Đinh Ngọc Diệp: Hạnh phúc được đứng sau camera

Thứ Sáu, 06/07/2018, 07:36
Tốt nghiệp đại học chuyên ngành báo chí, Đinh Ngọc Diệp lại nổi tiếng trong giới show biz, và bây giờ lại thích quay về đứng sau camera!


Trên màn ảnh nhỏ từng có nhiều bộ phim lấy nhà báo làm nhân vật trung tâm như "Nghề báo" hoặc "Nguyệt thực", nhưng cho đến nay chỉ có một tác phẩm điện ảnh có đề tài này với cái tên cực kỳ hấp dẫn là "Cưới ngay kẻo lỡ"của đạo diễn Charlie Nguyễn. Người đẹp đóng vai nữ chính Khánh Linh trong bộ phim "Cưới ngay kẻo lỡ" cũng từng là một mỹ nhân trong làng báo: Đinh Ngọc Diệp!

Tốt nghiệp đại học chuyên ngành báo chí, Đinh Ngọc Diệp lại nổi tiếng trong giới show biz, và bây giờ lại thích quay về đứng sau camera!

Đề tài nghề báo luôn dịch chuyển và không có mẫu số chung, nên rất khó xây dựng kịch bản đủ sức thuyết phục công chúng cũng như các nhà báo. Hơn nữa, người ta vẫn nghĩ rằng nhà báo là đối tượng phản ánh về người khác, chứ không phải đối tượng cần được phản ánh trong xã hội. Trên thế giới, những bộ phim về nhà  cũng không nhiều và những bộ phim về nhà báo gây được ấn tượng mạnh mẽ càng ít ỏi.

Gần đây, khán giả quốc tế có thể nhắc đến vài bộ phim như "Kẻ săn tin đen" hoặc "Sát thủ ngọt ngào". Trong bối cảnh ấy, bộ phim "Cưới ngay kẻo lỡ" xuất hiện tại Việt Nam cũng là một trường hợp lạ!

Hãy chú ý thời điểm bộ phim "Cưới ngay kẻo lỡ" ra đời vào năm 2012. Lúc ấy, trào lưu phim hài nhảm đang chiếm lĩnh đời sống giải trí. Đạo diễn Charlie Nguyễn muốn thể hiện những tình huống trớ trêu thì chọn bối cảnh một môi trường tập hợp nhiều người có cá tính mạnh như nghề báo cũng là điều dễ hiểu.

Bộ phim "Cưới ngay kẻo lỡ" có chuyện công danh, có chuyện yêu đương và có cả chuyện giới tính. Tóm lại, đó là một không gian hội đủ yếu tố vừa hài vừa nhảm, đáp ứng được yêu cầu vui vẻ cười cợt của một bộ phận giới trẻ thường xuyên lui tới rạp chiếu phim.

Người đẹp Đinh Ngọc Diệp được mời đóng vai chính Khánh Linh cũng là một chọn lựa khôn ngoan. Đinh Ngọc Diệp trưởng thành từ nghề báo, hiểu tính cách nhân vật và ăn ảnh hơn bất kỳ nhà báo thật sự nào. Nhân vật Khánh Linh là một nhân viên xinh đẹp có khao khát làm thư ký toà soạn. Một thử thách để Khánh Linh được đề bạt vào vị trí ấy là phải lôi kéo được nhà nhiếp ảnh Hồ Sơn góp sức với tờ báo. Ngay cả mẹ ruột của Hồ Sơn cũng nghi ngờ giới tính con trai mình.

Khánh Linh chiêu dụ được Hồ Sơn cộng tác, nhưng cô không ngờ nữ thiết kế Bích Trâm vẫn làm việc cạnh mình lại là một chàng trai si tình đã giả gái để tiếp cận cô. Chuyện tình tay ba éo le giữa Khánh Linh, Hồ Sơn và Bích Trâm lên đến cao trào khi Khánh Linh bị gia đình ép gả cho thương gia Trung Hà, còn Hồ Sơn phát hiện trái tim mình vẫn rung động trước phụ nữ nên trốn chạy sang Thái Lan. Sau nhiều lần gặp gỡ và va chạm, Khánh Linh quyết định từ hôn Trung Hà, nhưng cũng không đáp lại tình cảm của Bích Trâm. Khánh Linh đi tìm Hồ Sơn để có được một đám cưới đúng mong ước.

