Tổng thống chính quyền Sài Gòn cũ. Xét về danh phận, “công chúa” Nguyễn Cao Kỳ Duyên thuộc dòng danh gia vọng tộc.

Người đẹp Nguyễn Cao Kỳ Duyên bên người tình David Duy Hân.

Khi theo gia đình định cư ở Mỹ (1974), cô bé Nguyễn Cao Kỳ Duyên (mới 9 tuổi) được học hành đến nơi đến chốn, từ văn hóa đến nghệ thuật. Cô chơi đàn piano và có giọng hát trong trẻo, ngọt ngào. Tuy say mê âm nhạc và ca hát, nhưng khi lớn lên, Nguyễn Cao Kỳ Duyên lại đi học đại học Luật, do sự sắp đặt của gia đình. Vừa học vừa đi hát. Cô là một thành viên trong ban nhạc “Ngũ long công chúa”, làm say mê hàng vạn khán giả hải ngoại. Nguyễn Cao Kỳ Duyên trở thành ca sĩ chuyên nghiệp từ năm 1984, thường đi biểu diễn ở Mỹ và Pháp.

Con đường âm nhạc bị ngắt quãng, sau khi tốt nghiệp với bằng luật sư xuất sắc, Nguyễn Cao Kỳ Duyên kết hôn với bác sĩ Nguyễn Quang Li. Hạnh phúc ngỡ như trời ban vậy, liên tục hai cô con gái yêu ra đời, đẹp tựa trong mơ. Tuy vậy, hoài bão về âm nhạc vẫn luôn làm lay động trái tim, tâm hồn của người mẹ trẻ này. Cô xin chồng trở lại sân khấu ca nhạc. Nhưng mọi sự không hề suôn sẻ. Gượng ép và lạnh lùng trong quan điểm, mâu thuẫn vợ chồng mỗi ngày một tăng. Không thể tồn tại cuộc hôn nhân, hai người chia tay sau mười năm gắn bó. Nguyễn Cao Kỳ Duyên ôm con về nhà mẹ, tiếp tục đứng trên sân khấu ca hát và làm MC.

Nguyễn Cao Kỳ Duyên lấy công việc làm vui. Cô trở thành một MC nổi tiếng, cho dù trước đó Kỳ Duyên đã từng là một ca sĩ có tài xuất hiện từ năm 1984, đã có đĩa hát đầu tiên được mọi người đón nhận. Kỳ Duyên trở thành một gương mặt ca sĩ ăn khách suốt cả chục năm trên nhiều sân khấu hải ngoại.

Nhưng có lẽ cuộc đời nghệ sĩ của Kỳ Duyên đã được định đoạt với vai trò làm MC, bắt đầu vào năm 1992. Đặc biệt từ khi cô trở thành MC chuyên nghiệp cho các chương trình của trung tâm Thúy Nga từ năm 1993, với Paris By Night số 23, thì Kỳ Duyên mới chấm dứt sự nghiệp ca nhạc của mình. Cũng từ đó Kỳ Duyên trở thành ngôi sao MC bên cạnh nhà văn Nguyễn Ngọc Ngạn như một cặp đôi trời sinh.

Duyên phận lại ập đến sau gần mười năm lẻ bóng. Năm 2004, Nguyễn Cao Kỳ Duyên bất ngờ kết hôn với MC Trịnh Hội, gây xôn xao dư luận trong cộng đồng hải ngoại. MC Trịnh Hội cũng là luật sư, một trang nam tử điển trai, vui tính. Cặp đôi hoàn hảo này là mẫu hạnh phúc, lý tưởng trai tài gái sắc. Nhưng không ngờ, sau bốn năm mặn nồng đằm thắm, họ đã chia tay với lý do “xa nhau quá nhiều”. MC Trịnh Hội trở về Úc làm việc và không còn hoạt động sân khấu nữa.

Đúng là “Nhân duyên ngắn tựa đầy gang. Hai ta đôi ngả bẽ bàng từ đây”. Nguyễn Cao Kỳ Duyên vô cùng cay đắng. Cô trở về với mẹ cùng hai con đã lớn. Một ngôi nhà gồm bốn phận đàn bà con gái cô đơn ở Cali. Nhưng với bản tính mãnh liệt,  vượt qua sự cô đơn trống trải, Nguyễn Cao Kỳ Duyên liên tục xuất hiện trước công chúng với vẻ đẹp mặn mà, phong độ trẻ trung, duyên dáng như thể mới bắt đầu. 

Hãy cứ là tình nhân

Tồn tại hay không tồn tại? Đó là câu hỏi luôn luôn làm lay động bản lĩnh của người đẹp Nguyễn Cao Kỳ Duyên. Kéo dài tuổi thanh xuân bằng cách nào khi đã bước sang tuổi 45 (năm 2010). Tất cả đã lỡ làng cho dù ông trời đã ban cho mình quá nhiều. Từ đó, Nguyễn Cao Kỳ Duyên tập trung vào rèn luyện thể thao, giữ vóc dáng và chăm sóc làn da.

Đặc biệt rèn luyện thêm kỹ thuật biểu diễn, tạo đường nét cơ thể, cho dù nghề của cô chỉ làm MC. Nếu chỉ tính đến tập Paris By Night thứ 123 (2017), có thể coi người đẹp Kỳ Duyên đã tạo dựng kỷ lục của mình cho 100 đêm trình diễn, và là một trong những nữ MC duyên dáng nhất từ trước đến nay. Người đẹp này thu hút khán giả ở thần thái tươi trẻ, cùng giọng nói hồn nhiên, ngọt ngào.

