Catherine Deneuve với 2 cuộc tình

Chủ Nhật, 02/04/2006, 07:23

Nào ai ngờ được rằng đến tháng mười tới đây, Catherine Deneuve sẽ bước qua tuổi sáu mươi ba! Gần suốt cuộc đời mình bà đã gặp gỡ, kết bện tình cảm của mình với nhiều người đàn ông xuất chúng, nhưng khi mái tóc đã ngả bạc trên đầu bà chỉ lưu giữ trong tâm tưởng hai cuộc tình đáng nhớ nhất.

Mối tình đầu: Roger Vadim

Vào một buổi tối tại Epi-Club, Catherine Deneuve làm quen với Roger Vadim - một đạo diễn trẻ, danh tiếng đang nổi như cồn sau thành công của bộ phim “Và Thượng đế đã sinh ra đàn bà” đã đưa cô gái tóc vàng Brigitt Bardot trở thành ngôi sao tầm cỡ thế giới. Cuộc gặp gỡ này đã làm thay đổi toàn bộ cuộc đời của cô diễn viên mới bước vào nghề. Catherine Deneuve không chỉ công khai đi lại với chàng đạo diễn mà còn sinh con với anh, dù chàng đã trải qua hai lần hôn nhân và đang có vợ.

Roger Vadim cũng quyết phát hiện ra những năng lực sáng tạo mới ẩn náu trong Catherine Deneuve nên đã tin cậy giao cho nữ diễn viên trẻ sắm một vai trong bộ phim “Thói xấu và Đức hạnh”. Năm 1963, Catherine Deneuve sắm vai trong bộ phim “Những chiếc ô Cherbourg” của đạo diễn J.Demy. Cốt truyện của phim trên thực tế mô phỏng chính cuộc đời của Catherine Deneuve: Một mối tình bốc lửa và kết quả là một đứa con ngoài giá thú, sau đó là một đời chồng khác. Âm nhạc tuyệt vời của M.Legran  kết hợp với diễn xuất đầy kịch tính đã mang lại một Cành cọ Vàng cho phim.

Đáng tiếc rằng những phim của Roger Vadim có Catherine Deneuve thủ vai lại không gây được dư luận bao nhiêu. Roger Vadim không thể biến hóa Catherine Deneuve thành Brigitte Bardot được. Đây cũng là một trong những nguyên cớ khiến đôi trai tài gái sắc này chia tay nhau.

Mối tình thứ hai: Marcello Mastroianni

Đầu những năm 70 của thế kỷ trước, Catherine Deneuve một lần nữa lại đắm đuối trong tình yêu. Nữ diễn viên lúc đó vẫn còn rất trẻ, rất nổi tiếng, được mời thủ vai trong bộ phim “Điều đó chỉ xảy ra với người khác”. Người sắm vai nam trong phim này là Marcello Mastroianni. Diễn viên người Italia 50 tuổi này rất nổi tiếng vì những mối tình bốc lửa với các nữ diễn viên cùng cộng tác.

Sức cuốn hút của Catherine Deneuve không phai theo thời gian.

Gặp gỡ và làm quen với Catherine Deneuve, ông chỉ nhận xét bà rất đẹp - đúng  như thiên hạ vẫn thường đồn đại, nhưng lúc đó ở ông không hề nảy sinh  một  tình  cảm  nào khác ngoài tình đồng nghiệp. Về phía Catherine Deneuve cũng vậy. Có thể vì Marcello Mastroianni vừa trải qua nỗi đau khi phải chia tay với người tình Fey Danauey mà ông rất yêu. Còn Catherine Deneuve cũng vừa phải đoạn tuyệt mọi mối quan hệ với đạo diễn Francois Truffaut.

Theo truyện phim, Marcello Mastroianni và Catherine Deneuve sắm vai một cặp vợ chồng có một đứa con vừa bị chết. Để tạo cho được tâm lý nhân vật (hết sức đau khổ và cô độc) đạo diễn N. Trechian nhốt hai người trong một căn hộ biệt lập, không hề có đồ đạc, điện thoại, tivi, bếp ga, với một nguồn sáng đục lờ và trên thực tế là không có cả thức ăn. Kết quả thật đáng ngạc nhiên: Khi cặp diễn viên bước ra khỏi nơi “giam cầm”, cả hai lặng đi trong giây lát và trường đoạn này được quay chỉ một lần là xong. Đương nhiên hoàn cảnh ấy đã cho phép Marcello Mastroianni và Catherine Deneuve xích lại bên nhau.

