Hoa khôi Huỳnh Thuý Vi: Hành trình từ trái tim

Thứ Sáu, 01/05/2020, 08:02
Huỳnh Thúy Vi sinh năm Quý Dậu (1993), tại thành phố Cần Thơ. Năm 2014, khi là sinh viên, Vi tham gia cuộc thi “Hoa khôi học sinh, sinh viên thanh lịch thành phố Cần Thơ” và giành ngôi vị cao nhất. Có được niềm vui lớn nhưng Vi không quên nhiệm vụ chính là học tập, mà mục tiêu cô đặt ra là có kết quả học tập tốt nhất sao cho xứng với danh hiệu vừa đạt được.


Vi quan niệm, phụ nữ không chỉ đẹp ở nhan sắc bên ngoài mà hơn hết là cái đẹp bên trong, đó là vẻ đẹp của nhân cách, tâm hồn, trí tuệ và tri thức. Xác định rõ điều đó nên trong cuộc sống, Vi luôn để cái đẹp song hành cùng tri thức cho hoàn thiện mình hơn. Điều Vi chú trọng sau cuộc thi sắc đẹp là phải nỗ lực trau dồi kiến thức sống và tiếp tục học tập vì các mục tiêu của chính mình.

Hai năm sau khi dành danh hiệu “Hoa khôi học sinh, sinh viên thanh lịch thành phố Cần Thơ”, Vi tiếp tục tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam do Báo Tiền phong tổ chức năm 2016 và cô lọt vào tốp 30 người đẹp nhất.

Vi tâm sự “Khi tham gia các cuộc thi sắc đẹp, em luôn xác định đó là những thách thức, những cột mốc tự đặt ra cho mình để qua đó mình có điều kiện trau dồi, học hỏi và rèn luyện bản thân”. Năm 2018, Vi vinh dự được chọn là đại diện cho Người đẹp Việt Nam tham dự Miss Asia Pacific International, diễn ra tại Manila (Philippines). Và một năm sau, Vi tiếp tục đón nhận niềm vui mới khi cô giành Giải nhất cuộc thi “Người đẹp Du lịch Cần Thơ 2019”.

Ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ và bà Trần Bảo Linh, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi trao giải Nhất “Người đẹp Du lịch Cần Thơ 2019” cho Huỳnh Thuý Vi.

Ngay khi đăng quang, Vi cùng với nhiều người đẹp khác tham gia chương trình “Hành trình từ trái tim” để giao lưu với sinh viên Trường Đại học Tây Đô và Trường Đại học Nam Cần Thơ. Vi cho biết, cô rất vui khi được đồng hành cùng chương trình ý nghĩa với các bạn sinh viên đang nhiều ước mơ tươi sáng. Là người con của quê hương Cần Thơ nên cô muốn sẻ chia với các bạn sinh viên về đam mê phấn đấu và khát vọng thành công.

Theo Vi, đối với các bạn sinh viên, ngoài những kiến thức trên giảng đường có được từ thầy cô và bạn bè thì còn một nguồn kho tàng tri thức vô tận, đó là sách và kinh nghiệm thực tiễn trong cuộc sống.Việc trang bị thêm cho mình những kiến thức làm hành trang chuẩn bị cho con đường phía trước là thực sự cần thiết, nhất là đối với các bạn sinh viên.

“Ngày nay, thời đại số hóa giúp mỗi người tiếp cận mọi thông tin với tốc độ rất nhanh. Nhưng trên xa lộ thông tin lớn và rất dễ trượt qua ấy, đôi khi sự lắng đọng, chắt lọc, nghiền ngẫm từ một cuốn sách hay nào đó lại vô cùng bổ ích”, Vi trải lòng.

Hoa khôi Huỳnh Thuý Vi tham gia chương trình "Hành trình từ trái tim".

Chia sẻ về mục đích tham gia các cuộc thi sắc đẹp, Vi cho biết, cô muốn tìm kiếm thử thách khó để hoàn thiện mình hơn nữa. Rồi Vi cười mà rằng “Có lẽ em là người thích đi thi. Và không chỉ những cuộc thi nhan sắc mới khó mà các cuộc thi tuyển dụng nhân sự trong công việc cũng rất khó”.

Vi lấy ví dụ, trước khi tham dự Hoa hậu Việt Nam 2016, cô tham gia thi tuyển vào ngân hàng và thấy có nhiều điểm tương đồng với một cuộc thi sắc đẹp. Ở cuộc thi đó, yêu cầu của Hội đồng tuyển dụng đối với một nhân viên giao dịch ngân hàng phải trải qua các vòng thi khắt khe. Hội đồng tuyển dụng không chỉ ưu tiên chiều cao, sắc đẹp mà còn chú trọng đến kỹ năng giao tiếp và kiến thức chuyên môn. “Danh hiệu Hoa khôi học sinh, sinh viên thanh lịch thành phố Cần Thơ 2014 chỉ giúp em được Hội đồng tuyển dụng chú ý, chứ không phải là điểm để cộng vào tiêu chí xét tuyển chính thức”, Vi cho biết.

Sau cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam 2016, Vi trở lại cuộc sống thường nhật với công việc của nhân viên tín dụng ngân hàng. “Thời điểm đó, thêm nhiều khách hàng mới tìm đến nơi em công tác vì họ muốn nhìn thấy một cô Vi trong top 30 Người đẹp Hoa hậu Việt Nam. Vừa làm việc, vừa tranh thủ nói chuyện, vậy là em có thêm nhiều người yêu mến và họ lại trở thành khách hàng thân thiết của ngân hàng em”, Vi cười.