Thế rồi duyên trời lại đến. Đó là người đàn ông thứ ba xuất hiện. Họ đã gặp nhau như một sự tình cờ. Ban đầu không có một biểu hiện gì gắn bó. Họ trao cho nhau những nụ cười và ánh mắt thân thiện. Nguyễn Cao Kỳ Duyên còn vướng bận với hai con gái đã lớn. Nào học hành. Nào miếng cơm manh áo. Kể cả những giận dữ, dỗi hờn người mẹ luôn phải lo giải quyết và dậy dỗ các con.

Nhưng rồi người đàn ông ấy đã tìm đến tận nhà và tỏ bày tình yêu với Nguyễn Cao Kỳ Duyên. Đó là chàng David Duy Hân, cho dù còn kém nàng đến vài tuổi, nhưng lại lịch lãm phong trần. Một tình yêu được đâm chồi bén rễ giữa hai người cô đơn và đã từng đổ vỡ trong tình cảm riêng. David Duy Hân là một doanh nhân thành đạt, cũng đã một lần đứt gánh giữa đường, nên có một tình yêu chân thành.

Từ đó, hai người luôn luôn ở bên nhau, mỗi khi xuất hiện trước công chúng. Cả hai như hình với bóng. Suốt trong tám năm trời. Một cặp tình nhân luôn say đắm bên nhau, nhưng cả hai không hề có ý định tiến tới hôn nhân. Ai cũng sợ sau hôn nhân, một lần nữa sự tan vỡ lại tìm đến. Bởi họ đã từng đau khổ với cuộc sống đầy rẫy lo toan và cám dỗ. Có lần được hỏi trước đám đông, vì sao hai người chưa đi tới hôn nhân, Nguyễn Cao Kỳ Duyên chỉ mỉm cười. Rồi cô bộc bạch: “Hãy cứ là tình nhân cho tình ta thênh thang”. Đó là câu hát trong một tiết mục mà Nguyễn Cao Kỳ Duyên từng biểu diễn.

Nguyễn Cao Kỳ Duyên trong trang phục áo tắm.

Cả hai đều có triết lý của mình rằng, liệu hôn nhân có giữ nhau được cả đời không? Nếu không thật tình và không cởi mở thì hôn nhân chính là mồ chôn của tình yêu. Họ có những trải nghiệm và có cách giữ cho ngọn lửa tình yêu luôn luôn bừng cháy. Cả hai nguyện sống hết mình cho mỗi ngày ở bên nhau. Hơn nữa, đều ở tuổi “Ngũ thập tri thiên mệnh”, thoáng nhìn đã hiểu nhau muốn nói gì, nếu có việc chia tay là chuyện của trời, chứ không phải của mình. Rồi cô khẳng định rằng, làm tình nhân có cái hay, chứ sao. Và thế là cô chỉ yêu, chứ quyết không mặc áo cưới lần thứ ba, đúng như bài hát đã cất lên từ trái tim: “Hãy cứ là tình nhân. Để mong mỏi đợi chờ. Để chiều chuộng nâng niu. Và sợ điều tan vỡ. Hãy cứ là tình nhân. Để tháng ngày mơ mộng. Để hẹn hò yêu đương. Và khắc khoải chờ nhau…” (sáng tác của Minh Tú).

Suối nguồn tươi trẻ

Người ta hay hỏi người đẹp Nguyễn Cao Kỳ Duyên về bí quyết giữ nhan sắc. Tuy đã bước sang tuổi ngoài 50, đã có hai con, nhưng Nguyễn Cao Kỳ Duyên vẫn có thân hình săn chắc. Không ít lần, người đẹp bày tỏ rằng chẳng có bí quyết gì khác người, ngoài ăn kiêng và tập luyện thể thao. Nhiều người không tin, tò mò hay cô có chơi “dao kéo” chỗ nào, thì Nguyễn Cao Kỳ Duyên bật cười gật đầu. Hỏi đã “xẻo” hay “vá” chỗ nào mà không ai phát hiện ra? Nguyễn Cao Kỳ Duyên hấp háy đôi mắt, phải giữ bí mật chứ, rồi cười “hồn nhiên như cô tiên” vậy.

Đó là bí mật luôn được giấu kín như chuyện chẳng còn gì để nói. Nhưng hóa ra không phải. Thực ra, người đẹp này lại gắn trọn cuộc sống  của mình với phương pháp “Suối nguồn tươi trẻ”, và phương pháp hít thở trong hai mươi phút thiền mỗi ngày. Tuy nhiên, để giữ được cái eo lý tưởng, với những trang phục biểu diễn thì lại trông cậy vào một chiếc dây thun, căng kéo cơ bụng và gập lưng, khổ luyện thường xuyên.

Trở lại với “Ký ức Sài thành” trong trang phục áo dài qua các giai đoạn phát triển, Nguyễn Cao Kỳ Duyên trở nên trẻ trung và quý phái, bởi cái eo “con ong” của mình. Đó là sự thể hiện một suối nguồn tươi trẻ, từ ánh sáng chuyển động cùng nhịp điệu tâm hồn mà Nguyễn Cao Kỳ Duyên đã theo đuổi bao tháng ngày qua.

Bội Kỳ
.
.