Cặp siêu sao điện ảnh Demi Moore và Bruce Willis: Như chưa hề có phút lìa xa

Thứ Ba, 14/09/2010, 09:40
Nếu như cách đây một "con giáp", báo chí thế giới đã phải hao tổn giấy mực để phẩm bình về cuộc chia tay bất ngờ của cặp vợ chồng vốn dĩ được xem là lý tưởng nhất của kinh đô điện ảnh Hollywood: Nữ diễn viên Demi Moore và nam diễn viên Bruce Willis (người được nhắc nhiều qua bộ phim "Ngày tận thế"), thì trong vòng một năm trở lại đây, dư luận lại tiếp tục sôi nổi bàn luận xung quanh những tình tiết mới liên quan đến cuộc sống riêng tư của họ.

Đành rằng, Demi Moore (người từng được khán giả Việt Nam mến mộ qua những bộ phim có sức mê hoặc lạ như "Lời đề nghị khiếm nhã", "Hồn ma") và nam diễn viên Bruce Willis đều đã "đi bước nữa", và những người chồng, người vợ mới của họ đều ít tuổi hơn họ rất nhiều, song có điều lạ là họ luôn nhớ về nhau và nói họ "vẫn yêu nhau". Trong khi cô vợ mới của Bruce Willis được ghi nhận là có vóc dáng, đặc biệt gương mặt và nụ cười gần như là một "phiên bản" của Demi Moore thì người chồng mới của Demi Moore lại tỏ ra rất thân thiết với Bruce Willis. Đúng như một tờ báo đã nhận xét, Bruce Willis và Demi Moore là cặp đôi hiếm thấy ở Hollywood bởi vẫn duy trì được mối quan hệ thân mật mặc dù đã chia tay nhau từ lâu...

Trước khi đề cập tới chuyện lạ này, xin được nhắc lại thuở "hương lửa đang nồng" giữa hai người... Tuổi trẻ của Demi Moore khá lận đận. Thoạt đầu, chị tham gia quảng cáo cho một hãng xà phòng. Hình ảnh của chị được phát trên truyền hình và thành công trong "vai diễn" ấy đã khiến các nhà làm phim chú ý. Sau đó, Demi được mời tham gia vai chính trong bộ phim "Người tình".

Năm 1986, lần đầu tiên Demi Moore gặp Bruce Willis. Bấy giờ  Bruce là ngôi sao đang lên qua bộ phim truyền hình "Trăng sáng". Ngay lập tức Demi Moore thấy cảm mến người đàn ông hói đầu có cách nói chuyện hài hước và có cách ứng xử rất lịch thiệp này.

Sau hơn một năm gặp gỡ, tìm hiểu, một ngày kia Bruce quyết định ngỏ lời cầu hôn. Và anh rất đỗi lúng túng trước thái độ của Demi. Nàng chỉ mỉm cười mà không trả lời.

Bruce bèn nghĩ tới cách nhắc lại lời đề nghị trên qua... điện thoại. Lần này, khi Bruce vừa nhấc máy và bắt đầu lên tiếng, thì Demi đã cắt ngang lời anh. Nàng cười mà rằng:

- Anh ngốc, cần gì phải điện thoại.

Lễ thành hôn của họ được tổ chức trọng thể tại một trường quay thuộc ngoại vi Los Angeles.

Sau hơn chục năm chung sống, họ có với nhau ba nàng công chúa: Rumerr (sinh năm 1988), Scout (sinh năm 1991) và Tallulah Belle (sinh năm 1994). Có thể nói, đây là một trong những cặp vợ chồng sáng giá nhất của Hollywood: sống hạnh phúc, thu nhập cao. Thậm chí, có thời kỳ, cả hai đều lọt vào tốp diễn viên có thu nhập kỷ lục. Với 12,5 triệu USD thu được sau khi tham gia bộ phim "Striptease" (có tại các quầy video nước ta với tên gọi "Điệu múa thoát y"), Demi Moore trở thành nữ diễn viên được trả catsê cao nhất trong lịch sử điện ảnh tới thời điểm ấy). Bản thân Bruce cũng tỏ ra rất đỗi "xứng đáng" với vợ mình. Khi nhận đóng vai chính trong tập thứ 4 bộ phim nhiều tập "Khó mà chết được" thì mức thù lao trong hợp đồng đã ký của anh là... 40 triệu USD.

Tuy nhiên, tiền bạc không thể giúp người ta lấp được tất cả những lỗ hổng của hạnh phúc. Đến giữa năm 1998, cái thành trì "bất khả xâm phạm" ấy đã bị lung lay dữ dội!

Đó là một mùa hè nóng bỏng và ngột ngạt đối với cuộc sống của Demi Moore. Trước đấy, việc chị bị sẩy thai đã đồng thời dập tắt trong chị và Bruce niềm hy vọng mong manh về một cậu con trai. Rồi thì liên tiếp những sự bực tức với cuộc sống ngoài xã hội, chuyện mâu thuẫn với mẹ đẻ... Sự thể càng trở nên quá sức chịu đựng khi trong một lần chị đang cần sự chia sẻ của chồng thì lại bất ngờ bắt quả tang Bruce đang nô đùa trong... chăn với Liz Tailer, một diễn viên trẻ đang được kỳ vọng. Với Demi Moore, đây quả là một "bất ngờ" khủng khiếp!