Bộ phim "Cưới ngay kẻo lỡ" xây dựng nhiều chi tiết rườm rà và rắc rối với mục đích tạo ra sự hài hước, nên giá trị thẩm mỹ của tác phẩm khá khiêm tốn. Tuy nhiên, vai diễn Khánh Linh của Đinh Ngọc Diệp thì không thể chê được, vì nói theo ngôn ngữ tuổi teen bây giờ "quan trọng là thần thái".

Đinh Ngọc Diệp phô diễn một kiểu nữ nhà báo hiếu thắng, năng động, nhạy bén và không kém phần lãng mạn. Xem bộ phim "Cưới ngay kẻo lỡ" không biết bao nhiêu khán giả mơ mộng nảy sinh kế hoạch bước chân vào nghề báo, nhưng những gì hiển lộ trên màn ảnh được đúc kết từ một hành trình dài của Đinh Ngọc Diệp với nghề báo. Tìm một mỹ nhân trong show biz đẹp bằng Đinh Ngọc Diệp không khó, nhưng chẳng ai thấu hiểu nghề báo như Đinh Ngọc Diệp để hoá thân thành nhân vật Khánh Linh trọn vẹn như vậy!

Đinh Ngọc Diệp đã chọn khoa báo chí như một cánh cửa vào đời. Tuy nhiên, Đinh Ngọc Diệp đã không thể đi theo con đường làm báo chuyên nghiệp, bởi cô có quá nhiều cơ hội khác nhau. Khi đang tung tăng ở giảng đường, Đinh Ngọc Diệp đã giành được danh hiệu "Hoa khôi Tây Đô" và đột ngột lấn sân sang lĩnh vực thời trang.

Vừa học báo chí vừa làm người mẫu, Đinh Ngọc Diệp tích luỹ được không ít thông tin độc đáo về cuộc sống của những cô gái chân dài. Mặt khác, Đinh Ngọc Diệp có người cô ruột là một nữ nhà báo có tên tuổi trong lĩnh vực văn hoá, nên chuyện tác nghiệp không khó khăn gì. Khi thực tập tại Báo Tuổi trẻ, Đinh Ngọc Diệp đã có loạt phóng sự "Thế giới người mẫu" gây chấn động làng giải trí.

Những vui buồn nghề nghiệp trên sàn catwalk lẫn những cạnh tranh thị phi chốn phấn son, được chính người trong cuộc chắt lọc viết ra nên tạo nhiều sửng sốt cho người đọc. Dĩ nhiên, sau cú múa bút ấn tượng ấy, giới người mẫu phải có cái nhìn đề phòng Đinh Ngọc Diệp.

Và dĩ nhiên, sau cú múa bút ấn tượng ấy, Đinh Ngọc Diệp được nhiều toà soạn ngỏ lời chào đón hơn. Đinh Ngọc Diệp cũng ghé qua vào cơ quan báo chí, nhưng cô không làm phóng viên chuyên nghiệp vì… thu nhập không thể so được với những dự án nghệ thuật mà cô được ưu ái. Đinh Ngọc Diệp đắt show với vai trò MC và dần dần quen mặt ở các trường quay.

Mặt khác, Đinh Ngọc Diệp tự biết đắn đo: "Tôi thấy mình không đủ kiên nhẫn theo nghề như các anh chị lớn nên tôi chủ động ngưng một thời gian để học cao học ngành truyền thông. Đây là ngành mà Diệp thấy nó ''thay da đổi thịt'' từng ngày, mình học để hiểu quy luật phát triển ở nước ngoài thế nào, ở nước mình ra sao. Sau đó tôi mới nhận ra mình thích làm nghệ thuật nhưng không muốn làm người nổi tiếng, không nhất thiết phải là nghệ sĩ biểu diễn, giải trí mà có thể lui ra hậu trường làm những việc như truyền thông, xuất bản sách. Tính đến nay Diệp đã ra mắt quyển sách thứ 5!".

