Triển lãm tranh "Tiếp nối"

Thứ Sáu, 08/01/2016, 08:00
Những ngày cuối cùng của năm 2015, và những khoảng khắc đầu tiên của những ngày đầu năm mới 2016, giới yêu nghệ thuật hội họa Việt Nam lại được tham dự một sự kiện văn hóa đặc sắc đó là Triển lãm "Nối tiếp" bao gồm 33 tác phẩm của 23 họa sĩ đương đại Việt Nam, là một góc nhìn nhỏ trong dòng chảy Mĩ thuật Việt Nam trong khoảng thời gian từ thời kì "Đổi mới" 1986 đến nay tại 28 Tràng Tiền, Hà Nội. 


Nghệ thuật luôn thay đổi theo thời gian và tính chất thời đại luôn được các nghệ sĩ chú trọng, nghệ thuật hội họa cũng vậy. Đó là lí do "Tiếp nối" không chỉ là một triển lãm thông thường về hội họa mà các họa sĩ còn khéo léo lồng ghép vào mỗi bức tranh hơi thở của thời đại, những tiếng nói của thời đại, những vấn đề của thời đại trong suốt thời kì vừa qua. Thông qua đó, các tác giả nêu bật lên được tính cá nhân và tính sáng tạo trong mỗi tác phẩm.

Hội họa không thể trở thành nghệ thuật nếu như không gần gũi và nói lên tiếng nói của con người cũng như lồng ghép được hơi thở của cuộc sống vào mỗi tác phẩm. Mỗi bức tranh phải nói lên được tiếng nói của cá nhân con người nói riêng và tiếng nói của xã hội nói chung. Triển lãm "Tiếp nối" được tổ chức cũng với mục đích đưa nghệ thuật hội họa đến gần hơn với công chúng.

Đến với triển lãm, độc giả sẽ được thấy phần nào sự dịch chuyển của dòng chảy Mỹ thuật Việt Nam, những hình ảnh và cảm quan chân thực nhất về cuộc sống và tâm hồn sẽ khiến quý vị không thể rời mắt khỏi những bức họa được trưng bày tại "Tiếp nối".

Các họa sỹ tham gia triển lãm bao gồm: Đào Hải Phong, Hồng Việt Dũng, Tào Linh, Lê Thế Anh, Chu Văn, Nguyễn Phan Bách, Lê Minh Đức, Lê Đức Tùng, Trần Gia Tùng, Đỗ Quang Hiển, Lê Thị Minh Tâm, Nguyễn Anh Minh, Lã Bá Quân, Trần Đức Quyền, Nguyễn Nghĩa Cương, Đinh Quân, Bùi Thanh Thủy, Nguyễn Đình Vũ, Phương Bình, Phạm Trần Quân, Nguyễn Văn Chung, Lê Nguyên Mạnh và Lê Thiết Cương. Mỗi người sẽ mang đến một góc nhìn mới mẻ hơn hiện đại hơn, và cũng đầy cá tính riêng cho sự TIẾP NỐI của Hội họa đương đại Việt Nam.

Quý Ban
.
.