Sau cuộc thi Hoa hậu, Vi có nhiều lời mời công việc hấp dẫn nhưng cô đều từ chối để ở lại tiếp tục công việc trong ngành ngân hàng. Có nền tảng là danh hiệu từ các cuộc thi nhan sắc, Vi nhận lời làm MC, chụp hình quảng cáo, catwalk…, nhưng ánh đèn lộng lẫy sân khấu không làm cô quên đi mục tiêu của bản thân. Cô xem đây là môi trường để tăng thêm trải nghiệm và các kỹ năng cần thiết cho công việc sau này.

Hoa khôi Huỳnh Thuý Vi thường xuyên tham gia hoạt động từ thiện.

“Em muốn làm điều gì đó cho cộng đồng để xứng đáng với sự ủng hộ và quý mến của mọi người. Em tin rằng, sự chung tay góp sức của mình sẽ thu hút, lôi kéo thêm nhiều người cùng chia sẻ trách nhiệm cộng đồng”, Vi tâm sự.

Sau cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016, do có sẵn trong mình hoài bão và khát vọng nên khi có cơ hội, Vi tiếp tục thử sức tại cuộc thi “Người đẹp Du lịch Cần Thơ 2019” với thông điệp, tìm gương mặt đại diện cho du lịch Cần Thơ để truyền thông điệp về du lịch Cần Thơ - thân thiện, tích cực và hiện đại.

Tại vòng ứng xử đêm chung kết cuộc thi, Ban Giám khảo hỏi Vi “Để phát triển hiệu quả hơn nữa của du lịch quê hương với những lợi thế sẵn có, bạn sẽ phải làm gì và bằng những hành động cụ thể như thế nào?”.

Vi trả lời “Là người con Cần Thơ, em rất tự hào về mảnh đất cũng như con người nơi đây. Em thấy rằng một trong những tiêu chí để thu hút du khách đó chính là môi trường. Việc đầu tiên em muốn hành động là cùng chung tay bảo vệ môi trường Cần Thơ vì một thành phố xanh, sạch, đẹp. Điểm thứ hai chính là yếu tố con người. Con người thành phố Cần Thơ được biết đến là người rất nhiệt tình, chân thành và mến khách. Đó cũng là điều người Cần Thơ tự hào, vì thế em cố gắng giữ gìn và phát huy những tính cách tốt đẹp đó.Và điều quan trọng nhất là em luôn trau dồi kiến thức, tìm hiểu sâu hơn về văn hóa, lịch sử cũng như các danh lam thắng cảnh Cần Thơ để giới thiệu sao cho mỗi du khách đến với Cần Thơ thì không thể quên được”.

Hoa khôi Huỳnh Thuý Vi phát khẩu trang phòng, chống COVID-19.

Sau đêm đăng quang, Vi chia sẻ lý do sau nhiều cuộc thi sắc đẹp, nhưng cô vẫn chọn thành phố Cần Thơ để tiếp tục thể hiện mình, vì đó là quê hương nên cô luôn mong gắn bó với mảnh đất này và muốn trở thành gương mặt đại diện cho du lịch thành phố Cần Thơ.

Ngoài công việc chuyên môn ở ngân hàng và tham gia lĩnh vực hoạt động giải trí, Người đẹp Du lịch Cần Thơ 2019 Huỳnh Thuý Vi còn thường xuyên tham gia các hoạt động thiện nguyện vì cuộc sống cộng đồng ở Cần Thơ và nhiều tỉnh, thành phố khác.

Ngày 5-1-2020, Vi cùng Người đẹp xứ Mường Nguyễn Hàm Hương tham gia hiến máu nhân đạo trong “Chương trình Chủ nhật đỏ”, “Ngày hội Xuân Hoà Bình”. Vi cũng vận động nhiều người tham gia hiến máu nhân đạo với mong muốn góp phần cứu sống nhiều người bệnh. Đây là lần thứ 3, Vi tham gia và tài trợ “Dự án giữ gìn bản sắn văn hoá trang phục xứ Mường”.Trong đó Vi đóng góp xây dựng nhà văn hoá, tặng trang phục, nhạc cụ bà con xứ Mường (tỉnh Hoà Bình).

Vào dịp Tết cổ truyền, ngày Rằm tháng bảy và một số ngày kỉ niệm trong năm, Vi luôn trích một phần lương của mình để cùng Mẹ đẻ tặng quà người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn với mong muốn giúp đỡ người nghèo có cuộc sống tốt hơn. Vào dịp đầu năm học mới, Vi thường mua sách vở tặng các em học sinh nghèo để các em có thêm điều kiện học tập.

Ngoài ra, Vi còn vận động nhiều nhà hảo tâm cùng tham gia các chương trình thiện nguyện với mình với mong muốn để người nghèo có thêm niềm vui trong cuộc sống. Theo Vi, những việc làm thiện nguyện của cô tuy không lớn, nhưng thể hiện tình cảm, trách nhiệm của cô đối với cộng đồng, nhất là đối với những hoàn cảnh đang khó khăn trong cuộc sống.

“Sự sẻ chia tình cảm, vật chất trong lúc khó khăn là cầu nối gắn kết yêu thương giữa mọi người với nhau. Và điều đó luôn cho em hiểu rằng, sống bằng trái tim, bằng tấm lòng sẽ là động lực để mình càng trưởng thành và có ích hơn cho xã hội”, Vi tâm sự.

Nguyễn Hưng
.
.