Thế rồi một hôm gian phòng của Catherine Deneuve bị cúp cả điện lẫn nước. Cô nữ diễn viên hai mươi bảy tuổi quyết định dọn đồ đạc sang ở cùng phòng với Marcello Mastroianni. Bây giờ mối quan hệ giữa họ rất gần gụi, ấm áp. Hai người thường xuyên sống bên nhau, công khai khoác tay dạo chơi trước mặt mọi người. Ấy thế mà khi việc quay phim chấm dứt, Catherine  Deneuve  lại quay trở về căn hộ của mình.

Vốn là một người đàn bà tính tình không chịu lệ thuộc ai, Catherine Deneuve muốn để Marcello Mastroianni tự quyết định lấy thời khắc ông tìm đến với bà.  Còn Marcello Mastroianni đã trải qua tâm trạng dường như ông chưa trải qua bao giờ: yêu say đắm Catherine Deneuve, yêu tới mức muốn cưới ngay người đàn bà ấy làm vợ. Mascello Mastroianni ngỏ lời cầu hôn với Catherine Deneuve… Thế mà ông lại nhận được lời từ chối thẳng thắn! Marcello Mastroianni thật bất ngờ vì trước Catherine Deneuve đã có rất nhiều phụ nữ ước ao được làm vợ ông mà ông đã từ chối, còn bây giờ…

Sau lần ấy hai người tiếp tục sống phần đời của mình, nhưng mối quan hệ của họ không hề xấu đi mà còn mang thêm màu sắc lãng mạn. Marcello Mastroianni và Catherine Deneuve luôn tặng cho nhau những món quà hết sức quý giá.--PageBreak--

Ví như Marcello Mastroianni đã tặng cho Catherine Deneuve tòa biệt thự ở Nicce - nơi hai người thường đến nghỉ ngơi khi điều kiện cho phép. Catherine Deneuve thì tặng Marcello Mastroianni một chú báo con tuyệt đẹp - con thú mà Marcello Mastroianni mơ ước từ lâu. Bỗng một hôm Catherine Deneuve phát hiện mình đã có thai. Tin ấy mang tới cho Marcello Mastroiannni niềm hạnh phúc vô bờ, còn Catherine Deneuve thì như trở nên dịu dàng, yếu đuối hơn… Hai người thường tay trong tay dạo qua các cửa hàng mua sắm những món đồ xinh xinh dành cho đứa con sắp chào đời, hoặc cùng nhau đến bác sỹ để chăm sóc thai nhi.

Rồi lần thứ hai Marcello Mastroianni ngỏ lời cầu hôn nhưng Catherine Deneuve vẫn khước từ. Ít lâu sau một bé gái chào đời mang tên Kiar Charlott Mastroianni. Hai bậc sinh thành chứa chan hạnh phúc ấy quyết định bắt đầu sống chung để có điều kiện chăm sóc đứa con mau khôn lớn. Nhưng chính cái quyết định ấy lại trở thành sai lầm lớn nhất trong đời họ. Chưa đầy một năm sau, trong khi tham gia đóng phim “Đừng xua đuổi người đàn bà da trắng” hai người bắt đầu hay cãi nhau. Cuối cùng Catherine Deneuve dọn dẹp mọi đồ đạc cá nhân và nhất quyết ra đi…

Khoảng năm, sáu năm trở lại đây, hai tài năng lớn nhất của hai nền điện ảnh Pháp và Italia, đồng thời cũng là hai người tình để lại những kỷ niệm khó quên trong đời Catherine Deneuve – đạo diễn Roger Vadim và diễn viên Marcello Mastroianni đã người trước người sau lần lượt vĩnh biệt cõi đời. Cho đến tận hôm nay, ở tuổi ngoài sáu mươi Catherine Deneuve vẫn trung thành với quan niệm sống của bà – dù đúng hay sai, bao giờ bà cũng phải là chính mình!

Hiện nay bà sống tại một quận khá lịch sự của Paris với một người bạn mới – một quý ngài tóc đã ngả bạc mà báo giới dù rất mất công vẫn không hay biết chi tiết gì hơn về ông ta. (Catherine Deneuve bao giờ cũng thích cuốn hút những người đàn ông lớn hơn mình nhiều tuổi). Nhưng điều chính yếu cần nói về người nữ diễn viên này là ở phương diện khác: Catherine Deneuve vẫn giữ được nhan sắc trời phú cho mình, vẻ thanh lịch,  tính năng động để sẵn sàng một lần nữa, thêm một lần khác, mang lại niềm vui và sự sửng sốt ngạc nhiên cho công chúng nói chung và những ai từng sủng ái bà nói riêng

Tô Hoàng
.
.