Thật ra, trước khi sự cố nói trên xảy ra, cô từng quan hệ mật thiết với Bruce (khi ấy đã 43 tuổi). Tại liên hoan phim Cannes 1999, họ từng có mặt trong chiến dịch quảng cáo cho bộ phim "Ngày tận thế” - một bộ phim có doanh thu đứng thứ 2 sau  "Titanic". Trong bộ phim giả tưởng này, những cảnh được xem là thành công nhất lại chính là những cảnh thể hiện tình cảm của nhân vật. Trong vai trò nhân vật chính, Bruce đã diễn rất bốc lửa với Liz Tailer. Câu chuyện tình được lồng trong khung cảnh Bruce cầm tay Liz Tailer trên bãi biển hoặc đắm đuối nhìn cô trong bữa ăn tối, dưới ánh nến. Dường như Demi Moore không còn sức chịu nổi những điều "chướng tai gai mắt" đến thế!

Ngay hôm sau, trong thể trạng tinh thần suy sụp, Demi Moore đáp máy bay về nhà mẹ đẻ. Tình hình sức khỏe mẹ chị lúc này càng bi đát hơn nữa. Demi nhận thấy tất cả đã tan vỡ. Với chị, tất cả chỉ còn một giải pháp: ly dị.

Cuối cùng, vì tự ái, Bruce quyết định ký vào đơn ly hôn. Ngày 24/6/1998, trước tòa án ở Los Angeles, Bruce đồng ý cho Demi Moore được nuôi 3 đứa con, với điều kiện là anh muốn đến thăm chúng bất cứ lúc nào cũng được.

Sau khi ly dị, cả hai đều hối hả lao vào công việc. Demi Moore đưa các con qua Paris, vì chị đang nhận lời tham gia trong bộ phim "Đam mê trí tuệ". Phần Bruce, anh bay qua Australia rồi đến New York thực hiện một hợp đồng phim đã ký từ trước đó.

Thiên hạ có nhiều lý do để bàn tán về nguyên nhân dẫn đến vụ ly hôn của hai người, vì mãi sau này Demi Moore mới chịu tiết lộ bí mật. Bản thân Liz Tailer đã chối bỏ trách nhiệm, cô nói: "Giữa tôi và Bruce chẳng có gì cả. Tôi không chịu trách nhiệm về vụ ly dị của họ".

Hạnh phúc, như người đời thường nói, một khi đã rạn vỡ, khó có thể gắn lại lành nguyên. Sau khi chia tay, không phải không có lúc Bruce và Demi cùng các con tổ chức đón Noel trong một khu nhà, nhưng sau những phút giây vui vẻ đó, Bruce lại lặng lẽ khăn gói ra đi. Anh tâm sự với bạn bè: "Demi Moore và các con tôi đều đáng yêu cả. Tôi muốn sống hạnh phúc bên họ. Nhưng, như các bạn thấy, chúng tôi đều là những người có thể sống độc lập, không phải nương tựa vào nhau. Tôi biết Demi Moore rất yêu thương các con, thế là đủ rồi!".

Bản thân Demi Moore không phải không muốn để các con mình được quây quần bên bố chúng, nhưng có điều, như chị đã tâm sự với một đồng nghiệp: "Các bạn nên hiểu cho, tình xưa đã hết!".

Người ta có thể xem trong sự đổ vỡ của Demi và Bruce, lòng tự ái đã giết chết tình yêu! Thật ra, không gì có thể giết chết tình yêu bằng sự mất niềm tin. Vậy phải chăng, chính vì không còn niềm tin mà cuộc tình giữa Demi Moore và Bruce Willis vĩnh viễn không bao giờ có thể hàn gắn được?

Thực tế không hẳn vậy. Cách đây ít năm, dư luận đã chứng kiến việc Demi Moore "lên xe hoa" với một người chồng trẻ hơn chị tới... 16 tuổi. Cuộc hôn nhân của họ không thể nói là không hạnh phúc. Bản thân Demi Moore từng thổ lộ: "Sự chênh lệch tuổi tác giữa tôi và anh ấy không phải là điều khiến tôi băn khoăn. Sự đồng điệu về tâm hồn mới là điều quan trọng kết nối hai vợ chồng". Cũng theo Demi Moore cho biết, mặc dù chị và Bruce chia tay nhau đã hơn mười năm, song anh và Ashton Kutcher (tên người chồng mới của chị) cùng các cô con gái vẫn luôn dành thời gian rảnh rỗi cho nhau. Họ thường xuyên tổ chức các chuyến đi du lịch, hoặc các cuộc ăn uống trong những dịp lễ tết mà không hề cảm thấy "vướng bận" hay "mặc cảm" gì cả. Ashton cũng từng trả lời phỏng vấn báo giới, rằng thoạt đầu, anh rất khó khăn trong việc "bình thường hóa" quan hệ với người chồng cũ của vợ mình: "Thử tưởng tượng xem, ông ấy đã từng ngủ với vợ tôi suốt bao nhiêu năm", nhưng rồi, khi anh đã "vượt qua được ghen tuông, sự tự ti của bản thân thì cảm thấy mọi việc đơn giản hơn". Đến nay, hai người đàn ông đã trở nên thực sự thân thiết, gắn bó với nhau. "Chúng tôi đi lặn, trượt tuyết, chơi đùa với tụi trẻ, cùng xem phim và bàn luận về thể thao" - Ashton cho biết.

Nói thì nói vậy, thực sự không phải ai cũng có thể "cải thiện được tình hình" tốt đến thế này. Chung quy cũng bởi, nói như Demi Moore: "Chắc chắn Bruce sẽ cảm thấy yên lòng khi anh ấy nhìn thấy tôi hạnh phúc". Còn Bruce, mặc dù năm ngoái đã kết hôn với Emma Heming, một người mẫu kém anh tới 23 tuổi, song khi "ngoái nhìn" về vợ cũ, vẫn phải bùi ngùi thốt lên rằng: "Tôi yêu Demi, và tôi biết rằng cô ấy còn yêu tôi"

Trần Trung Hiếu
.
.