Đinh Ngọc Diệp luôn tự tin và rạng rỡ.

Có bằng cử nhân báo chí lại có nhan sắc, Đinh Ngọc Diệp vượt trội so với những mỹ nhân show biz vốn ít được trang bị kiến thức cần thiết. Đinh Ngọc Diệp liên tục xuất hiện trong các bộ phim "Chuyện tình xa xứ", "Bóng ma học đường", "Cô dâu đại chiến", "Lệnh xóa sổ", "Giữa hai thế giới"…

Thu nhập của Đinh Ngọc Diệp từ lĩnh vực giải trí trong vài năm có số dư tài khoản mà nếu cô đi làm báo sẽ phải tích luỹ cả đời. Đinh Ngọc Diệp càng lộng lẫy với hàng hiệu và xe sang thì cô càng xa cái nghề báo từng được đào tạo. Thế nhưng, bù lại Đinh Ngọc Diệp có được lương duyên và lên xe hoa cùng đạo diễn Việt kiều Victor Vũ!

Bộ phim trước khi Đinh Ngọc Diệp theo chồng vào năm 2015 là "Bảo mẫu siêu quậy". Đây có thể là bộ phim cuối cùng mà Đinh Ngọc Diệp làm diễn viên cho đạo diễn khác, bởi sau đó cô bày tỏ quyết tâm chỉ sát cánh cùng Victor Vũ, như chính cô tâm sự: "Có lẽ ở độ tuổi chín muồi này con người ta cũng chín chắn nhiều hơn cùng những chiêm nghiệm thấu đáo về cuộc sống. Với tôi lúc này, một phụ nữ làm được việc vẫn hơn hẳn một phụ nữ chỉ được đánh giá về sắc đẹp".

Sau một thời gian theo Victor Vũ sang Mỹ làm quen với cuộc sống phía nhà chồng, Đinh Ngọc Diệp quay lại show biz với tư cách một người quản lý các dự án phim cho chồng mình. Đinh Ngọc Diệp không ngần ngại từ bỏ hào quang quá khứ, để làm một người phụ nữ đáng tin cậy sau lưng một người đàn ông thành đạt: "Bây giờ, tôi mê đứng đằng sau nhiều hơn đứng đằng trước camera.

Nhớ thời còn học báo chí, cô hỏi tôi thích tính nhân văn hay thị trường trong sản phẩm. Tôi đã chọn cái đầu tiên và cô nói hãy kiên trì theo đuổi lựa chọn đó. Khi làm gì tôi cũng muốn khai thác cái hay cái đẹp. Tôi thích ở sau làm truyền thông cho hai bộ phim của anh Vũ. Mình thích chia sẻ với khán giả những câu chuyện nhân văn, sự vất vả của ê-kíp làm phim. Đó cũng là cách mình vận dụng được kiến thức báo chí của mình. Lương bổng thì không thuận lợi như đóng phim nhưng giá trị lao động, được thử thách mình và khả năng làm việc nhóm giúp tôi ngày càng trưởng thành".

Năm nay Đinh Ngọc Diệp đã 34 tuổi. Cô gần như có tất cả những thứ lấp lánh mà một người phụ nữ chờ đợi, từ vật chất cho đến mái ấm. Điều duy nhất mà Đinh Ngọc Diệp chờ đợi là tiếng bi bô của trẻ con. Tuy nhiên, trước mắt thì hạnh phúc vẫn vây quanh Đinh Ngọc Diệp: "Ngày xưa tôi hướng ngoại, cái gì bộc lộ thẳng thắn, anh Victor thì hướng nội. Từ ngày cưới ảnh, tôi học cách cân nhắc trong lời nói, xem thái độ để nắm bắt được tâm lý người đối diện, giao tiếp tinh tế hơn. Dần dần tính cách tôi cũng điềm đạm và trưởng thành hơn. Ngược lại, cưới tôi mà ảnh lạc quan hơn, trẻ con hơn. Ảnh nói được nhiều hơn và bộc lộ tình cảm ra bên ngoài nhiều hơn lúc trước. Cả hai vô tình bổ trợ cho nhau, dù ban đầu không có điểm chung nào!".

Gia Quan
.
.